ทรงพลังดั่ง Ferrari ที่ต้องเบรก! รถแรงอย่าง Ferrari ใช้เบรกแบบไหน?

19 ก.พ. 67

“ปัญหาทำให้ฉันเติบโต จนจำ Version เดิมไม่ได้ I am independent ทรงพลังดั่ง Ferrari ที่ไม่เคยคิดเบรก“ แล้วถ้าจะเบรก Ferrari ใช้เบรกแบบไหนกัน

Ferrari SF-24

ท่อนฮุคสุดฮอตติดหู เปิดตัวมาก็รู้ว่าดังเปรี้ยงปร้าง นักโคฟเวอร์ไม่เคยว่างงานต้องออกมาโคฟเป็นเวอร์ชันต่างๆ แหม่! มันห้ามความคิดไม่ให้โยงไปถึงรถยนต์ Super car อย่าง Ferrari ไม่ได้เลย ก็แบรนด์ไฮเอนด์แบรนด์นี้ รถยนต์แต่ละรุ่นของเค้าเป็นรถในฝันของหลายๆ คน ใครก็อยากครอบครองเป็นเจ้าของทั้งนั้น (ถ้ามีตังค์) ซื้อมาจอดไว้มองในชายคาบ้านสักคันก็ปลื้มปริ่มยิ้มไม่หุบ ด้วยรูปลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร แรงม้าฟาดเข้าให้หลายร้อยแรง

ไม่เคยคิดเบรก ไม่เบรกก็ชนสิ!! เบรกของเค้าดีไม่หยอก ไม่งั้นคงชะลอความแรงของเค้าไม่ได้ ถ้าพูดถึงรถที่มีความเร็ว และแรงสุดๆ ของ Ferrari คิดกันออกมั้ยว่าเป็นตัวไหน รุ่นอะไร ไม่ต้องใบ้ บอกเลยละกันว่า สุดยอดความแรงยกให้รถแข่งอย่าง Formula 1 เป็นอันดับหนึ่ง เพราะแรงที่สุดแล้ว ซึ่งทาง Ferrari ก็นำรถตัวแรงลงทำการแข่งขันมาหลายทศวรรษจนถึงปัจจุบัน

ระบบเบรกรถ f1

ระบบเบรกในรถแข่ง F1 ของ Ferrari

ว่าด้วยเรื่องเบรกรถแข่งของ Ferrari กับรถสูตรหนึ่งอย่าง Formula 1 (F1) โดยในปี 1975 ได้ร่วมกับทาง Brembo ดูแลเรื่องเบรกให้กับทีมรถแข่ง สำหรับระบบเบรกของรถที่มีพละกำลังสูงลิ่วมหากาฬกว่าพันแรงม้า จานดิสก์เบรกใช้วัสดุผลิตจากคาร์บอนเซรามิคเสริมความแข็งแกร่งทนความร้อนได้สูง ระบายความร้อนเป็นอย่างดีที่สุด ถูกเจาะรูระบายมากกว่า 1,500 รู เพื่อชะลอความเร็วมากกว่า 300 กม./ชม. ผ้าเบรกทนต่อการสึกหรอและทนแรงดันในอุณหภูมิสูงได้เป็นอย่างดีเช่นกัน ช่วยให้การกดแป้นเบรกขณะทำการแข่งขันมีระยะที่ไม่เปลี่ยนแปลง ประสิทธิภาพสม่ำเสมอตลอดการแข่งขัน โดยทาง Ferrari ก็คว้าชัยชนะมานักต่อนัก

โดยในฤดูกาลนี้ ทาง Ferrari คาดว่าจะใช้รถแข่งที่มีการเปลี่ยนแปลงมากถึง 95% อย่าง Ferrari SF-24 ลงทำการแข่งขัน พร้อมสองนักขับมือพระกาฬอย่าง คาร์ลอส ซายน์ซ และ ชารล์ส เลอแคลร์ ชิงเจ้าแห่งความเร็ว ซึ่งกว่าจะมาลงดวลหวดความเร็วพื้นราบได้นั้น หนทางไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ การได้มานั่งหลังค็อกพิตของนักแข่ง เรียกได้ว่าเป็น “ยอดมนุษย์” มีหนึ่งในนักแข่งลูกครึ่งไทย-เยอรมัน คนดังที่แฟน F1 ไทยรู้จักกันเป็นอย่างดีอย่าง อเล็กซ์ อัลบอน ให้ไปตามลุ้นตามเชียร์กันทุกสนามด้วย ซึ่งเราค่อยมาว่ากันต่อในพาร์ทต่อไป

คาร์ลอส ซายน์ซ และ ชารล์ส เลอแคลร์

โปรแกรมแข่งขันรถสูตรหนึ่ง Formula 1 ปี 2024

29 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม Bahrain Sakhir
7-9 มีนาคม Saudi Arabia Jeddah
22-24 มีนาคม Australia Melbourne
5-7 เมษายน Japan Suzuka
19-21 เมษายน China Shanghai
3-5 พฤษภาคม Miami Miami
17-19 พฤษภาคม Emilia Romagna Imola
24-26 พฤษภาคม Monaco Monaco
7-9 มิถุนายน Canada Montreal
21-23 มิถุนายน Spain Barcelona
28-30 มิถุนายน Austria Spielberg
5-7 กรกฎาคม United Kingdom Silverstone
19-21 กรกฎาคม Hungary Budapest
26-28 กรกฎาคม Belgium Spa
23-25 สิงหาคม Netherlands Zandvoort
30 สิงหาคม – 1 กันยายน Italy Monza
13-15 กันยายน Azerbaijan Baku
20-22 กันยายน Singapore Singapore
18-20 ตุลาคม USA Austin
25-27 ตุลาคม Mexico Mexico City
1-3 พฤศจิกายน Brazil Sao Paulo
21-23 พฤศจิกายน Las Vegas Las Vegas
29 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคม Qatar Lusail
6-8 ธันวาคม Abu Dhabi Yas Marina

advertisement

Powered by อมรินทร์ นิวส์ - ยานยนต์

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม