ตำรวจนครสวรรค์ส่งสำนวนชันสูตรศพคดี ผกก.โจ้ ให้อัยการแล้ว

10 ก.ย. 64

เจ้าหน้าที่ตำรวจส่งสำนวนชันสูตรศพคดี ผู้กำกับโจ้ ให้อัยการแล้ว ล่าสุดเตรียมส่งต่อให้ศาลไต่สวนในวันอังคารที่ 14 กันยายน 2564

พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.นครสวรรค์ พ.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ พรหมทา รอง ผบก.ภ.นครสวรรค์และคณะ ได้ส่งมอบสำนวนการสอบสวนให้กับนายสมพงศ์ เย็นแก้ว รองอธิบดีอัยการภาค 6 พร้อมคณะ พร้อมเปิดเผยความคืบหน้าคดี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ อดีต ผกก.โจ้ หลังตกเป็นผู้ต้องหาพร้อมลูกน้องตำรวจ รวม 7 นาย ใช้ถุงดำคลุมศีรษะผู้ต้องหาคดียาเสพติดนายจิระพงษ์ ธนพัฒน์ หรือ มาวิน จนเสียชีวิตและปล่อยภรรยากลับบ้านไปนั้น

1631263696416

จากการเปิดเผยของนายสมพงศ์ เย็นแก้ว รองอธิบดีอัยการภาค 6 บอกว่าพนักงานสอบสวนที่ร่วมทำคดีกัน 4 ฝ่ายประกอบด้วย พนักงานอัยการ ฝ่ายปกครอง ตำรวจ และแพทย์ ได้รวบรวมผลการสอบสวนประเด็นการชันสูตรศพกรณี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมพวก ขณะนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐาน พยานบุคคล พยานเอกสาร พยานวัตถุ เสร็จสิ้น พนักงานสอบสวนได้นำสำนวนนำส่งอัยการจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อส่งต่อศาลจังหวัดนครสวรรค์ในวันอังคารที่ 14 กันยายนนี้ต่อไป

1631263669762

จากการรวบรวมพยานหลักฐานทำให้ทราบสาเหตุทั้งหมดโดยชัดเจนว่าคนที่ทำให้นายจิระพงษ์ เสียชีวิต คือ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล พ.ต.ต.รวิโรจน์ ดิษทอง ร.ต.อ.ทรงยศ คล้ายนาค ร.ต.ท.ธรณินทร์ มาศวรรณา ด.ต.ศุภากร นิ่มชื่น ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว และส.ต.ต.ปวีณ์กร คำมาเร็ว ซึ่งพนักงานอ้างว่าตายจากการปฏิบัติหน้าที่และอยู่ในการควบคุมของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ และการตายเกิดจากการถูกถุงคลุมหัวภายในห้องสืบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ และผลการตายก็สืบเนื่องไปยัง 2 โรงพยาบาลคือโรงพยาบาลปริ๊นปากน้ำโพ และโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ซึ่งอัยการจังหวัดนครสวรรค์จะสามารถส่งสำนวนให้ศาลไต่สวนได้ในวันอังคารนี้ และศาลจะได้ประกาศหน้าศาลเพื่อให้ญาติผู้ตายได้ทราบและนัดไต่สวนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ทนายความอดีต ผู้กำกับโจ้ ปัดข่าวลูกความป่วยไบโพลาร์ ไม่มีเจตนาฆ่าเหยื่อ คุม 7 ตร.ขังคลองเปรม
- อดีต ผู้กำกับโจ้ รายได้กว่า 600 ล้านจับคดีรถหรู ตร.ส่งป.ป.ช.สอบ รํ่ารวยผิดปกติ
- หนุมานกองปราบ คุมตัว ผู้กำกับโจ้ พร้อมพวก ขังเรือนจำคลองเปรม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ