ชีพจรลงพุง
ทริคเด็ด! เลือก “โยเกิร์ต” สำหรับคนต้องการหุ่นเป๊ะ-ผิวปัง

ทริคเด็ด! เลือก “โยเกิร์ต” สำหรับคนต้องการหุ่นเป๊ะ-ผิวปัง

โยเกิร์ต หนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมด้วยสารอาหารและคุณประโยชน์ที่ส่งผลดีต่อร่างกาย โดยมีโพรไบโอติก ช่วยเรื่องของการขับถ่าย ช่วยปรับสมดุลและกระตุ้นการทำงานของลำไส้ ช่วยลดไขมันเลว LDL และระดับโคเลสเตอรอลในเลือด และยังเป็นอาหารที่นำไปสร้างสรรค์เมนูได้หลากหลาย ไม่ว่าจะกินพร้อมท็อปปิ้งต่างๆ เป็นมื้อเช้า เป็นมื้อระหว่างวัน มื้อเย็น หรือผสมในเครื่องดื่มต่างๆ ก็ได้รสชาติที่อร่อยสดชื่น ช่วยให้อิ่มอยู่ท้องได้ จึงไม่ใช่เรื่องยากที่โยเกิร์ตจะขึ้นแท่นเป็นตัวช่วยให้กับคนที่รักสุขภาพและคนที่ต้องการควบคุมอาหาร ซึ่งโยเกิร์ตในท้องตลาดมีมากมายหลากหลายให้ได้เลือกตามความชอบกัน แต่ถ้าใครยังไม่รู้จะเริ่มการเลือกโยเกิร์ตอย่างไรดี วันนี้เรามาแชร์ทริคการเลือกบริโภคโยเกิร์ต สำหรับสาวๆ ที่ต้องการตัวช่วยในการควบคุมน้ำหนักกัน

418014

792378

  • รู้จักส่วนผสม เลือกดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

ผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตมีให้เลือกทั้งที่ผลิตจากนม (Dairy) และไม่ได้ผลิตจากนม (Non–dairy) ซึ่งมีคุณค่าทางสารอาหารและรสชาติแตกต่างกันไป แต่สิ่งสำคัญสำหรับการเลือกโยเกิร์ตของสายรักสุขภาพก็คือ อย่าลืมดูปริมาณน้ำตาลในส่วนประกอบ ควรดูข้อมูลส่วนประกอบเลือกอันที่มีน้ำตาลน้อย และควรเลือกโยเกิร์ตรสธรรมชาติ ไม่ผสมผลไม้หรือส่วนประกอบอื่นเพราะมักจะมีน้ำตาลแฝงมาด้วย

  • โปรตีน ตัวเอกที่ทำให้อิ่มท้อง  

สำหรับใครที่อยากคุมอาหาร ต้องมองหาอาหารที่มีโปรตีนและไฟเบอร์สูง เพราะช่วยให้เรารู้สึกอิ่มนานขึ้น ลดการกินจุบจิบ การเพิ่มโปรตีนให้ร่างกายสามารถช่วยลดระดับ ‘ฮอร์โมนเกรลิน' ซึ่งเป็นตัวกระตุ้นความอยากอาหารและทำให้ร่างกายรู้สึกหิว นอกจากนี้ โปรตีนยังจำเป็นสำหรับการซ่อมแซมและเสริมสร้างกล้ามเนื้อ พร้อมสำหรับการออกกำลังกายเพื่อสร้างหุ่นฟิตแอนด์เฟิร์มด้วย ดังนั้นหากใครกำลังเลือกโยเกิร์ตที่ดีต่อการควบคุมน้ำหนัก อย่าลืมดูปริมาณโปรตีนที่ฉลากข้างผลิตภัณฑ์ให้ดี

  • เป๊ะทั้งหุ่นทั้งผิว ต้องไม่ลืมบำรุงด้วย Super Food ให้เปล่งปลั่งจากภายในสู่ภายนอก

ใครที่ตั้งใจดูแลความสวยล้วนเข้าใจดีว่า ถ้าเราตั้งใจลดน้ำหนักหรือลดสัดส่วนลงแต่ไม่ดูแลผิวพรรณให้ดี ก็สร้างความสวยแบบเฮลตี้ไม่ได้ ดังนั้น การเติมอาหารให้กับผิวคืนความเปล่งปลั่งก็เป็นสิ่งที่สำคัญ โดยเลือกโยเกิร์ตที่มีส่วนประกอบของวิตามินต่างๆ ที่มีประโยชน์ต่อการบำรุงร่างกาย เช่น วิตามินเอ วิตามินซี วิตามินอี ซึ่งมีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยบำรุงเซลล์ผิวให้สมบูรณ์ 

  • เลือกกินให้ดีพร้อมขยับร่างกาย

นอกจากเลือกโยเกิร์ตที่มีส่วนประกอบที่มีประโยชน์แล้ว การออกกำลังกายก็สำคัญไม่แพ้กัน ใครที่ต้องการรักษาสุขภาพต้องออกกำลังกายให้ได้ทั้ง 2 ประเภทคือ คาร์ดิโอเพื่อเผาผลาญพลังงาน เช่น การวิ่ง ว่ายน้ำ เต้น และเวทเทรนนิ่งเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ เช่น ยกดัมเบล โยคะ พิลาทิส และอย่าลืมสร้างพลังงานดีๆ ให้ร่างกายด้วยการกินโยเกิร์ตสักถ้วยก่อนออกกำลังกาย

995207

599836

สาวๆ รู้วิธีการเลือกโยเกิร์ตที่ดีต่อสุขภาพกันแล้ว เรามีวิธีที่ง่ายและสะดวกที่สุด เพียงมองหาโยเกิร์ต แพลนต์เบสอย่าง “ฟาร์มมิลโยเกิร์ต” ซึ่งมีส่วนผสมหลักจากถั่วชิกพีและถั่วลันเตา มีโปรตีนสูง 10 กรัม มีโพรไบโอติกช่วยการขับถ่าย อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของฮอร์โมนอินซูลิน และช่วยลดการดูดซึมโคเลสเตอรอล ไม่มีส่วนผสมของนมวัว – ถั่วเหลือง เป็นวีแกน 100 % และที่สำคัญมีปริมาณน้ำตาลน้อยกว่าโยเกิร์ตส่วนใหญ่ในท้องตลาด  

“ฟาร์มมิลโยเกิร์ต” โยเกิร์ตคุณภาพพรีเมี่ยม มีวางจำหน่ายที่ วิลล่า มาร์เก็ต, เลมอนฟาร์ม, โลตัส (บางสาขา), ร้านใบเมี่ยง, ร้านนับแคล, ร้านออร์แกนิครูม, ร้านคลีนส์สเตชั่น และร้านอาหารและโรงพยาบาลชั้นนำ หรือ สามารถสั่งได้ผ่านช่องทางออนไลน์  LINE @farmillefood