คันแรกในประเทศไทย NETA V เกิดอุบัติเหตุชนยับ ไร้คนเจ็บ

15 ต.ค. 65

ยังไม่ทันได้เซ็น MOU เข้าร่วมโครงการสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้า 100% ของรัฐบาลอย่างเป็นทางการ สำหรับ NETA V ก็ประเดิมเหตุซะแล้ว คาดว่าจะเป็นคันแรกในประเทศไทยก็เป็นได้ สำหรับเหตุการณ์อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้

neta2

โดยเหตุเกิดเวลาประมาณ 13.00 น. ของวันที 15 ต.ค. 2565 บนถนนราชพฤกษ์จุดกลับรถใต้สะพานหน้าห้างอุปกรณ์ตกแต่งบ้านชื่อดัง จุดบริเวณดังกล่าวมีน้ำท่วมอยู่เล็กน้อย ก่อนที่จะพบเจ้ารถ NETA V จอดเสียหาย โดยเป็นการชนท้ายคู่กรณีที่เป็นรถ Honda HR-V เจเนอเรชันแรก โดยเหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่มีผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด

neta1

คาดว่า NETA V คันเกิดเหตุขับขี่โดยผู้ที่สนใจและไปทดลองขับของศูนย์ NETA ในย่านนั้น และเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น ก่อนที่จะต้องใช้รถลากนำกลับเข้าศูนย์เพื่อทำการซ่อมแซมต่อไป

neta4

สำหรับ NETA V เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% สไตล์ City Car มีราคาจำหน่ายคาดการณ์อยู่ที่ 549,000 บาท* (หลังได้รับเงินสนับสนุนภาครัฐ) ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ขนาด 95 แรงม้า แรงบิด 150 นิวตัน-เมตร แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน (Lithium-Ion Battery) ความจุ 38.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง ให้ระยะทางในการวิ่งสูงสุด 384 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟเต็มตามมาตรฐาน NEDC ผ่านการทดสอบตามมาตรฐานการป้องกันน้ำและฝุ่น IP67 พร้อมด้วยระบบจัดการอุณหภูมิแบตเตอรี่ HEPT 3.0 และระบบระบายความร้อนแบบ LIQUID COOLING SYSTEM รองรับการชาร์จกระแสสลับ AC Normal Charge จาก 0-100% ในระยะเวลาประมาณ 8 ชั่วโมง และการชาร์จกระแสตรง DC Quick Charge จาก 30-80% ในระยะเวลาประมาณ 30 นาที ฟังก์ชัน V2L (Vehicle to Load) จ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับอุปกรณ์ไฟฟ้า ด้วยกำลังสูงสุดถึง 3,300 วัตต์

neta5

neta6

เป้าหมายการส่งมอบอยู่ที่ 3,000 คันภายในปีนี้ แต่ ณ ปัจจุบัน ยังไม่สามารถส่งมอบรถได้อย่างเต็มที่ คาดว่าล็อตแรกที่ส่งมอบอยู่ที่ราว 100 คันเท่านั้น  อีกทั้งยังไร้วี่แววการเซ็น MOU เข้าร่วมโครงการสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้า100% จากภาครัฐอย่างเป็นทางการ  คงต้องติดตามว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป

neta7

neta1

advertisement

Powered by CarsBoy

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม