"ลดเปลี่ยนโลกกับโตโยต้า” ลดด้วยกัน เปลี่ยนด้วยกัน เพื่อโลกที่ดีกว่า

24 พ.ค. 66

Toyota ชวนคนไทยร่วมกิจกรรม “ลดเปลี่ยนโลกกับโตโยต้า” ลดด้วยกัน เปลี่ยนด้วยกัน เพื่อโลกที่ดีกว่า สู่เป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน จัดกิจกรรม “ลดเปลี่ยนโลกกับโตโยต้า” เชิญชวน คนไทยร่วมลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในชีวิตประจำวัน ผ่านทาง Line @ LodPlienLok เชิญชวนคนไทยร่วมปลูกต้นไม้ 1 ต้น ต่อทุกการลด CO2 1 ครั้ง เพื่อกระตุ้นให้เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม และเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนประเทศไทยเข้าสู่เป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน ระยะเวลาร่วมกิจกรรม ตั้งแต่วันที่ 19 พฤษภาคม ถึง 18 สิงหาคม ศกนี้

หนึ่งในพันธกิจที่สำคัญของ Toyota คือการ เสริมสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) โดยการที่จะบรรลุถึงเป้าหมายดังกล่าว Toyota ได้มีความพยายามเตรียมความพร้อมในหลากหลายแนวทาง (Multi-Pathway) พร้อมกับความมุ่งมั่นในการลดการปล่อยคาร์บอน ผ่าน การลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ตลอดวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ (Life Cycle Assessment) ควบคู่ไปกับการประสานความร่วมมือกับพันธมิตรที่หลากหลายในการมุ่งสู่เป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน โดยหนึ่งในภาคส่วนที่ Toyota ให้ความสำคัญ คือภาคประชาชน ที่ Toyota มีการส่งเสริมให้เกิดการเปลี่ยนพฤติกรรมด้านสิ่งแวดล้อม โดยการลด CO2 แบบง่าย ๆ ในชีวิตประจำวัน ภายใต้แคมเปญ “ลดเปลี่ยนโลกกับโตโยต้า” ซึ่งได้ดำเนินงานอย่างต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ 3

aw.lodplianlok_kv_1200x1200_0

Toyota เชิญชวนประชาชนมาร่วมในกิจกรรมเพื่อลด CO2 ใน 5 หมวดหมู่ ได้แก่

  • ลดการใช้พลาสติก ได้แก่ การพกถุงผ้า การสั่งเดลิเวอรี่แบบไม่รับพลาสติก การใช้ภาชนะส่วนตัว และการรีไซเคิลขวดพลาสติก
  • ลดการใช้พลังงาน ผ่านการลดปริมาณหน่วยไฟฟ้าที่ใช้ในบ้าน
  • เดินทางอย่างยั่งยืน ได้แก่ การใช้น้ำมันพลังงานทางเลือก การใช้รถยนต์ไฮบริด รถยนต์ไฟฟ้า การเดินหรือปั่นจักรยาน ใช้ระบบขนส่งสาธารณะ และ Car Pool
  • การเพิ่มพื้นที่สีเขียว เพื่อดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ผ่านการปลูกต้นไม้
  • บริโภคอย่างยั่งยืน ผ่านการรับประทานอาหารให้หมด เพื่อลดการเกิด food waste


สามารถลดเปลี่ยนโลกได้ง่าย ๆ เพียงเข้ามาร่วมผ่าน Line @LodPlienLok และส่งหลักฐานการทำกิจกรรมดังกล่าวมาให้โตโยต้าเพื่อสะสมแต้ม พร้อมรับสิทธิลุ้นของรางวัลพิเศษมากมาย ทั้งนี้ Toyota ขอร่วมปลูกต้นไม้ 1 ต้น ต่อทุกการลด CO2 1 ครั้ง เพราะโตโยต้าเชื่อว่า “ทุกการลด สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงได้”

advertisement

Powered by CarsBoy

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม