จอม เปิด แรมโบ้ หนุน แท็กทีมแซะ เพื่อไทย เปลี่ยนชื่อเป็น พรรคพวกชินวัตร

27 ต.ค. 64

จอม เพชรประดับ โพสต์แซะ เพื่อไทย เปลี่ยนชื่อเป็น พรรคพวกชินวัตร เหน็บ ทักษิณ ไม่เข็ดการเมืองแบบวงศาคณาญาติ ขณะที่ไม้เบื่อไม้เมา แรมโบ้ เสกสกล ร่วมจวกด้วย

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 ต.ค. 64 จอม เพชรประดับ ผู้สื่อข่าวอิสระ และนักวิจารณ์การเมืองไทย ที่ลี้ภัยการเมืองมาอาศัยอยู่ในสหรัฐฯ โพสต์เฟซบุ๊ก ชี้ เพื่อไทย ควรเปลี่ยนชื่อเป็น พรรคพวกชินวัตร จะได้หมดเรื่องหมดราวไป

ข้อความจาเฟซบุ๊ก Jom Petchpradab ได้วิพากษ์ปมการเมืองดังกล่าวว่า "พรรคเพื่อไทย" ควรจะเปลี่ยนชื่อพรรคใหม่เป็น "พรรคพวกชินวัตร"ไปเลย จะได้หมดเรื่อง หมดข้อกังขา กระจ่างแจ้งกันไปเลย

แสดงว่ายังไม่เข็ดหลาบกับการเล่นการเมืองแบบวงศาคณาญาติ เหมือนอย่างที่พันธมิตรฯ หรือ กปปส.เคยต่อต้านขับไล่ จนบ้านแตก คนในครอบครัวแต่ละคนต้องมีอันเป็นไป อยู่ในแผ่นดินบ้านเกิดตัวเองไม่ได้

เล่นการเมืองแบบนี้ พรรคการเมืองพรรคนี้จะใช้ความชอบธรรมตรงไหน ไปกล่าวหา ตรวจสอบ ทหารที่เอาพี่เอาน้อง เอาคนในครอบครัวมาทุจริตโกงกินบ้านเมืองอยู่เวลานี้

ถึงว่านักการเมืองที่มีคุณภาพ มีอุดมการณ์หลายต่อหลายคนในพรรคนี้จึงอยู่ในสภาพไร้ค่า ไร้ความหมาย ทำอะไรกันไม่ค่อยได้ เลยต้องหนีหายไปทีละคนสองคน จนเกือบไม่เหลือไว้เป็นเสาหลักย้ำยันหลักการประชาธิปไตยที่พรรคเชิดชูเป็นหนักเป็นหนาอีกต่อไป
ยุทธศาสตร์ทางการเมืองของพรรคนี้ยังคงชูนโยบาย ปากท้อง ฟื้นเศรษฐกิจเป็นหลักชัยสำคัญ ไม่ผิดนักหรอก แต่จะพลาดอย่างมหันต์ เพราะตลอด10 หรือ 20 กว่าปีที่ผ่านมา วิกฤติการเมืองที่ต่อเนื่องยาวนานในสังคมไทย ได้สร้างสำนึกใหม่ให้กับคนไทยส่วนมากแล้ว

เศรษฐกิจจะดีไปได้อย่างไร เมื่อทุนใหญ่ยังผูกขาดทุกอย่างในประเทศนี้ หรือชัยชนะทางการเมืองของเพื่อไทย เพื่อหวังพื้นที่ในทุนผูกขาดอยู่แล้วในประเทศนี้หรืออย่างไร

หรือหากเศรษฐกิจกลับมาดีขึ้นจริง ๆ จะมีหลักประกันอะไรว่าเครือข่ายราชสำนักฯซึ่งเป็นทุนผูกขาดรายใหญ่ หรือความไม่สมประสงค์ระหว่างทุนผูกขาดรวมทั้งกองทัพด้วยจะไม่นำไปสู่การสร้างวิกฤติให้เกิดกับบ้านเมืองเพื่อจัดสรร ปันส่วนอำนาจและผลประโยชน์กันใหม่

คุณทักษิณ ชินวัตร แม้จะมีความฉลาดหลักแหลม มีวิสัยทัศน์ในด้านเศรษฐกิจ แต่ในด้านการเมือง คุณทักษิณ ไม่เคยเปลี่ยน ยังคงใช้ "ประชาชน" เป็นเครื่องมือทางการเมืองเพื่ออำนาจและพวกพ้องตัวเองอยู่เหมือนเดิม นี่ไม่ต้องพูดถึงว่า ช่วงสิบกว่าปีที่ผ่านมา ขณะที่ประชาชนเด็กเยาวชน ต่อสู้ด้วยชีวิตเพื่อให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตย บาดเจ็บ ล้มตาย ติดคุกกันเป็นร้อยเป็นพัน แล้วว่าที่ แคนดิเดต หัวหน้าพรรคเพื่อไทยที่โผล่ชื่อกันออกมาแต่ละคน อยู่ตรงไหนในหน้าประวัติศาสตร์ทางการเมืองครั้งสำคัญนี้

ล่าสุด 27 ต.ค. 64 จากปมดังกล่าว ไม้เบื่อไม่เมาอย่าง แรมโบ้ เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี โพสต์หนุน จอม ทันที โดยเจ้าตัวโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

“แรมโบ้” เห็นด้วย “จอม เพชรประดับ” เปลี่ยนชื่อพรรคเพื่อไทยเป็น พรรคพวกชินวัตร แฉพรรคเพื่อไทยถูกตระกูลชินวัตรครอบงำตลอดมา ไม่มีวันเปลี่ยนแปลงได้ และจะยังคงใช้พรรคการเมืองและประชาชนเป็นเครื่องมือทางการเมือง เพื่ออำนาจและผลประโยชน์ของครอบครัวตนเอง

27 ตุลาคม นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เห็นด้วยที่นายจอม เพชรประดับ สื่อมวลชนอิสระ ที่ลี้ภัยหนีคดีความมั่นคงในประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเหน็บพรรคเพื่อไทยควรเปลี่ยนเป็น พรรคพวกชินวัตร และระบุว่าพรรคการเมืองพรรคนี้จะใช้ความชอบธรรมตรงไหนไปกล่าวหาตรวจสอบคนอื่น พร้อมยังออกมาแฉนายทักษิณ ชินวัตร ไม่เคยเปลี่ยน ยังคงใช้ประชาชนเป็นเครื่องมือทางการเมือง เพื่ออำนาจและพวกพ้องตัวเองอยู่เหมือนเดิม
นายเสกสกลระบุว่าเรื่องที่นายจอมออกมาโพสต์เฟซบุ๊กนั้นเป็นเรื่องจริงทุกประการ ซึ่งตนเองก็เคยอยู่พรรคการเมืองนี้มาก่อนจึงทราบดีถึงพฤติกรรมของพรรค รวมถึงนายทักษิณว่าเป็นอย่างไร จึงไม่แปลกใจที่จะมีคนออกมาแฉพรรคต่อเนื่อง แม้กระทั่ง ส.ส.ในพรรคตนเอง เพราะทนพฤติกรรมไม่ได้

นายเสกสกลยังมองว่าพรรคเพื่อไทยยังไม่หลุดพ้นจากนายทักษิณ เพราะที่ผ่านมากลุ่มแคร์มักจะเชิญนายทักษิณร่วมคลับเฮ้าท์ ให้นายทักษิณวิดีโอคอลคุยสมาชิกพรรค หรือเปลี่ยน เปลี่ยนโลโก้ใหม่มีตัวหนังสือคล้ายลายมือนายทักษิณ ดังนั้นจึงอยากขอเตือนพรรคเพื่อไทย หากยังเล่นการเมืองแบบเก่า ชูนายทักษิณเช่นนี้จะไม่เหลือ ส.ส.ที่มีคุณภาพไว้ทำงานให้พรรคอีกต่อไป

“ประชาชนเขารู้ทันหมดแล้วว่าพฤติกรรมพรรคเพื่อไทยและนายทักษิณเป็นอย่างไร กระทำความผิดจนต้องหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศ และมองว่าพรรคเพื่อไทยคงสลัดนายทักษิณออกไม่ได้เพราะยังคิดว่าจะสร้างคะแนนนิยมให้พรรคเข้าไปเป็นรัฐบาลได้ และจะตอบแทนนายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ให้กลับประเทศไทยได้ ตนเองจึงขอเตือนพรรคเพื่อไทยว่าเล่นการเมืองแบบเก่าๆนอกจากจะไม่ได้รับคะแนนนิยม ส.ส.ดีๆในพรรคก็อาจไม่เหลือแล้ว”

"ในอดีตตนเจอกับตนเองมาแล้วว่า ถ้าสส.คนไหนไม่ทำตามคำสั่งของนายใหญ่ก็จะถูกห้ามลงสมัครเลือกตั้งหรือไม่จ่ายเงินโบนัสประจำเดือนให้ ทุกอย่างต้องทำตามมติพรรคห้ามฝ่าฝืนมติเด็ดขาด ยิ่งกว่าทาสเรือนเบี้ย เสมือนพนักงานบริษัทยังไงยังนั้น ศักดิ์ศรีความเป็นสส.ตัวแทนของประชาชนไม่เหลืออะไรเลย เหมือนกรณี จะออก พรก.นิรโทษสุดซอย เจ้ ด.บังคับสส.ทุกอย่างเพื่อให้สส.ลงคะแนนผ่าน พรบ.ประชุมถึงตีสี่ตีห้า เพื่อช่วยพี่ชายนายทักษิณพ้นโทษฟอกคดีทุจริต ล้างทุกคดี เอานายทักษิณกลับมาให้ได้ นี่ไงคือระบบทักษิณระบบเผด็จการรัฐสภาที่บังคับสส.เหมือนทาส เอาเงินอุดปากเพื่อให้ได้ผลประโยชน์ตามที่ตนเองและครอบครัวต้องการ

ที่จริงต้องเรียกพรรคพวก "ชินวัตร" มาตั้งแต่ยุครัฐบาลไทยรักไทยแล้ว เสียดายนายจอม เพชรประดับ คิดตั้งชื่อพรรคเพื่อไทย เป็นพรรคพวกชินวัตร ล่าช้าเกินไป ควรเปลี่ยนชื่อนี้ตั้งแต่ยุคพรรคไทยรักไทย เป็นรัฐบาลจึงจะถูกต้อง"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม