เปิดภาพคันจริง The All New Subaru WRX ก่อนเปิดตัว 19 ส.ค. นี้

8 ส.ค. 65

The All New Subaru WRX รถ Performance Car ตัวล่าสุดจากค่าย Subaru เตรียมเปิดตัว และประกาศราคาอย่างเป็นทางการ 19 ส.ค. 2565 นี้!

subaru-wrx_22

สำหรับ WRX นั้น ต้องบอกว่าถ้าได้ยินชื่อนี้ขึ้นมาเมื่อไหร่ มันแสดงให้เห็นถึงจิตวิญญาณของรถแข่งก็ไม่ผิดนัก WRX ถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกตั้งแต่ปี 1992 เกิดมาเพื่อการแข่งขันโดยเฉพาะ ด้วยปรัชญาของทางค่าย ที่เน้นเรื่องสมรรถนะการขับขี่และความปลอดภัย ผสมผสานเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อให้ได้การขับขี่ที่มีความสุดยอด ช่วยให้รถและคนขับมีความปลอดภัยในการใช้งานจริง

subaru-wrx_21

subaru-wrx_18

จุดเด่นต่างๆ เหล่านี้จึงทำให้ WRX กลายเป็นรถรุ่นที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในฐานะ Performance Car ของ Subaru

The All New Subaru WRX รุ่นนี้ถือว่าเป็น Generation ที่ 5 หลังจากก่อนหน้านี้มีมาแล้วด้วยกัน 4 Generation ด้วยกัน ตั้งแต่ปี 1992, 2000, 2007, 2014 และปีล่าสุด 2022

subaru-wrx_16

subaru-wrx_23

ดีไซน์ภายนอก The All New Subaru WRX มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ไปจากตัวปัจจุบันอย่างชัดเจน แต่ยังสามารถคงเอกลักษณ์ความเป็น WRX เอาไว้ได้อย่างเด่นชัด ไฟหน้าเป็น LED Projector ถูกปรับให้มีความโฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น แต่ยังคงทิ้งเส้นสายของไฟ Daytime Running Light จากตัวเดิมเอาไว้เล็กน้อย ไฟตัดหมอกหน้า-หลัง ยังมีเหมือนรุ่นปัจจุบัน ตำแหน่งคล้ายเดิมมีปรับรูปทรงเล็กน้อย

subaru-wrx_15

กระจังหน้าที่ถูกขยายให้กว้างขึ้น ใหญ่ขึ้น ยิ่งเติมเต็มความดุดันของความเป็น Performance Car ให้ดูน่าเกรงขามยามขับขี่บนท้องถนน สเกิร์ตรอบคันถูกตกแต่งเป็นสีดำผสม Texture ลายสปอร์ต

subaru-wrx_10

ล้อแมกซ์สีดำลายใหม่ เมื่อรวมเข้ากับชุดสเกิร์ตรอบคันสีดำเข้าไปแล้ว ทำให้ตัวรถดูโหดและโดดเด่นเป็นอย่างมาก หากยิ่งเข้าคู่กับสีตัวถังที่มีความตัดกันต้องบอกว่ายิ่งน่าเหลียวมอง ท่อไอเสียเป็นแบบ 4 ท่อคู่เหมือนรุ่นปัจจุบัน แผง Diffuser ที่ช่วยเรื่อง Aero Dynamic ใต้กันชนหลังถูกออกแบบใหม่ทั้งชิ้นให้อารมณ์บึกบึนมากขึ้น

subaru-wrx_7

subaru-wrx_4

ดีไซน์ภายในถูกปรับใหม่ทั้งหมด หน้าจอ Infotainment แนวตั้งขนาดใหญ่เข้ากับยุคสมัย พวงมาลัยหุ้มหนังเดินด้ายแดงดีไซน์ใหม่ โทนการตกแต่งยังคงมุ่นเน้นไปที่ความสปอร์ตโดยใช้สีดำเป็นหลักและเดินตะเข็บด้วยด้ายแดง แป้นเหยียบใช้วัสดุอะลูมิเนียมในการตกแต่ง

ในส่วนของราคา หากอ้างอิงจาก ราคา Subaru WRX รุ่นปัจจุบันที่จำหน่ายในประเทศไทย ตอนเปิดตัวมีให้เลือกด้วยกัน 3 รุ่นย่อย คือ
• WRX 2.0 6MT ราคา 2,220,800 บาท
• WRX 2.0 6CVT ราคา 2,320,800 บาท
• WRX STI 2.0 6MT ราคา 2,790,800 บาท

subaru-wrx_1

เป็นไปได้ว่าราคาของ The All New Subaru WRX ที่กำลังจะเปิดตัวน่าจะอยู่ราวๆ นี้ อาจมีการปรับขึ้นเล็กน้อย ทางเราคาดการณ์ว่าอาจอยู่ราว 2.8X-3.2X ล้านบาท

แต่อย่างไรก็ตาม The All New Subaru WRX เตรียมจะเปิดตัวแบบเป็นทางการ พร้อมประกาศราคาจำหน่าย ในวันที่ 19 ส.ค. นี้ ในงาน BIG Motor Sale 2022 ซึ่งจะจัดขึ้น ณ ฮอลล์ 101-104 ไบเทค บางนา

ชมภาพเต็ม The All New Subaru WRX คลิก

advertisement

Powered by CarsBoy

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม