The all-new Subaru WRX และ WRX Wagon เปิดราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

20 ส.ค. 65

Subaru เปิดตัว The all-new Subaru WRX และ WRX Wagon เจนเนอเรชั่นที่ 5 อย่างเป็นทางการ ในงาน Bangkok International Grand Motor Sale (BIG Motor Sale) เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2565 ที่ไบเทคบางนา (ชมคลิปรีวิว The All-New WRX 2022 คลิก)

The All-New WRX มีให้เลือกด้วยกัน 3 รุ่น
• The All-New WRX 2.4 MT ราคา 2,565,200 บาท (+ ออปชันแพ็ค 433,800 บาท) ราคาสุทธิ 2,999,000 บาท
• The All-New WRX 2.4 CVT EyeSight ราคา 2,665,200 บาท (+ ออปชันแพ็ค 433,800 บาท) ราคาสุทธิ 3,099,000 บาท
• The All-New WRX 2.4 CVT Wagon EyeSight ราคา 2,525,200 บาท (+ ออปชันแพ็ค 433,800 บาท) ราคาสุทธิ 2,959,000 บาท

subaru-wrx_22

The All-New WRX มากับเครื่องยนต์ Subaru BOXER เทอร์โบชาร์จ 2.4 ลิตร ให้กำลัง 275 แรงม้าที่ 5,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดที่ 350 lb-ft ที่ 2,000-5,200 รอบต่อนาที

โดย WRX เป็นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ปรับปรุงเกียร์ใหม่ หรือ Subaru Performance Transmission มีระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่ตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว เพื่อรักษาอัตราส่วนที่เหมาะสมเมื่อในทางโค้ง ในขนะเดียวกัน การทำงานของเครื่องยนต์และเกียร์อัตโนมัติสามารถปรับให้เข้ากับความชอบของผู้ขับขี่ด้วย SI-Drive Performance Management System ทำให้ผู้ขับขี่สามารถมีส่วนร่วมกับรถได้มากขึ้นด้วย paddle shift 8 สปีด

subaru-wrx_21

subaru-wrx_18

Subaru Global Platform ถูกนำมาใช้ช่วยยกระดับประสิทธิภาพการขับขี่และการควบคุมรถ พร้อมทั้งการประกอบโครงสร้าง Full Inner Frame ทำให้สามารถทนต่อแรงบิดโดยรวมเพิ่มขึ้น 28 เปอร์เซ็นต์ ติดตั้งระบบกันสะเทือนเพิ่มขึ้น 75 เปอร์เซ็นต์ ระยะชักของระบบกันสะเทือนที่ยาวขึ้นช่วยเพิ่มเสถียรภาพของรถและการยึดเกาะด้านข้างบนพื้นผิวที่ไม่เรียบ เหล็กกันโคลงด้านหลัง ซึ่งตอนนี้ติดตั้งเข้ากับตัวรถโดยตรง (เทียบกับเฟรมย่อย) ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นและช่วยลดอัตราการหมุนเมื่อเข้าโค้ง

wrx2022

WRX 2022 มีดีไซน์ลำตัวกว้างที่ให้ท่วงท่าที่ดุดันและรูปลักษณ์ใหม่ที่โดดเด่น ด้านหน้า กระจังหน้าหกเหลี่ยมอันเป็นเอกลักษณ์ของ Subaru ทำงานร่วมกับไฟหน้า LED ขนาดกะทัดรัดและสกู๊ปฝากระโปรงหน้าแบบกว้างเพื่อเน้นรูปลักษณ์ที่กว้างและต่ำ ลายเส้นตัวละครที่โดดเด่นทั้งด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลังของรถตอกย้ำถึงความแข็งแกร่งและสมรรถนะของซีดานสปอร์ต บังโคลนหน้าทำจากอะลูมิเนียมซึ่งช่วยลดน้ำหนักโดยรวมของรถได้ ฝากระโปรงหลังมีสปอยเลอร์หลังทรงเตี้ยในตัวในสีเดียวกับตัวรถ ไฟท้ายด้านหลังได้รับการออกแบบให้เรืองแสงคล้ายกับลาวาภูเขาไฟ

subaru-wrx_23

ภายในสีดำเย็บด้วยด้ายสีแดงตัดกันและลายคาร์บอนไฟเบอร์ที่เน้นย้ำถึงสมรรถนะของตัวรถ จอแสดงผลข้อมูลส่วนกลางแบบ Full HD ขนาด 11.6 นิ้วสไตล์แท็บเล็ต สำหรับควบคุม EyeSight4.0 พร้อมระบบเครื่องเสียง Harman Gardon 11 จุด มอบความบันเทิงและสุนทรีย์ในการขับขี่

image013

อุปกรณ์มาตรฐาน สำหรับเกียร์อัตโนมัติ คือเทคโนโลยี EyeSight Advanced Driver Assist เวอร์ชั่นล่าสุด ซึ่งได้รับการปรับปรุงด้วยมุมมองภาพที่กว้างขึ้นและการปรับปรุงประสิทธิภาพของซอฟต์แวร์ที่ให้ช่วงการทำงานที่กว้างขึ้น ฟังก์ชันป้องกันการออกนอกเลนได้รับการปรับปรุงเพื่อให้การช่วยเหลือที่ราบรื่นและเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น เป็นครั้งแรกใน WRX ที่ Advanced Adaptive Cruise Control พร้อม Lane Centering รวมอยู่ในชุดคุณลักษณะของระบบ EyeSight ระบบบังคับเลี้ยวฉุกเฉินอัตโนมัติที่วางจำหน่ายใหม่จะทำงานร่วมกับระบบเบรกล่วงหน้าเพื่อช่วยในการควบคุมพวงมาลัยเพื่อหลีกเลี่ยงการชนที่ความเร็วต่ำกว่า 50 ไมล์ต่อชั่วโมง

wrx_wagon_2

wrx_wagon

The All-New WRX มากับเฉดสีใหม่
• Solar Orange Pearl (สำหรับตัวถังซีดาน)
• Ceramic White
• Ignition Red
• Sapphire Blue Pearl
และสียอดนิยมตลอดกาล
• WR Blue Pearl
• Ice Silver Metallic
• Crystal White Pearl
• Magnetite Grey Metallic
• Crystal Black Silica

image018

พร้อมกันนี้ ซูบารุยังนำรถยนต์เอนกประสงค์จัดแสดงในงาน Bangkok International Grand Motor Sale มอบข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ที่สนใจ
• ซูบารุ เอ็กซ์วี ดอกเบี้ย 0% พร้อมบำรุงรักษาฟรี 3 ปี*
• ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ รับดอกเบี้ย 0% พร้อมบำรุงรักษาฟรี 5 ปี*
• ซูบารุเอ้าท์แบค ดอกเบี้ยพิเศษ บำรุงรักษาฟรี 3 ปี* พร้อมประกันภัยชั้นหนึ่ง*

ชมภาพ The All-New WRX คลิก

advertisement

Powered by CarsBoy

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม