ไทด์ เอกพันธ์ ลุยน้ำท่วม จ. นครสวรรค์ ลั่นเดือดร้อนหนักกว่าปี 54

28 ก.ย. 64

ไทด์ เอกพันธ์ ลุยต่อช่วยพี่น้อง จ. นครสวรรค์ เดือดร้อนหนักกว่าปี 54 หลังจากที่วันที่ 26 ก.ย. 64 ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ อ.ลำสนธิ จ.ลพบุรี ไปแล้ว

ล่าสุด 27 ก.ย. 64 ไทด์ เอกพันธ์ ก็ยังคงลงพื้นที่ช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้พี่ไทด์ พร้อมทีมงานมูลนิธิร่วมกตัญูได้เดินทางเข้าช่วยเหลือพี่น้องในพื้นที่ อ. ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ โดยตลอดทางที่รถของมูลนิธิขับเข้าไป เพื่อมุ่งหน้าสู่เทศบาลตำบลท่าตะโกนั้น ระดับน้ำค่อนข้างสูง รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้

ระหว่างทางก็จะเห็นภาพบริเวณหน้าวัดหัวถนนเหนือ, ที่ว่าการอำเภอท่าตะโก ที่น้ำได้เข้าท่วมพื้นที่แล้ว รวมถึงมีชาวบ้านที่ออกมายืนรอรับความช่วยเหลืออยู่บริเวณถนนซึ่งระดับน้ำที่ถนนใหญ่ก็สูงถึงครึ่งตัว นอกจากนี้ทางพี่ไทด์เองก็ยังได้ขับเรือพาชาวบ้านเข้าไปรับญาติที่ติดอยู่ภายในบ้านพื้นที่น้ำท่วมเพียงลำพัง เพื่อออกไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยอีกด้วย

ไทด์ เอกพันธ์ กล่าวว่า วันนี้ได้ลงพื้นที่ก็แจกจ่าย อาหารปรุงสำเร็จ และก็น้ำดื่ม ให้คนที่ติดอยู่บนบ้าน บางคนอาศัยอยู่บนชั้น 2 ของบ้าน ยังไม่ได้ออกจากพื้นที่พักอาศัย เพราะเป็นห่วงทรัพย์สินอยู่ และก็มีรับผู้สูงอายุ และเด็กเล็ก ออกมาจากที่พัก ไปยังศูนย์กลางความช่วยเหลือ เพราะกลัวจะไม่ปลอดภัย เราก็มีรับสุนัข รับแมว มาด้วย

ส่วนเรื่องระดับน้ำมองดูตอนนี้ก็ยังนิ่งอยู่ ห่วงแต่ตอนกลางคืนหากมีฝนตกลงมาเพิ่มเติมน้ำก็จะสูงขึ้นอีก ตอนนี้ทีมงานเรามีถุงยังชีพติดมาเอาไว้ 500 ชุด ชาวบ้านยังคนตกใจอยู่ เพราะว่า ตอนนี้น้ำท่วมเป็นคืนที่ 2 แล้ว พี่น้องชาวนครสวรรค์ ยังกังวลเรื่องฝนตกเพิ่มมาก เพราะกลัวน้ำขึ้นสูงอีก ตอนนี้ระดับน้ำสูงถึง 1 เมตรแล้ว ปี 2554 ยังไม่ท่วมมากขนาดนี้ ปีนี้น้ำเพิ่มขึ้นอีก 1 เท่าตัว กังวลว่ามวลน้ำทั้งหมดจะไหลไปที่กรุงเทพหรือไม่ พวกมวลน้ำจากลพบุรี / นครสวรรค์ / ชัยภูมิ / สุโขทัย พวกมวลน้ำต่างๆ เหล่านี้จะไหลไปที่ไหน เราก็อย่าประมาทคอยติดตามข่าวสารตลอด และก็ขนของไว้ขึ้นที่สูง รถยนต์รีบย้ายไปจอกที่สูงไว้ก่อน

ทีมงานก็จะประเมิณสถานกาณณ์เรื่อยๆ หากที่นี่ฝนไม่ตกเพิ่ม ก็จะไปอำเภอไพศาลี ต่อไปเพราะที่นั่นก็เดือดร้อนหนักเหมือนกัน พ่อแม่พี่น้องจังหวัดไหนที่สุ่มเสี่ยงจะน้ำท่วมก็เตรียมตัวเรื่องยารักษาโรค และเรื่องข้าวสาร อาหารแห้งเอาไว้ก่อน ปัจจัย 4 ต่างๆ หากน้ำท่วม ไฟฟ้าต้องตัดเลยนะครับ เมื่อกี้เข้าไปที่ตลาด คนต้องการพาวเวอร์แบงค์มากๆ หากเจ้าของสัญญาณโทรศัพท์ใจดี ซื้อแจกชาวบ้านดีเลยครับ ผมว่าได้บุญด้วย เพราะพี่น้องที่โดนน้ำท่วม ไม่มีที่ชาร์ตโทรศัพท์ ต้องติดต่อญาติ และลูกหลาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เปิ้ล นาคร ลงช่วยน้ำท่วม จ.ลพบุรี บางพื้นที่ถนนขาด ได้รับแจ้งมีคนท้องแก่ใกล้คลอด
- แบงค์ ศรราม เผยน้ำท่วม จ.อ่างทอง อาจต้องเก็บร่างคุณพ่อไว้ 100 วัน ก่อนพิธีฌาปนกิจ
- เปิดใจ ตั๊กแตน ชลดา น้ำท่วมสวน-นา-บ่อปลา อ่วม! ลั่นอยากจะร้องไห้ ไม่เหลือเลยทุกอย่าง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส