ภาพหลุดคันจริงก่อนเปิดตัว Toyota Alphard และ Toyota Vellfire 2023

31 พ.ค. 66

Toyota Alphard และ Toyota Vellfire โมเดลปี 2023 เตรียมจะเปิดตัวในประเทศญี่ปุ่น โดยมีการปรับดีไซน์ใหม่หลายจุดทั้งภายนอกและภายใน จะเห็นได้คร่าวๆ จากภาพถ่ายที่หลุดออกมา รูปลักษณ์ภายนอกแทบทุกมุมของ Toyota Alphard 2023 แผงกระจังหน้าขนาดใหญ่ตกแต่งแบบโครเมียมแนวนอน แต่มีการปรับให้มีลักษณะเป็นเม็ดเรียงทำให้ดูมีรายละเอียด ที่ซับซ้อน ส่วนชายกันชนหน้าเป็นแบบสีเดียวกับตัวรถ แตกต่างจาก Toyota Vellfire ที่ถูกแต่งแต่งอย่างหรูหราด้วยวัสดุโครเมียม

2023-toyota-alphard-vellfire-_2

ไฟหน้าแบบ LED เต็มระบบ มาพร้อมกับไฟ Daytime Running Lights LED ที่ออกแบบให้ดูเรียบง่าย น่าจะเพื่อลดความวุ่นวายของเส้นสายที่ค่อนข้างเยอะอยู่แล้วของ กระจังหน้า ด้านล่างมองเห็นไฟตัดหมอกมีกรอบโครเมียมเพิ่มความหรูหรา แต่สิ่งที่ยังคงเอกลักษณ์อย่างชัดเจนคือส่วนของฝากระโปรงหน้าแบบสั้น และบริเวณเสา A จะมีกระจกคล้าย กระจกหูช้างขนาดใหญ่ขึ้น คาดว่าจะทำให้ทัศนวิสัยด้านหน้ายอดเยี่ยมยิ่งขึ้น

2023-toyota-alphard-vellfire-

ด้าน Toyota Vellfire 2023 จะเน้นให้มีความดุดันมากกว่า Toyota Alphard กระจังหน้าขนาดใหญ่ตกแต่งด้วยวัสดุโครเมียมตามแนวนอน รวมถึงชุดสเกิร์ตหน้าก็ยังเป็นโครเมียม แบบเงาลากยาวขึ้นมาเป็นลักษณะของเขี้ยวดูคมเข้มสวยงามไม่น้อยเลยทีเดียว ไฟหน้าแบบ LED พร้อมไฟ Daytime Running Lights ดีไซน์ใหม่มีความเฉียบคมและลงตัวกับกระจังหน้า ไฟตัดหมอกแบบ LED ตกแต่งด้วยกรอบคิ้วโครเมียม

2023-toyota-alphard-vellfire-_1

ด้านท้ายรถ ทั้ง Alphard และ Vellfire จะ เป็นไฟท้ายแบบ LED แต่ทั้ง 2 รุ่นจะมีความแตกต่างกันในเรื่องของดีไซน์และรูปทรงอยู่บ้าง จะเห็นได้ว่าดีไซน์ในส่วนของด้านหน้าโดยเฉพาะกระจัง ขนาดใหญ่ที่ดีไซน์สอดคล้องกับ Lexus LM อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

สำหรับรถทั้ง 2 รุ่นจะใช้แพลตฟอร์ม TNGA-K ที่มีการพัฒนาในด้านการปรับลดน้ำหนักให้น้อยลงและเพิ่มความเพรียวลมตามหลักอากาศพลศาสตร์ให้ดียิ่งขึ้น แต่สิ่งที่น่าสนใจอีกจุดคือ ภาพภายใน ที่ยังไม่มีหลุดออกมาให้ได้เห็น แต่ก็คาดเดาได้ไม่ยากว่าน่าจะมีการปรับใหม่ครั้งใหญ่อย่างแน่นอนสำหรับ Toyota Alphard และ Toyota Vellfire เจเนอเรชันใหม่นี้

all-new-toyota-alphard-vellfi

สำหรับขุมพลังคาดว่าจะเป็นเครื่องยนต์ 2.4 ลิตร Turbo และระบบ 2.5 ลิตร Hybrid ในขณะที่รุ่นเครื่องยนต์ 3.5 ลิตร V6 ถูกยกเลิกสายการผลิตลงไปแล้ว สำหรับรุ่นที่จะเปิดตัวในประเทศไทยหลังจากนี้ คาดว่าจะใช้เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร Hybrid สำหรับรายละเอียดหากมีความชัดเจนหรือมีความเคลื่อนไหวมากขึ้น จะรีบนำมาอัปเดทต่อไป

advertisement

Powered by CarsBoy

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม