น้ำท่วมอยุธยา ยาย 90 ป่วยติดเตียง ต้องมาอาศัยนอนศาลาริมทาง

3 ต.ค. 64

ระดับน้ำเพิ่มติดเพดาน คุณยายอายุ 90 ปี ผู้ป่วยติดเตียง ต้องมาอาศัยนอนศาลาข้างถนน

ชาวบ้านในพื้นที่ ตำบลบ้านป้อม อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชาวบ้านต้องมาอาศัยอยู่บนศาลาเพื่อหนีน้ำที่กำลังท่วมบ้าน ส่วนใหญ่จะมาอาศัยตามศาลาริมทาง อยู่ในนั้นมี ผู้สูงอายุ 90 ปี และ 80 ปี ลูกหลานที่อพยพมาอยู่กัน เนื่องจากคุณยาย อายุ 90 ปี นั้นพิการที่ขาและเป็นผู้ป่วยติดเตียงจึงต้องนำออกมาอยู่ที่สูงในศาลาพักข้างถนน

1633232819634_1

รวมทั้งชาวบ้านคนอื่นก็เช่นเดียวกันได้ย้ายสิ่งของขึ้นมาอยู่บนถนน ทั้งรถจักรยานยนต์และรถยนต์ บ้างกางเต็นท์เพื่ออยู่ในที่สูงเนื่องจากบ้านที่อยู่ที่ลุ่มต่ำไม่สามารถอยู่ได้แล้วเนื่องจากระดับน้ำที่เพิ่มขึ้น

คุณยายบอกว่าตนเองนั้นเป็นผู้ป่วยติดเตียงนอนอยู่บนเตียงแต่ก็ต้องมาอาศัยที่ศาลา เนื่องจากเกรงน้ำขึ้นมาแล้วจะหนีออกไม่ทัน ศาลาจึงเป็นที่พึ่งสุดท้าย

1633232852391

นอกจากนี้ คุณลุงซึ่งเป็นลูกของคุณยายได้บอกว่า เมื่อช่วงกลางวันเช้าที่ผ่านมาระดับน้ำยังไม่ถึงพื้นบ้านยังสามารถอยู่ได้ แต่มาช่วงบ่ายนี้ จำเป็นต้องออกขนย้ายมาอยู่บนศาลาบนถนนในที่สูง เนื่องจากระดับน้ำได้ขึ้นมาติดบนพื้นไม้แล้ว เกรงว่าคืนนี้น้ำจะท่วมสูงและมีผู้ป่วยติดเตียงซึ่งมีอายุมากแล้วเกรงว่าจะขนย้ายไม่ทันจึงต้องนำอาหารออกมาปรุงอาหารรวมทั้งที่นอนที่เป็นที่พักอยู่ในศาลาข้างถนนตำบลบ้านป้อม

ขณะเดียวกันระดับน้ำที่ขึ้นในช่วงเย็นที่ผ่านมายังขึ้นมาอีกประมาณ 20 เซนติเมตร มาแปะของเพดานไม้และบ้านเรือนประชาชนหลายหลังยังพบว่าถูกน้ำท่วม หลายคนหนีขึ้นมาอยู่บนถนนเพื่อเป็นที่นอนชั่วคราว แต่ก็ต้องระวังเรื่องสัตว์มีพิษรวมทั้งงูอีกด้วย
ส่วนระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยายังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ