ความยั่งยืน

Barbie จะผลิตจากวัสดุรีไซเคิล100% เเทนพลาสติก ภายในปี 2030

12 ส.ค. 66
Barbie จะผลิตจากวัสดุรีไซเคิล100% เเทนพลาสติก ภายในปี 2030

บาร์บี้ ตุ๊กตาเพื่อนเล่นวัยเด็กของเด็กผู้หญิงหลายคนที่อยู่มานานกว่า 6 ทศวรรษ ที่คาแรคเตอร์อัดแน่นด้วยจินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ แรงบันดาลใจ และอาชีพในฝันของเด็กผู้หญิงทั่วโลก

r_1

ล่าสุด Mattel บริษัทผู้ผลิตของเล่นและตุ๊กตาบาร์บี้ ได้ประกาศความมุ่งมั่นครั้งใหญ่ ในการเลิกใช้วัสดุที่ทำจากพลาสติก 100% ในอีก 7 ปีข้างหน้า หรือ ภายในปี 2030 ความคิดนี้ริเริ่มมากจากปัญหาของสิ่งแวดล้อมที่ส่งผลต่อโลกของเราในปัจจุบัน และแน่นอนว่าการที่ตุ๊กตาบาร์บี้ถูกผลิตออกไปมากเท่าไร นั้นแปลว่าจำนวนพลาสติกก็ได้ผลิตมากขึ้นตามจำนวนเช่นกัน

ynon_kreiz_011-(002)

Ynon Kreiz ซีอีโอของ Mattel ได้กล่าวว่า “เราได้ผลิตตุ๊กตาบาร์บี้พลาสติกมากกว่าพันล้านตัว ซึ่งนับว่าเป็นจำนวนที่มากพอและเพียงพอแล้ว หลังจากนี้บริษัทเรามุ่งมั่นที่ก้าวไปสู่ความยั่งยื่นของระบบนิเวศอย่างแท้จริง ของเล่นที่ผลิตอย่างยั่งยืนเท่านั้น ที่จะสามารถมอบความสุขที่ยั่งยืนได้”  

โดยทางบริษัทตั้งเป้าผลิต “บาร์บี้รักษ์โลก” ด้วยวัสดุรีไซเคิล 100% รวมถึงวัสดุ bio-based plastic ที่สามารถย่ยอได้สลายได้ดี เช่น เห็ดไมซีเลียม สาหร่าย สาหร่ายทะเล ดินเหนียว และไม้ไผ่ มาเป็นวัสดุหลักแทนพลาสติก ภายในปี 2030

ก่อนหน้านี้ในปี 2021 บาร์บี้เคยออกคอลเลคชั่นพิเศษ “Barbie Loves the Ocean” ซึ่งเป็นการนำขยะพลาสติกจากทะเลมารีไซเคิลถึง 90% ในตัวตุ๊กตาบาร์บี้ และเครื่องแต่งกาย

oip(5)

เช่นเดียวกันกับ คอลเลคชั่นตุ๊กตาบาร์บี้นักวานรวิทยา อย่าง Dr.Jane ที่ได้เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 14 ก.ค.66 ที่ผ่านมา ที่ทำจากวัสดุพลาสติกรีไซเคิลที่เก็บมาจากมหาสมุทรถึง 90% และยังได้รับใบรับรองผลิตภัณฑ์ CarbonNeutral

ซึ่งตัวละครนี้มีความน่าสนใจตรงที่ Mattel ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Dr.Jane Goodall นักวานรวิทยาชาวอังกฤษ วัย 89 ปี ผู้เชี่ยวชาญเรื่องลิงชิมแปนซี และเธอเป็นผู้ผลักดันให้เด็กๆหันมาสนใจในเรื่องของการอนุรักษ์สัตว์และสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

1657616472_youloveit_com_barb

 ที่มา : Mattel 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT