ธุรกิจการตลาด

ชมความงดงามบาร์บี้ควีนเอลิซาเบธที่2 คอลลเลคชั่นครองราชย์ยาวนาน 70 ปี

23 เม.ย. 65
ชมความงดงามบาร์บี้ควีนเอลิซาเบธที่2  คอลลเลคชั่นครองราชย์ยาวนาน 70 ปี

หลังจากที่ บริษัทแมทเทล บริษัทผู้ผลิตตุ๊กตาบาร์บี้ที่สาวๆหลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี ได้ผลิตตุ๊กตาบาร์บี้คอลเลคชั่นพิเศษ  “บาร์บี้ควีนเอลิซาเบธที่ 2” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Barbie tribute collection คอลเลคชั่นที่ผลิตขึ้นมาเพื่อยกย่องบุคคลสำคัญ จึงได้ถือโอกาสร่วมเฉลิมฉลอง สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษขึ้นครองราชย์ครบ 70 ปี หรือ Platinum Jubilee

 

บริษัทแมทเทล ได้นำตุ๊กตาบาร์บี้คอลเลคชั่นพิเศษ  “บาร์บี้ควีนเอลิซาเบธที่ 2”ออกมาจำหน่ายในวันฉลองวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่  2 พระชนมพรรษาครบ 96 พรรษาของพระองค์ นั่นคือ 21 เมษายน 2665 ที่ผ่านมา  ในราคา 75 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 2,500 บาทซึ่งก็จำหน่ายหมดอย่างรวดเร็ว


ภาพจากMATTEL
เว็บไซต์ MATTEL ระบุ ตุ๊กตาบาร์บี้ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ขายหมดแล้ว




โดยในเว็บไซต์ของแมทเทล กำหนดให้ซื้อตุ๊กตาบาร์บี้ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ได้เพียงคนละ 3 ตัวเท่านั้นและนอกจากในเว็บไซต์ของแมทเมลแล้ว  ยังมีจำหน่ายในร้านค้าปลีกชั้นนำทั้งในสหรัฐฯและอังกฤษอีกหลายแห่ง  เช่น Amazon, Walmart , Harrods เป็นต้น  ซึ่งแน่นอนว่ากลายเป็นของสะสมของใครหลายคน

 

บาร์บี้ควีนเอลิซาเบธที่ 2

ตุ๊กตาบาร์บี้ควีนทรงฉลองพระองค์ด้วยชุดสีงาช้างประดับด้วยสายสะพายสีน้ำเงิน ฉลองพระมงกุฎที่พระองค์เคยใช้งานพระราชพิธีอภิเษกสมรส ตุ๊กตาบาร์บี้ควีนบรรจุในกล่องสวยงามได้แรงบันดาลใจจากท้องพระโรงในพระราชวังบักกิงแฮม ทั้งยังติดตราพระนามควีนเอลิซาเบธที่ 2 และตราสัญลักษณ์ครองสิริราชสมบัติ 70 ปี

 

 

queen2

บาร์บี้ควีนได้รับการตกแต่งแบบฉลองพระองค์อันโดดเด่น พร้อมรัดเกล้าจำลองของควีนแมรี ที่ควีนเอลิซาเบธทรงในวันอภิเษกสมรสกับเจ้าชายฟิลิป 

 

queen4

เหรียญตราประดับริบบิ้นสีชมพูและสีน้ำเงินเป็นเหรียญตราที่พระองค์ได้รับจากกษัตริย์จอร์จที่ 6 พระบิดา และ กษัตริย์จอร์จที่ 5 พระอัยกา ซึ่งเข็มกลัดเงินใต้สายสะพาย หมายถึง the Garter Star Brooch คือ เครื่องราชอิสริยาภรณ์การ์เตอร์ เครื่องราชฯ ชั้นสูงสุดของอังกฤษ

 

สำหรับตุ๊กตาบาร์บี้  Barbie tribute collection คอลเลคชั่นที่ผลิตขึ้นมาเพื่อยกย่องบุคคลสำคัญนี้ ซึ่งผู้บริหารของ Mattel บอกว่า Barbie Tribute collection มีจุดประสงค์ที่ผลิตขึ้นมา เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้หญิงที่สร้างสิ่งดีให้กับสังคม และทำให้เด็กได้เรียนรู้เกี่ยวกับคุณค่าเหล่านี้  โดยบริษัทได้เริ่มวางจำหน่าย Barbie tribute collection ตั้งแต่ปี 2021 ที่ผ่านมา ซื่งคอลเลคชั่นก่อนหน้าเป็นบาร์บี้ “ลูซิล บอลล์” นักแสดงหญิงระดับตำนานชาวอเมริกันนั่นเอง

 

 

ตุ๊กตาบาร์บี้ “ลูซิล บอลล์” นักแสดงหญิงระดับตำนานชาวอเมริกัน
ตุ๊กตาบาร์บี้ “ลูซิล บอลล์” นักแสดงหญิงระดับตำนานชาวอเมริกัน ภาพจาก MATTEL


สำหรับงานแพลทตินัม จูบิลี สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ผู้ทรงครองราชย์ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์อังกฤษจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 2-5 มิ.ย.นี้ มีทั้งพิธีสวนสนามเต็มรูปแบบ  และพิธีขอบคุณพระเจ้าสำหรับรัชสมัยของพระองค์จะจัดขึ้นในวันที่ 4 มิ.ย.ที่มหาวิหารเซนต์พอล

 

 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT