รู้หรือไม่? เปลี่ยนเกียร์ไว...ช่วยประหยัดน้ำมันได้! ทำง่ายไม่ยากเลย

20 เม.ย. 67

ช่วงนี้น้ำมันขึ้นอีกแล้ว เรื่องราคาไม่ต้องพูดถึง เกินต้านมาก ไม่ว่าจะดีเซล, เบนซิน หรือแก๊สโซฮอล์ ก็แพงทั้งนั้น ไม่ต้องพูดถึงรถยนต์ไฟฟ้านะ อันนั้นต้องขอข้ามไป

สำหรับคนที่ใช้รถน้ำมัน เพื่อช่วยในการขับขี่ให้ประหยัดน้ำมันขึ้น ช่วย SAVE เงินในกระเป๋าได้มากขึ้น ลองหันมาขับรถแบบเปลี่ยนเกียร์ให้ไวขึ้นหน่อยดีมั้ย?

“เปลี่ยนเกียร์” ในที่นี้ไม่ได้หมายความว่า ให้ซ่อมหรือยกเกียร์ลูกใหม่มาเปลี่ยนนะ แต่หมายถึง เปลี่ยนอัตราทดเกียร์ให้ไวขึ้นในขณะขับรถจ้า

โดยเฉพาะผู้ที่ขับรถแบบเกียร์ธรรมดา ยิ่งสามารถทำได้เลยไม่ต้องฝึกอะไรกันมาก อย่างเช่น เคยเปลี่ยนเกียร์ที่รอบเครื่องยนต์อยู่ที่ 4,000 หรือ 5,000 รอบ ก็ให้ลองมาเปลี่ยนเกียร์ในรอบเครื่องยนต์ 2,500 ถึง 3,000 รอบดูบ้าง

ส่วนใครที่ขับเกียร์อัตโนมัติอยู่ ก็สามารถเปลี่ยนเกียร์ให้ไวขึ้นได้เช่นกัน โดยการถอนคันเร่งขึ้นเล็กน้อย เกียร์ก็จะเปลี่ยนตำแหน่งให้โดยอัตโนมัติ ถ้าใครที่ฝึกเลี้ยงคันเร่งจนชำนาญแล้ว บางครั้งขับได้ประหยัดกว่าเกียร์ธรรมดาอีกนะ จึ้งเลยจะบอกให้!!

เท่านี้ก็จะช่วย SAVE น้ำมัน ประหยัดตังค์ไปได้เยอะเลยล่ะ การขับขี่แบบเปลี่ยนเกียร์ไวที่กล่าวมาข้างต้น อาจจะดูไม่ปราดเปรียวว่องไวเหมือนเดิมนัก แต่ขับบ่อย ๆ ก็จะชินไปเอง ไม่เชื่อลองดูสิ จึ้งเลย!??!

istock-1222270701

advertisement

Powered by อมรินทร์ นิวส์ - ยานยนต์

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม