พ่อเมือง ชัยภูมิ วุ่น ช่วยชาวบ้านน้ำท่วม พร้อมวางแผนรับลุงตู่ ลงพื้นที่ 29 ก.ย.นี้

28 ก.ย. 64

ผู้ว่าฯ ชัยภูมิ เร่งช่วยชาวบ้านเผชิญน้ำท่วมใหญ่ พร้อมเรียกประชุมส่วนราชการเตรียมต้อนรับนายกฯ ลงตรวจเยี่ยม 29 ก.ย.นี้

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 28 ก.ย.64 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยฝ่าย ปภ.ป้องกันภัยจังหวัด ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองท้องถิ่น ทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมแก้ไขปัญหาและติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองชัยภูมิ และในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำภายในจังหวัดชัยภูมิ และประชุมเตรียมการต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการตรวจเยี่ยมพื้นที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ 

น้ำท่วมชัยภูมิ
น้ำท่วมชัยภูมิ

ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมใหญ่ในรอบ 100 ปี เป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน รวมไปถึงธุรกิจทั้งเล็กและใหญ่อย่างมหาศาล ถึงขนาดต้องประกาศเป็นภัยพิบัติน้ำท่วมทั้งจังหวัด ใน 16 อำเภอ ประชาชนนับแสนได้รับความลำบากและความเดือดร้อนทันที

น้ำท่วมชัยภูมิ
น้ำท่วมชัยภูมิ

โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ผู้นำปกครองส่วนท้องถิ่น ตลอดทั้งฝ่ายทหารตำรวจป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน สมาคมฯ อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิต่างๆ ทั้งภาคเอกชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัด ต่างได้ระดมสรรพกำลังเร่งเข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยและได้รับความเดือดร้อนในครั้งนี้จำนวนมากในทุกพื้นที่ แต่ก็มีบางพื้นที่ที่ต้องรอคอยการช่วยเหลือหลายวันด้วย ซึ่งทาง จนท.ยังเข้าไม่ถึงอีกจำนวนมาก เนื่องด้วยปัญหาอุปกรณ์สื่อสาร ขนส่ง 

ผู้ว่าฯ ชัยภูมิ ประชุมเตรียมต้อนรับนายกฯ
ผู้ว่าฯ ชัยภูมิ ประชุมเตรียมต้อนรับนายกฯ

ขณะที่นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้เรียกส่วนราชการเข้าประชุมเพื่อเตรียมรอรับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ซึ่งจะลงตรวจเยี่ยมประชาชนชาวชัยภูมิในวันพรุ่งนี้ (29 ก.ย.64) เป็นการด่วนอีกด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ประยุทธ์ ลุยตรวจ น้ำท่วมสุโขทัย ชวนชาวบ้านสวดมนต์ขอพายุมาลูกเดียวพอ
- น้ำท่วมชัยภูมิ หลังฝนตกสะสมหลายวัน ชาวนาโอดผลผลิตเสียหาย
- สถานการณ์น้ำท่วม อ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร นครราชสีมา ตอนล่างระดับน้ำลดแล้ว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ