น้ำท่วมขอนแก่น ขยายวงกว้าง โคกโพธิ์ไชยเดือดร้อนมากกว่า 2 พันครัวเรือน

3 ต.ค. 64

สถานการณ์ น้ำท่วมขอนแก่น ขยายวงกว้าง อำเภอโคกโพธิ์ชาวบ้านประสบภัยกว่า 2,152 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย 21,018 ไร่

วันที่ 3 ต.ค.64 ว่าที่ พ.ต.นรินทร์ ปิ่นสกุล ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำพอง สำนักงานน้ำบาดาลภาค4 ได้ร่วมกันนำเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ตำบลโพธิ์ไชย อำเภอโคกโพธิ์ไชย หลังน้ำได้เอ่อเข้าท่วมหลายหมู่บ้าน จนทำให้ถนนสายหลักถูกน้ำท่วมขัง ต้องนั่งเรือนำสิ่งของไปแจก

น้ำท่วมขอนแก่น
น้ำท่วมโคกโพธิ์ไชย

โดยได้นำอาหารแห้งจำนวน 300 ชุด น้ำดื่มจำนวน 3,500 ขวดไปแจกให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมกับนำกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำพองได้ประจำให้การช่วยเหลือประชาชน

น้ำท่วมโคกโพธิ์ไชย
น้ำท่วมโคกโพธิ์ไชย

ว่าที่ พ.ต.นรินทร์ ปิ่นสกุล ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทั่วประเทศ ได้เข้าไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบปัญหาน้ำท่วม ซึ่งขณะนี้จังหวัดขอนแก่นมีพื้นที่ถูกน้ำท่วมหลายอำเภอ โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มแม่น้ำชีที่ต้องรับมวลน้ำมาจากจังหวัดชัยภูมิ ทำให้ต้องมีการนำเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำพองเข้ามาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเร่งด่วน เนื่องจากปริมาณน้ำยังคงมีปริมาณมากและมีแนวโน้มจะเพิ่มสูงขั้น

พ.ต.นรินทร์ ปิ่นสกุล ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดขอนแก่น
พ.ต.นรินทร์ ปิ่นสกุล ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดขอนแก่น

ตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย.64ที่ผ่านมา อำเภอได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุเตี้ยนหมู่ ทำให้มีฝนตกหนักในพื้นที่ติดต่อกันหลายวัน เกิดน้ำนองสะสมในพื้นที่ ประกอบกับมีมวลน้ำเหนือจากเทือกเขาไหลบ่าลงมาผนวกกับมวลน้ำจากจังหวัดชัยภูมิที่หนุนแม่น้ำชี ส่งผลให้น้ำเอ่อล้นตลิ่ง ทำให้เกิดสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ 4 ตำบล 31 หมู่บ้าน มีราษฎรประสบภัยจำนวน 2,152 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย 21,018 ไร่ โดยอำเภอได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยภายในโรงเรียนบ้านโนนกระยอม พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์และเตรียมพร้อมช่วยเหลือราษฎรผู้ประสบอุทกภัยตลอด 24 ชั่วโมง.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- น้ำท่วมอยุธยา ยาย 90 ป่วยติดเตียง ต้องมาอาศัยนอนศาลาริมทาง
- น้ำท่วม เข้าตลาดอิงน้ำสามโคก ผู้ค้าเร่งเสริมกระสอบทราย-ทำแนวกั้น ป้องกันข้าวของเสียหาย
- ชาวบ้านแอบดึงกระสอบทรายจะให้น้ำท่วมเหมือนกัน ผู้ใหญ่บ้านต้องยกมือไหว้ขอร้อง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ