คดีอดีต ผู้กำกับโจ้ นัดแรก ตร.แถลงพบพิรุธสินบนนำจับรถหรู 410 คัน

4 ต.ค. 64

คืบหน้าคดีอดีต ผู้กำกับโจ้ กับพวกรวม 7 คน เอาถุงคลุมหัวผู้ต้องหาจนเสียชีวิต ตร.แถลงพบพิรุธปมสินบนนำจับรถหรู 410 คัน มี 169 คัน แจ้งหายหลังถูกยึด

คืบหน้าคดี อดีตผู้กำกับโจ้ วันที่ 4 ต.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม รอง จตช. พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รอง ผบช.สตม. พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. ร่วมกันแถลงความคืบหน้า ว่า

สำหรับคดีของ อดีต ผกก.โจ้ ขณะนี้มี 4 คดี และมีหลักฐานมากพอที่จะเอาผิดได้แน่นอน โดยเฉพาะคดีซ้อมทรมานผู้ต้องหาจนถึงแก่ชีวิต ขณะนี้คืบหน้าไป 90 % คาดว่าไม่น่าเกินเดือน พ.ย.จะสามารถสรุปสำนวนส่งอัยการพิจารณาได้

นอกจากนี้ยังตรวจสอบพบว่า อดีต ผกก.โจ้ เกี่ยวข้องกับจับกุมรถหลบเลี่ยงเสียภาษี จำนวน 410 คัน เบื้องต้นพบข้อมูลเป็นรถแจ้งหายไว้ที่ต่างประเทศอย่าง มาเลเซีย และ สิงค์โป รวมจำนวน 270 แบ่งเป็นรถที่ถูกแจ้งหายก่อนตรวจยึด 101 คัน และ รถที่แจ้งหายหลังถูกตรวจยึด 169 คัน ส่วนรถที่เหลือ 140 คัน ยังไม่พบแหล่งที่มา เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียด พล.ต.อ.สุชาติ กล่าวว่า รถหรู 410 คัน ที่เกี่ยวข้องกับ อดีต ผกก.โจ้ ผิดกฎหมายแน่นอน เพราะวิธีการจับกุมไม่ชอบด้วยกฎหมาย มีการยึดก่อนที่รถจะผ่านเข้าประเทศด้วยซ้ำ และยังพบพิรุธอีกหลายประเด็น รถเหล่านี้ส่วนใหญ่ชาวต่างชาติเป็นคนนำเข้ามา ก่อนบุคคลดังกล่าวจะเดินทางกลับด้วยสายการบิน

ซึ่งในส่วนนี้ได้มอบหมายให้ทางตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เร่งตรวจสอบประวัติอย่างละเอียดว่าบุคคลดังกล่าวนำรถเข้ามาในประเทศแล้วกี่คัน เป็นรถคันใดบ้างเพื่อให้หลักฐานมีความแน่นหนา จึงมั่นใจว่าจะสามารถเอาผิด ผกก.โจ้ เกี่ยวกับเรื่องนี้ได้แน่นอน เพียงแต่ขอเวลารวบรวมข้อมูลจากกรมศุลกากรและสถาบันการเงินก่อน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- คดี ผู้กำกับโจ้ กับพวก จตช.เล็งฟันวินัยร้ายแรง พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาที่เรือนจำคลองเปรม
- คดีอดีต ผู้กำกับโจ้ ทนายตั้ม เตรียมเป็นพยาน ลั่นอีกไม่นานปชช.จะได้รู้ความจริง
ตำรวจนครสวรรค์ส่งสำนวนชันสูตรศพคดี ผกก.โจ้ ให้อัยการแล้ว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ