ชาวบ้านแอบดึงกระสอบทรายจะให้น้ำท่วมเหมือนกัน ผู้ใหญ่บ้านต้องยกมือไหว้ขอร้อง

2 ต.ค. 64

ชาวบ้านในสิงห์บุรี เกิดการกระทบกระทั่ง มีคนมาแอบดึงกระสอบทรายออกจากแนวกั้น อยากปล่อยน้ำให้ไหลไปท่วมหมู่บ้านอื่นๆ อ้างถ้ากั้นแล้วน้ำในบ้านจะท่วมสูง ผู้ใหญ่บ้านต้องยกมือไหว้ขอร้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเริ่มทรงตัว แต่ยังมีหลายพื้นที่ในจังหวัดสิงห์บุรีที่กำลังเดือดร้อน หลายแห่งถูกน้ำท่วมแล้ว หลายแห่งยังคงป้องกันน้ำไม่ให้เข้าท่วมกันอย่างสุดความสามารถ บางแห่งก็เกิดปัญหากระทบกระทั่งกันอย่างในหมู่ที่ 4 ตำบลโรงช้าง ได้ถูกน้ำไหลเข้าท่วมเป็นบางส่วน ในส่วนที่ยังไม่ถูกน้ำท่วม

1633169637001

นายปัญญา เดชประสิทธิ์ ผู้ใหญ่บ้าน ได้นำกำลังลูกบ้านพร้อมทหารจากหน่วย ป.72 พัน 722 กองพลทหารปืนใหญ่ มาช่วยกันกรอกทรายแล้วนำไปตั้งแนวป้องกันไม่ให้น้ำไหลข้ามไปท่วมในพื้นที่อื่นที่ยังไม่ท่วมก็คือหมู่ที่ 4 บางส่วน หมู่ที่ 5 และหมู่ที่ 6 ต.โรงช้าง เพื่อป้องกันพื้นที่ที่เหลือและเป็นพื้นที่สำคัญเนื่องจากมีถนนเส้นหลักที่เชื่อมต่อกับสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นถนนหลักที่จะเดินทางต่อไปยังถนนสายเอเชีย และยังเป็นเส้นทางที่จะเดินทางไปที่ว่าการอำเภอพรหมบุรีและสถานีตำรวจภูธรพรหมบุรี จึงได้ช่วยกันพยายามทำแนวป้องกันให้น้ำชะลอตัวลง แต่มีชาวบ้านบางคนที่บ้านถูกน้ำท่วมไปแล้วไม่พอใจ ไม่ยอมให้ทำแนวป้องกัน ต้องการปล่อยน้ำให้ไหลไปท่วมในหมู่บ้านอื่นๆ ด้วย โดยอ้างว่าน้ำถ้ากั้นแล้วน้ำในบ้านจะท่วมสูง

1633169779135

นายปัญญาได้ชี้แจงว่าถึงจะปล่อยให้ท่วมหรือป้องกันไว้ ระดับน้ำก็เท่ากันกับในแม่น้ำเจ้าพระยา อยากให้เข้าใจในเรื่องนี้และขอให้เสียสละเพื่อส่วนรวม หลังจากที่ได้ช่วยกันเรียงกระสอบทรายไปจนสุดทางระหว่างที่ไม่มีคนอยู่ก็มีคนแอบไปดึงกระสอบทรายออกทำให้น้ำไหลเข้าพื้นที่ เมื่อตรวจพบต้องรีบช่วยกันนำกระสอบทรายมาปิดจุดที่ถูกรื้อ

1633169654720

นางสังเวียน มากมิ่ง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 6 ต.โรงช้าง ก็ได้นำชาวบ้านส่วนหนึ่งมาช่วยกันกรอกทรายเพื่อทำแนวกั้นน้ำนี้ด้วย นางสังเวียนได้ยกมือไหว้ขอความเห็นใจผู้ที่คอยมาทำลายแนวกันน้ำอย่าได้รื้อกระสอบเลย โดยบอกว่าถ้าน้ำพังเข้าไปจะทำความเสียหายให้กับบ้านเรือนชาวบ้านทั้งหมด 3 หมู่บ้าน ต้นไม้ที่ปลูกกันเอาไว้ก็จะตายหมด จึงอยากจะขอร้องว่าให้เห็นใจกันบ้าง หากยังมีพื้นที่เหลือบ้านที่ยังไม่ถูกน้ำท่วมก็ยังพอช่วยเหลือผู้ที่ถูกน้ำท่วมได้ ล่าสุดในตอนสายๆ ของวันนี้ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าชาวบ้านทั้งสองฝ่ายตกลงกันได้ ทางฝ่ายที่ถูกน้ำท่วมยินยอมให้ตั้งแนวกระสอบป้องกันน้ำแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ