นายกฯ ลงพื้นที่น้ำท่วม โฆษกฯ เผยเป็นหน้าที่ต้องดูแล ปชช. วอนอย่าโยงการเมือง

29 ก.ย. 64

โฆษกฯ เผย นายกฯ ลงพื้นที่น้ำท่วม เป็นหน้าที่ของนายกฯ ต้องดูแลประชาชน และกำกับส่วนราชการระดับท้องถิ่นให้ดูแลชาวบ้านอย่างทั่วถึง

เมื่อวันที่ 28 ก.ย.64 มีความเคลื่อนไหวจากทางด้าน นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยคำตอบของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ต่อคำถามต่าง ๆ จากสื่อมวลชนที่ถามในประเด็นการลงพื้นที่ตรวจราชการของนายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีนั้น
"เป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้บริหารสูงสุดที่จะต้องไปตรวจเยี่ยมเพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชน และกำกับส่วนราชการให้ดูแลประชาชนอย่างทั่วถึง ซึ่งการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีจะเป็นวันเดียวหรือคนละวันกับรองนายกรัฐมนตรีหรือรัฐมนตรีท่านอื่น ๆ ก็เป็นไปตามความสะดวกในเรื่องของเวลาของแต่ละท่าน เนื่องจากเป็นหน้าที่ที่ต้องลงไปตรวจเยี่ยมพื้นที่พบปะกับประชาชน
โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์อุทกภัยที่ต้องให้การดูแลประชาชนทุกกลุ่มและเกษตรกร ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัด และหน่วยงานในระดับพื้นที่ ซึ่งเว้นว่างในช่วงที่ผ่านมาเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั้งนี้ เป็นการรับฟังความต้องการของประชาชนเพื่อนำไปพัฒนาจังหวัด ภาค และท้องถิ่น จึงขอวอนสื่อมวลชน โซเชียลมีเดียอย่านำการทำงานไปโยงการเมือง" 
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม