เพื่อไทย เปิดตัว อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร เป็น ปธ.ที่ปรึกษา หมอเลี้ยบ ขึ้น ผอ.พรรค

28 ต.ค. 64

ประชุมใหญ่พรรค เพื่อไทย ที่จังหวัดขอนแก่น แสดงจุดยืนพรุ่งนี้เพื่อไทยเพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน ประเสริฐ เผยไต๋แคนดิเดตนายกฯในนามเพื่อไทยมี 3 คน อุ้งอิ้ง แพทองธาร เป็นปธ.ที่ปรึกษา หมอเลี้ยบ ขึ้น ผอ.พรรค

วันที่ 28 ต.ค. 64 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น หรือไคซ์ได้กำหนดเป็นสถานที่จัดการประชุมใหญ่ประจำปี 2564 พรรคเพื่อไทยโดยมีนายสมพงษ์อมรวิวัฒน์หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง นาย ชูศักดิ์ ศิรินิล นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย,นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทยคณะกรรมการบริหารพรรค, ส.ส.ของพรรค รวมไปถึงสมาชิกพรรคเดินทางมาร่วมประชุมตามมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด

โดยมีนิทรรศการความเป็นมาของพรรคเพื่อไทยนอกจากนี้มีเสวนาหัวข้อ“พรุ่งนี้เพื่อไทยเพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน”โดยมีสมาชิกพรรคเพื่อไทยมาชูป้ายให้กำลังใจ“คนเสื้อแดง20จังหวัดภาคอีสานขอสนับสนุน“พรรคเพื่อไทยหนึ่งเดียวในใจ”เพื่อไทยเท่านั้น

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าที่ผ่านมาเรารู้ว่าประเทศต้องทำอะไรและมีอะไรอีกหลายอย่างที่ต้องทำซึ่งพรรคเพื่อไทยมองว่าวันพรุ่งนี้เป็นวันที่พี่น้องคนไทยทุกคนมีความหวังการประชุมครั้งนี้จึงใช้สโลแกนพรุ่งนี้เพื่อไทยและต้องเรียนว่าแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในนามของพรรคเพื่อไทยนั้นมีรายชื่อประมาณ3รายชื่อแต่การเปิดตัวได้ต้องผ่านการเห็นชอบของคณะกรรมการบริหารพรรคดังนั้นการเปิดตัวในช่วงนี้คิดว่าเร็วเกินไปที่จะเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเพราะยังมีเวลาอยู่เมื่อถึงเวลาเลือกตั้งเราเปิดจะเปิดตัวทันทีไม่ต้องกลัว

"จะต้องเป็นคนที่สามารถเชื่อมรอยต่อระหว่างหลายรุ่นได้ไม่ว่าจะเป็นคนรุ่นเก่าหรือคนรุ่นใหม่แล้วก็สามารถมีวิสัยทัศน์ที่จะขับเคลื่อนพรรคให้ไปสู่เป้าหมายที่เราต้องการได้ซึ่งจะเป็นใครก็ตามที่จะได้รับการโหวตในวันนี้ถือว่าเป็นฉันท์ทามติของสมาชิกพรรคเพื่อไทยทั้งหมดโดยถ้านัยยะพวกเราพร้อมกันที่จะเดินทางขับเคลื่อนพรรคไปพร้อมกันแล้ววันนี้จะแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของพรรคเพื่อไทยขอให้พี่น้องประชาชนได้ติดตามกิจกรรมของพรรคเพื่อไทยในวันนี้ในช่วงเช้าจะเป็นช่วงอีเวนท์ในความสำคัญจะเป็นการพูดถึงวิสัยทัศน์ของพรรคเพื่อไทยนโยบายต่างๆแล้วก็จะพูดถึงตั้งแต่อดีตที่ผ่านมาจนมองอนาคตในวันข้างหน้าส่วนในภาคบ่ายนั้นจะเป็นเรื่องของการประชุมและการเปลี่ยนแปลงของคณะกรรมการ"

เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวต่ออีกว่า พื้นที่ภาคอีสานมีความมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยยังครองใจพี่น้องคนอีสานอยู่การเลือกตั้งทุกครั้งที่ผ่านมาเห็นได้ชัดว่าคนอีสานยังสนับสนุนพรรคเพื่อไทยอย่างไรก็ตามสำหรับวิสัยทัศน์ของพรรคเพื่อไทยในวันนี้จะเป็นไปในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับคนอีสานไม่ว่าจะเป็นนโยบายการแก้ไขในเรื่องพื้นฐานและมองไปถึงอนาคตของคนอีสานด้วยว่านับแต่วันนี้คนอีสานจะต้องมีอนาคตอย่างไรโดยขอให้ติดตามเซอร์ไพส์จากที่ประชุมในวันนี้ตลอดทั้งวัน

ทั้งนี้มีการประกาศว่า หมอเลี๊ยบ หรือ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี จะดำรงตำแหน่ง พรรคเพื่อไทยคนใหม่ สานเจตนารมณ์ ไทยรักไทย-พลังประชาชน สร้างฝันพัฒนาหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าด้วยเทคโนโลยี และ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวของ นาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้มาปรากฏตัวบนเวที โดยรับตำแหน่งประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทยคนใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- นิด้าโพล เผยผลสำรวจ เพื่อไทย เลือกตั้งครั้งหน้า คนอีสานเกือบครึ่งยังกาให้พรรคนี้
- แรมโบ้ เสกสกล ซัด ทักษิณ เศรษฐีขี้โกง อวดโง่ เก่งแต่โม้ ไร้สัจจะ
- ทักษิณ ปัดดีล ธรรมนัส 2 พันล้าน ซัดปล่อยข่าวแบบนี้คือควายเท่านั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม