สยองลุงตกเตาเผาถ่านไฟ 700 องศาฯ ย่างสดทั้งเป็น เมียช็อกพลิกเจอกะโหลกผัว (คลิป)

15 พ.ย. 64

กรณีตำรวจ สภ.นามล จ.กาฬสินธุ์ รับแจ้งเหตุ มีชายตกบ่อเผาถ่ายเสียชีวิต ที่เกิดเหตุเป็นบ่อเผาถ่ายพื้นที่ปลายนาห่างจากหมู่บ้าน พบรถจักรยานสีฟ้าคนตาย ถุงห่อข้าว มีดพร้า ทิ้งเอาไว้ในที่เกิดเหตุ แต่ภายในหลุมเผาถ่านกว้าง 10 เมตร ลึก 3 เมตร มีกระดูกมนุษย์ถูกเผาเหลือเพียงเศษเล็กเศษน้อย เจ้าหน้าที่ใช้เวลาดับไฟ 1 คืน และเช้าวันนี้ 15 พ.ย. 64 จึงเข้าไปทุบเตาเผาถ่ายเพื่อลงไปเก็บหลักฐาน พร้อมนำกระดูกขึ้นมาจากหลุม ทราบชื่อเวลาต่อมาคือ นายอรัญญา เขจรรักษ์ อายุ 56 ปี

142689486147

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นเถียงนาท้ายหมู่บ้าน มีเตาเผาถ่าน 1 เตา ลักษณะถูกทุบพังลงทั้งหมด เพราะเนื่องจากเป็นการระบายความร้อนในเตาถ่าน ใกล้กับเตาเผายังสังเกตว่ามีกองไม้กองใหญ่สำหรับเตรียมที่จะทำเป็นถ่าน อีกทั้งยังพบร่องรอยของการผสมดินเหนียวเพื่อใช้ในการฉาบปิดรอยรั่วของเตา

719719

นายสันติ คุณเลิศ พร้อมด้วยทีมอาศากู้ภัยร่วมในกุศลศรัธากาฬสินธุ์ พาทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ พร้อมเล่าว่า หลังได้รับแจ้งเหตุ เมื่อช่วงค่ำวานนี้ว่ามีคนตกเตาเผาถ่านเสียชีวิต จึงได้เข้ามาดูที่เกิดเหตุ พบว่าเตาดังกล่าวมีลักษณะแตกฝั่งป่องใหญ่ ด้านในพบถ่านไฟ กำลังสุมไหม้ร่างของนายอรัญญา เห็นเป็นโครงมนุษย์นอนอยู่ในหลุม ลักษณะพยายามตะเกียกตะกายขึ้นมา แต่คาดว่าทนพิษบาดแผลไม่ไหว หลังไฟไหม้ส่วนแขนขาจึงทำให้เสียชีวิตขณะกำลังจะปีนออกมา

800659

เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย จึงได้มีการใช้รถกับเพลิงฉีดน้ำเลี้ยงเตาถ่านเอาไว้ เพราะด้านในยังมีความร้อน ไม่สามารถที่จะให้พิสูจน์หลักฐาน ทำการเก็บอะไรได้ และที่สำคัญอาสากู้ภัยก็ไม่สามารถนำร่างขึ้นมาได้เช่นกัน จึงได้มีการฉีดน้ำเลี้ยงเอาไว้ 1 คืน เมื่อเช้าที่ผ่านมาเพิ่งจะมีการทำลายเตาเปิดเพื่อระบายความร้อนได้ ก่อนมีการนำกระดูดคนตายขึ้นมา สำหรับการเผาไหม้ เรียกได้ว่า แทบจะหมดทั้งตัว เหลือเพียงกระโหลก และสันหลัง ที่พอจะยังเหลืออยู่ ส่วนอื่น ๆ ถูกเผาเป็นชิ้นเล็ก ชิ้นน้อยแล้ว

cg-1

สำหรับสาเหตุที่ทำให้นายอรัญญาพลัดตกลงไป เกิดจากเจ้าตัวมีการนำไม้และเชื้อเพลิงใส่เข้าไปในเตาเผาถ่านแล้ว แต่ด้วยลักษณะเตามีอายุการใช้งานที่นานกว่า 4-5 ปี เริ่มมีริ้วรอยรั่ว ทำให้คนตายตัดสินใจผสมดินเหนียวและนำไปฉาบปิดรอยรั่ว จนกระทั่งมีการปิดขึ้นไปด้านบนของเตา จากนั้นด้วยความร้อนที่ทำให้ดินทรุดตัว ทำให้ร่างของคนตายตกลงไปในเตา

323261

นางทองมวล เขจรรักษ์ อายุ 51 ปี ภรรยาคนตาย เปิดเผยว่า ในคืนวันเกิดเหตุ 13 พ.ย. 64 ช่วงหัวค่ำสามีของตนเองได้ใช้รถไถนาพ่วงหลัง บรรทุกท่อนไหม้ กองใหญ่ไปไว้ที่ปลายนา เพื่อจะเผาถ่าน หลังจากนั้นก็เอารถมาจอดไว้ข้างบ้าน ปั่นจักรยานไปที่เตาเผาเพื่อสุมไฟในเตา ซึ่งในดังกล่าวสามีบอกตนเองว่าจะกลับดึก เพราะจะปิดรอยรั้วของเตา ตนเองก็ไม่ได้สนใจ เพราะปกติออกไปช่วงหัวค่ำ ไม่เกินเที่ยงคืนตีหนึ่ง สามีก็จะกลับมาอาบน้ำนอน ทำแบบนี้เป็นกิจวัตรประจำวัน แต่คืนนั้นสามีไม่กลับบ้าน จนกระทั่งถึงตอนเช้าก็ยังไม่กลับมา ตนเองจึงคิดว่าคงนอนพักที่เถียงนา

cg-2

วันรุ่งนี้ขึ้นตนเองได้ไปตามหาที่เตาเผาถ่าน พบเพียงจักรยาน ถุงย่าม ของใช้ ทิ้งเอาไว้ แต่ไม่เจอนายอรัญญา สามี จึงสังเกตว่าตอนนั้นเตามีรอยแตก แต่ก็ไม่เอะใจว่าสามีจะตกลงไป จึงกลับมารอที่บ้าน เพราะคิดว่าสามีคนเก็บผัก ตกค่ำสามีไม่กลับบ้าน 2 คืนแล้ว จึงย้อนไปที่เตาอีกครั้ง ตอนนั้นเริ่มมืดไม่มีไฟส่องสว่าง จึงได้เอาไฟฉายมือถือไปส่อง และดูรอบเตา เห็นก้อนขาวคล้ายลูกมะพร้าวตกอยู่ในหลุม แต่ก็ไม่แน่ใจไปเรียกญาติ ๆ ช่วยกันดู และใช้ไม้เขี่ยในเตาเห็นเป็นเบ้าตา จึงตกใจกรีดร้องขึ้นมา ตนเองจึงเชื่ออย่างมั่นใจว่าเป็นร่างสามีจึงได้แจ้งตำรวจมาที่เกิดเหตุ สำหรับสาเหตุการตาย ส่วนตัวเชื่อว่าคนตายขึ้นไปอุดรอยรั่วของเตา จึงตกลงไป เพราะเตาแตก ซึ่งสามีไม่มีโรคประจำตัวแต่อย่างใด

746476

ด้าน รศ.ดร.วีระชัย พุทธวงศ์ หรือ อ.อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมีคณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้เป็นอุบัติเหตุเตาเผาถ่านแบบนี้เป็นภูมิปัญญาชาวบ้าน เรียกว่าเผาในสภาวะอ็อกซิเจนน้อย กระบวนการนี้ทางวิทยาศาสตร์เรียกว่า การเปลี่ยนท่อนไม้ให้เป็นถ่าน (Carbonization) เตาลักษณะนี้ตามหลักวิชาการเรียกว่า จะให้ความร้อนสูง 700 องศาเซลเซียส จะค่อย ๆ ไต่ระดับความร้อนขึ้นไป

543288

เริ่มจากขั้นตอนไล่ความชื้นจะมีความร้อนสูงถึง 270 องศาเซลเซียส ขั้นตอนต่อไปเปลี่ยนไม้ให้กลายเป็นถ่าน อุณหภูมิจะไต่จาก 270 ไปถึง 400 องศาเซลเซียส หลังจากนั้น จะเป็นขั้นตอนการเปลี่ยนให้เป็นถ่านบริสุทธิ ความร้อนในเตาจะมีอุณหภูมิสูงถึง 700 องศาเซลเซียส

อย่างไรก็ตาม ผู้เสียชีวิตที่ไปเหยียบด้านบน แล้วพลัดตกลงไปเตา ไม่ว่าจะอยู่ในขั้นไหนหรืออยู่ในขั้นไล่ความชื้นที่มีอุณหภูมิสูง 270 องศาเซลเซียส ความร้อนสามารถเผาร่างได้อย่างรวดเร็ว ส่วนจะเร็วขนาดไหนขึ้นอยู่กับขนาดตัวของคนที่ตกลงไป ถ้าความร้อน ถึง 700 องศาเซลเซียส ใช้เวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมงก็จะเหลือแต่กระดูก โดนเผาแบบไม่เหลือซาก จะเห็นว่าร่องรอยของกระดูกจะเหลือเพียงชิ้นเล็กชิ้นน้อย ส่วนตนขอแสดงความเสียใจด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส