คดีอดีต ผู้กำกับโจ้ ทนายตั้ม เตรียมเป็นพยาน ลั่นอีกไม่นานปชช.จะได้รู้ความจริง

15 ก.ย. 64

คดีอดีต ผู้กำกับโจ้ ทนายตั้ม หรือ ทนาย ษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความชื่อดังได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านทางเพจเฟซบุ๊ค ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ว่า ได้รับการประสานจากอัยการจังหวัดนครสวรรค์ให้ไปเป็นพยาน คดีไต่สวนการตายของเหยื่อโจ้ถุงดำ เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงว่าผู้ตาย ตายอย่างไร และใครกันแน่ที่ทำให้ตาย ในวันที่ 4 ตุลาคม 2564 เวลา 13.30 น. อีกไม่นานประชาชนจะได้รู้ความจริงครับ

อย่างไรก็ตาม วานนี้ พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช รองจเรตำรวจ​แห่งชาติ​ ในฐานะหัวหน้าคณะกรรมการ​ตรวจสอบวินัยร้ายแรง​ กรณีเหตุการณ์​อดีตผกก.โจ้​ ใช้ถุงดำครอบหัว​ผู้ต้องหา​คดีเสพติด​ เปิดเผยว่า​ ในวันนี้ได้เชิญ นายษิทธา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม​มาให้​ ข้อมูลเกี่ยวกับที่มาของคลิปและรายละเอียด​ทั้งหมด​ โดยคณะทำงานจะทำการรวบรวมพยานหลักฐาน​ให้แล้วเสร็จ​ จากนั้นจะเข้าไปแจ้งข้อหากับ​ ทั้ง​ 7​ นายภายในเรือนจำ​ ซึ่งจะให้สิทธิ์​อดีตตำรวจทั้ง7​นาย สามารถชี้แจงข้อเท็จจริง​ได้ทุกเรื่อง​ แต่ยืนยันว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย​ ซึ่งในการตรวจสอบครั้งนี้​ คณะทำงานจะเน้นไปที่การตรวจสอบเพื่อลงโทษ​ทางวินิย ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับคดีอาญา

ส่วนประเด็น​ที่มีกระแสข่าว​ว่า​ ที่มีของคลิปเกิดจากความขัดแจ้งของตำรวจชุดจับกุมยาเสพติด​นั้น​จะยังไม่มีการตรวจสอบในชั้นนี้​ เนื่องจากเป็นคนละประเด็น​ แต่ยืนยันว่าที่มาของคลิปไม่มีผลต่อการพิจารณา​โทษทางวินัย​กับอดีตนายตำรวจทั้ง7​คน​ ซึ่งโทษทางวินัยจะพิจารณา​เป็นรายบุคคล​ไปตามพยานหลักฐาน​และการกระทำ ส่วนการสอบปากคำในวันนี้​ หากทนายตั้มปฏิเสธ​ที่จะบอกที่มาของคลิปดังกล่าว​ ก็ไม่เป็นอุปสรรค​ต่อการสอบสวน​ เนื่องจากตำรวจมีขั้นตอนการสอบสวน​ อีกทั้งมีพยานหลักฐาน​อย่างอื่นประกอบ

ขณะที่​วันนี้ ทนายษิทรา​ เดินทางเข้าพบคณะสอบสวน​พร้อม​ทั้งแสดง​ทรัมป์ไดร์ฟ​ที่ภายในบรรจุข้อมูลคลิปวิดีโอที่อ้างว่าเป็นหลักฐานพฤติกรรม​ของ​อดีตตำรวจทั้ง7คน​ พร้อมยืนยันว่าไม่มีความกังวลใจ​ และพร้อมที่จะให้ข้อมูลกับตำรวจอยู่แล้ว​ ส่วนจะมีการเปิดเผยข้อมูลกับสื่อได้หรือไม่นั้นขอปรึกษา​กับเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจนครสวรรค์ส่งสำนวนชันสูตรศพคดี ผกก.โจ้ ให้อัยการแล้ว
อดีต ผู้กำกับโจ้ รายได้กว่า 600 ล้านจับคดีรถหรู ตร.ส่งป.ป.ช.สอบ รํ่ารวยผิดปกติ
ทนายความอดีต ผู้กำกับโจ้ ปัดข่าวลูกความป่วยไบโพลาร์ ไม่มีเจตนาฆ่าเหยื่อ คุม 7 ตร.ขังคลองเปรม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ