ธุรกิจการตลาด

‘X’ หรือ ทวิตเตอร์เดิม ยินยอมให้ครีเอเตอร์ลงคอนเทนต์ 18+ ได้แล้ว

4 มิ.ย. 67
‘X’ หรือ ทวิตเตอร์เดิม ยินยอมให้ครีเอเตอร์ลงคอนเทนต์ 18+ ได้แล้ว

ล่าสุด แพลตฟอร์ม X หรือทวิตเตอร์เดิม ได้อัปเดตแนวทางปฏิบัติเพื่อให้ผู้ใช้ สามารถแบ่งปันภาพเปลือยหรือพฤติกรรมทางเพศของผู้ใหญ่ที่ผลิตและแจกจ่ายโดยความยินยอม แต่จะไม่สามารถการติดป้ายกำกับและไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่เห็นได้ชัดเจนอย่างรูปโปรไฟล์หรือแบนเนอร์

โดยบัญชี @Safety ได้ทวีตว่า "เราได้เปิดตัวนโยบายเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่และเนื้อหาที่มีความรุนแรง เพื่อให้กฎเกณฑ์และความโปร่งใสของเราชัดเจนยิ่งขึ้นในการบังคับใช้ในพื้นที่เหล่านี้ ซึ่งนโยบายเหล่านี้มาแทนที่นโยบายสื่อที่ละเอียดอ่อนและคำพูดที่รุนแรงเดิมของเรา แต่สิ่งที่เราบังคับใช้ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง”

ที่ผ่านมา ทวิตเตอร์ไม่ได้ห้ามลงสื่อลามกอย่างชัดเจน จึงกลายเป็นช่องทางสำหรับผู้สร้าง 'NSFW' หรือ not safe for work ที่แปลว่า ‘ไม่ปลอดภัยสำหรับที่ทำงาน’ หลังจากการเปิดตัว Twitter Blue (หรือ X Premium) เนื่องจากผู้สร้างสามารถกระตุ้นให้ผู้ติดตามจ่ายเงินเพื่อดูเนื้อหาที่คล้ายกับ OnlyFans

สำหรับผู้ใช้ที่โพสต์เนื้อหา NSFW เป็นประจำ ต้องปรับการตั้งค่าเพื่อทำเครื่องหมายรูปภาพและวิดีโอที่โพสต์ว่า ‘เป็นเนื้อหาที่ละเอียดอ่อน’ สำหรับเนื้อหาผู้ใหญ่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นที่สร้างโดย AI ภาพถ่าย หรือภาพเคลื่อนไหวก็ตาม โดยไม่อนุญาตให้ลงเนื้อหาที่ส่งเสริมการแสวงหาผลประโยชน์ การไม่ยินยอม การคัดค้าน การล่วงละเมิดทางเพศ หรือการทำร้ายผู้เยาว์ และพฤติกรรมลามกอนาจารด้วย

โดยเนื้อหา NSFW อาจเป็นรายได้อีกรูปแบบหนึ่งสำหรับ X หลังจากที่ยอดขายโฆษณาบนแพลตฟอร์มลดลง นับตั้งแต่มีการเทคโอเวอร์โดยอีลอน มัสก์ ถึงแม้ผู้ใช้งานที่อายุไม่ถึง 18 ปีหรือไม่ได้ระบุวันเกิดในบัญชีจะไม่สามารถดูสื่อ NSFW ได้ก็ตาม

ขณะที่แพลตฟอร์มอื่น กำลังประสบปัญหาในการดูแลรักษาชุมชน NSFW เช่นกัน โดย Tumblr ห้ามโพสต์เนื้อหาผู้ใหญ่ในปี 2018 ก่อนอัปเดตนโยบายเพื่ออนุญาตในไม่กี่ปีต่อมา ไม่นานหลังจากที่แอปถูกลบออกจาก App Store เนื่องจากมีโพสต์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศเด็ก และปริมาณการเข้าชมลดลงอย่างรวดเร็ว

ส่วน Mastercard และ Visa ตัดการชำระเงินบน Pornhub และเริ่มบังคับใช้การแบนบนแพลตฟอร์มอื่นๆ ทำให้ Patreon, eBay, และแม้แต่ OnlyFans แนะนำกฎที่เข้มงวดมากขึ้นเกี่ยวกับเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่ที่พวกเขาอนุญาต

ที่มา The Verge

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT