นิทรรศการจักรวาลแฟนด้อมวาย & การจัดแสดงหนังสือ Queer Art & Artist

9 มิ.ย. 67

เฉลิมฉลองความหลากหลาย กทม.ชวนปล่อยใจจอยๆ ไปกับ "นิทรรศการจักรวาลแฟนด้อมวาย" & การจัดแสดงหนังสือ Queer Art & Artist

มิถุนายน เดือนแห่งการเฉลิมฉลองความหลากหลาย กทม. จัด 2 กิจกรรมน่าสนุก นั่นก็คือ "นิทรรศการจักรวาลแฟนด้อมวาย" และ "การจัดแสดงหนังสือ หัวข้อ Queer Art & Artist" โดยมีรายละเอียดดังนี้

Y-niverse นิทรรศการจักรวาลแฟนด้อมวาย เปิดจักรวาลความฟิน จิ้นสุดอินไปกับชาวด้อมวาย

ในช่วงหลายปีมานี้ ปรากฏการณ์ความนิยมในอุตสาหกรรม “ซีรีส์วายไทย” ได้สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับอุตสาหกรรมบันเทิงไทยเป็นอย่างมาก ซีรีส์วายกลายเป็นสื่อบันเทิงที่มีฐานผู้ชมแน่นหนา และส่งผลให้เกิดวัฒนธรรมของอาณาจักรแฟนคลับที่เรียกว่า “แฟนด้อม” ซึ่งเป็นแรงผลักดันสำคัญที่ก่อให้เกิดการสร้างสรรค์ผลงานต่างๆ ที่หลากหลายในอุตสาหกรรมซีรีส์วาย นำไปสู่การต่อยอดในอุตสาหกรรมอื่นๆ โดยทั้งหมดนี้ล้วนก่อให้เกิดการสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ และเป็นการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจในมิติใหม่

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความหลากหลายทางเพศใน Pride Month สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA จัดทำนิทรรศการ “จักรวาลแฟนด้อมวาย (Y-niverse)” ที่จะพาคุณเปิดประตูสู่จักรวาลแฟนด้อมวาย สัมผัสพลังความจิ้นสุดฟินแสนยิ่งใหญ่ที่ฮีลหัวใจแฟนคลับ ทั้งยังนำไปสู่การสรรสร้างผลงานในอุตสาหกรรมบันเทิงไทย พร้อมกระตุ้นให้เกิดความคิดสร้างสรรค์และแรงบันดาลใจ ต่อยอดไปสู่โอกาสและความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ด้านการพัฒนาธุรกิจจากซีรีส์วายในอนาคต!

จัดแสดงระหว่างวันที่ 8 มิถุนายน - 15 กันยายน 2567 เวลา 10.30 - 19.00 น. ณ TCDC กรุงเทพฯ Front Lobby ชั้น 1

นิทรรศการจักรวาลแฟนด้อมวาย

 Queer Art & Artist Books Showcase

การจัดแสดงทรัพยากรความรู้ Books Showcase หัวข้อ Queer Art & Artist
เป็นการจัดแสดงหนังสือ จำนวน 56 เล่ม ที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับ Queer Art และ Queer Artist โดยเล่าเรื่องราวของ Queer เพศสภาพที่หลากหลายที่ไม่เป็นตามนิยมในสังคมในอดีตกับความเชื่อมโยงกับงานศิลปะ ที่ศิลปินมักใช้เป็นช่องทางในการแสดงอารมณ์ ประสบการณ์ และตัวตนทางเพศของตนเองในชุมชน LGBTQ+ และ Queer Artist ที่มีชื่อเสียง เช่น Frida Kahlo, Andy Warhol, David Hockney, Keith Haring, Francis Bacon และ Tamara de Lempicka

Queer Art & Artist Books Showcase จัดแสดงระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม - 14 กรกฎาคม 2567 เวลา 10.30 - 19.00 น. ณ Resource Center ชั้น 4

Queer Art & Artist Books Showcase

ข้อมูล : กทม.

advertisement

เทรนดี้ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด