น้ำท่วม เข้าตลาดอิงน้ำสามโคก ผู้ค้าเร่งเสริมกระสอบทราย-ทำแนวกั้น ป้องกันข้าวของเสียหาย

3 ต.ค. 64

มวลน้ำเอ่อเข้าท่วม ตลาดอิงน้ำสามโคก จ.ปทุมธานี้ แล้ว เหล่าพ่อค้าแม่ค้า ต่างเร่งนำกระสอบมากั้น ป้องกันข้าวของเสียหาย

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่3 ต.ค.2564 เนื่องจากมีปริมาณฝนตกหนักสะสมในพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยาตอนบนและลุ่มน้ำป่าสัก คาดว่ามีน้ำหลากจากพื้นที่ตอนบนของลุ่มน้ำเจ้าพระยาไหลลงเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะทำให้มีปริมาณน้ำไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยาอยู่ในอัตรา 2,700 ลูกบาศก์เมตรวินาที

อีกทั้งเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จ.ลพบุรี มีปริมาณน้ำไหลลงเพิ่มมากขึ้นจึงจำเป็นต้องระบายน้ำจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ในอัตรา 900-1,200 ลูกบาศก์เมตรวินาที เพื่อรักษาเสถียรภาพความปลอดภัยและความมั่นคงของเขื่อนซึ่งส่งผลให้มีปริมาณน้ำไหลผ่านสถานีวัดน้ำ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา(C.29A) ก่อนเข้าพื้นที่ จ.ปทุมธานีอยู่ในอัตราประมาณ 3,000-3,200 ลูกบาศก์เมตรวินาที

โดยอาจจะทำให้มีผลกระทบกับประชาชนที่อาศัยอยู่ริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาพื้นที่นอกคันกั้นคือ อ.สามโคกและ อ.เมือง จ.ปทุมธานี

ผู้สื่อได้ลงพื้นที่ที่ตลาดอิงน้ำสามโคก อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นตลาดเก่าและแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.ปทุมธานี พบว่ามีน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมตลาดสูง 20-30 ซม. ทำให้ร้านต่างพากันปิดและก่ออิฐพร้อมนำกระสอบทรายมากั้นเพื่อกันน้ำส่วนพื้นที่ใกล้เคียงตลาด เช่นวัด สะแก ต.สามโคก จ.ปทุมธานี ซึ่งอยู่ริมน้ำเจ้าพระยามีเอ่อล้นเข้าท่วมลานวัดเมรุและพระอุโบสถต้องนำกระสอบทรายมากั้นทั่วบริเวณ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ชาวบ้านแอบดึงกระสอบทรายจะให้น้ำท่วมเหมือนกัน ผู้ใหญ่บ้านต้องยกมือไหว้ขอร้อง
ไข่มุก - เจน ตัวแทนเมมเบอร์วง BNK48 มอบถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม
- อัปเดตสถานการณ์อุทกภัยล่าสุด 2 ต.ค.64 พบ 17 จังหวัดยังมี น้ำท่วม เสียชีวิตแล้ว 8 คน

น้ำท่วม ตลาดอิงน้ำ สามโคก ปทุมธานี

น้ำท่วม ตลาดอิงน้ำ สามโคก ปทุมธานี

น้ำท่วม ตลาดอิงน้ำ สามโคก ปทุมธานี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ