เศรษฐา แจงเรียก สุชาติ-รมต.หลุดโผ เข้ามาพบ แค่คุยงาน

26 เม.ย. 67

เศรษฐา แจงเรียก สุชาติ-รมต.หลุดโผ เข้ามาพบ แค่คุยงาน ลั่น ปรับครม.เมื่อไหร่ เดี๋ยวก็รู้ ยันของเพื่อไทยนิ่งแล้ว เพราะ อุ๊งอิ๊งค์ คุมได้ 

เมื่อเวลา 17.25 น. วันที่ 26 เม.ย. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ได้เดินลงจากตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อเดินทางกลับ และได้แวะทักทายสื่อมวลชนอย่างอารมณ์ดีว่า “คอยอะไรเย็นแล้ว วันนี้วันศุกร์ กลับไปพักผ่อนเถอะ” 

ผู้สื่อข่าวจึงถามว่า วันนี้มีวาระอะไรพิเศษถึงได้เรียกรัฐมนตรีหลายท่านมาพูดคุย นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นการคุยเรื่องงานที่ยังค้างอยู่เยอะแยะไปหมด งานเยอะ 

เมื่อถามว่า เหตุใดจึงมีการเชิญบุคคลที่มีชื่อว่าจะเข้ามารับตำแหน่งรัฐมนตรี เช่น นายสุชาติ ชมกลิ่น รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เข้ามาพูดคุยด้วย นายกฯ กล่าวว่า ตนเคยกินข้าวกับนายสุชาติก็เรียกมาถามไถ่ เพราะจะลงพื้นที่ จ.จันทบุรี วันพรุ่งนี้ (27 เม.ย.) 

นายกฯ กล่าวต่อว่า ซึ่งนายสุชาติก็ไม่ได้มีการพูดอะไรกับตน เพราะวันนี้ท่านอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติจึงต้องให้เกียรติ ตนไปก้าวล่วงตรงนั้นไม่ได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องทำงาน นายสุชาติมากับนางพิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งเป็นผู้ประสานงานของพรรครวมไทยสร้างชาติ มีอะไรตนก็จะพูดคุยกับนางพิชชารัตน์ 

เมื่อถามว่า วันนี้พรรครวมไทยสร้างชาติได้ส่งรายชื่อรัฐมนตรีมาให้แล้วหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ส่งเมื่อไหร่สื่อก็จะรู้เอง 

ส่วนที่เลขาธิการคณะรัฐมนตรีเข้าพบด้วยนั้น เพราะทุกวันศุกร์ตนจะเตรียมเรื่องที่จะประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในสัปดาห์ต่อไป ก็จะมาเซ็นเรื่องที่จะนำเข้าสู่ที่ประชุม เพราะจะพยายามไม่ให้มีวาระจรเข้ามาในที่ประชุมเยอะ เพราะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เนื่องจากไม่มีการชี้แจงในรายละเอียด จึงขอให้มีการเข้ามากรอกในวันศุกร์ เพื่อพิจารณาทำให้วาระจรเหลือเพียง 1-2 วาระเท่านั้น 

เมื่อถามย้ำว่าวันนี้ไม่ใช่การเรียกว่าที่รัฐมนตรีที่จะเข้ามาทำงานมาพูดคุยใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า คนที่เรียกคุยวันนี้ล้วนเป็นคนที่ทำงานกับตน เช่น ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นางพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม เพื่อมาคุยเรื่องกากแคดเมียม และโรงงานต่างๆ 

เนื่องจากปีนี้สภาพอากาศร้อนจัด มีโรงงานเก็บเคมีภัณฑ์หลายประเภทเริ่มระเบิดหรือมีไอระเหยออกมาเยอะมาก จึงได้มีการกำชับอธิบดีกรมโรงงาน และปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมให้มาช่วยดูแล ควบคุมสภาพโรงงานเหล่านี้ให้อยู่ในอุณหภูมิที่เหมาะสม ยืนยันว่าเป็นเรื่องทำงาน 

วันนี้ได้มีการพูดคุยกับ น.ส.จิราพร สินธุไพร สส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทยด้วย เนื่องจากตนจะลงพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด ในช่วงต้นเดือนพ.ค.นี้ ส่วนนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ นั้น ก็มีการพูดคุยเรื่องการทำงานกรมประชาสัมพันธ์ เป็นเรื่องการทำงานธรรมดา 

ผู้สื่อข่าวถามว่า การปรับครม. สุดสัปดาห์นี้จะเรียบร้อยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “เดี๋ยวเรียบร้อยพวกท่านทราบเอง ส่วนโพสต์ต่างๆ ที่มีการปล่อยออกมาขณะนี้ ผมอ่านแล้ว ก็ปล่อยให้เขย่ากันไปเถอะครับ ก็เหมือนกับอ่านนิยาย สนุกๆ ไป เมื่อถึงเวลาก็จะทราบเองครับ” 

ในส่วนของพรรคเพื่อไทย นายกฯ ยืนยันว่าไม่เคยไม่นิ่ง ที่ผ่านมานิ่งมาตลอด น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรค ก็คุมได้มั่นคง 

ผู้สื่อข่าวถามถึงการรับประทานอาหารกลางวันเมื่อวานนี้ (25 เม.ย.) มีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ร่วมวงด้วยหรือไม่ นายกฯ ส่ายศีรษะ พร้อมยืนยันว่า “ไม่มี ไม่ได้พบครับ” จากนั้นก็ขึ้นรถเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลทันที

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม