หมอชลน่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ รับไม้ต่อจาก สมพงษ์ อมรวิวัฒน์

28 ต.ค. 64

หมอชลน่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ วันที่ 28 ต.ค. การประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 ที่ศูนย์ประชุมและจัดแสดงสินค้านานาชาติ จังหวัดขอนแก่น ของพรรคเพื่อไทย ช่วงบ่าย มีวาระสำคัญคือเรื่องปรับเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารพรรค หลังจากที่ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ลาออกจากตำแหน่งไป

ทั้งนี้ นาย สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้กล่าว ได้กล่าวแสดงความเชื่อมั่นในจิตวิญญาณและจุดยืนประชาธิปไตยของพรรคเพื่อไทย รวมทั้งบุคลากรซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสามารถและมีศักยภาพ ในการสร้างประชาธิปไตยที่กินได้อีกครั้ง แก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนได้ สร้างความเชื่อมั่นและศักดิ์ศรีของประเทศให้กลับคืนมาอีกครั้ง เหมือนกับที่พี่น้องประชาชนไว้วางใจและสนับสนุนพรรคเพื่อไทยให้ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งอันดับหนึ่งมาตลอด

สมพงษ์ เชื่อมั่นว่า พรรคเพื่อไทยพร้อมเดินหน้าไปในทิศทางที่มุ่งให้ความสำคัญในการสร้างพลังแห่งอนาคตให้กับประชาชน สร้างโอกาสและพัฒนาศักยภาพในการรู้ คิดทางปัญญา คืนศักดิ์ศรีและเสรีภาพประชาชน สร้างวันพรุ่งนี้ให้เป็นอนาคตและความหวังของคนไทยทุกคน การจัดงานประชุมใหญ่ของพรรคเพื่อไทยวันนี้ได้ผ่านการคิดอ่านและทำงานนโยบายมาเป็นแรมเดือน ถือได้ว่าพรรคเพื่อไทยอยู่ธีมของคนหนุ่มแข็งแกร่งสำหรับอนาคตที่จะก้าวไปข้างหน้า จึงขอใช้โอกาสนี้ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค เพื่อเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ เข้ามาทำหน้าที่ โดยจะขอสนับสนุนการทำงานของพรรคด้านอื่นๆ ต่อไป

ขอขอบคุณ คณะ กก.บห. ส.ส.และสมาชิกพรรคเพื่อไทย ที่ได้ร่วมมือร่วมใจกันนำพาพรรคมาถึงจุดนี้บนเส้นทางประชาธิปไตย ซึ่งพรรคได้มีการปรับเปลี่ยนให้มีทีมที่ปรึกษาและคณะทำงานที่เป็นคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงานมากขึ้น ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะเป็นแนวทางที่พรรคจะนำความหวัง อนาคตที่สดใสและความเชื่อมั่นของพี่น้องประชาชนมาสู่ประเทศไทยอีกครั้ง โดยมีการแต่งตั้งคณะที่ปรึกษาของพรรค ซึ่ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ได้เข้ามารับตำแหน่งประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย

สำหรับ ผลการลงคะแนน สมาชิกให้ความไว้วางใจ นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ด้วยคะแนน 337 คะแนน ส่วนรองหัวหน้าพรรค ประกอบด้วย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร, นายสุทิน คลังแสง, นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์, และนายสรวงศ์ เทียนทอง โดยมีการปรับเปลี่ยน นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง และนายพิชัย นริพทะพันธุ์ ออกจากตำแหน่ง

ขณะที่ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ยังนั่งตำแหน่งเลขาธิการพรรคตามเดิม ด้านนางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ นั่งตำแหน่งโฆษกพรรค แทน นางสาวอรุณี กาสยานนท์ ที่ปรับเปลี่ยนไปเป็นตำแหน่งรองเลขาธิการพรรค และยังมีการปรับตำแหน่งเหรัญญิกพรรค เป็น นายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เพื่อไทย เปิดตัว อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร เป็น ปธ.ที่ปรึกษา หมอเลี้ยบ ขึ้น ผอ.พรรค

- จอม เปิด แรมโบ้ หนุน แท็กทีมแซะ เพื่อไทย เปลี่ยนชื่อเป็น พรรคพวกชินวัตร

นิด้าโพล เผยผลสำรวจ เพื่อไทย เลือกตั้งครั้งหน้า คนอีสานเกือบครึ่งยังกาให้พรรคนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม