positioning

ขสมก.เพิ่มรถเมล์ 20,000เที่ยว/วัน ช่วงสงกรานต์ วิ่งเชื่อมสถานีขนส่ง-รถไฟ ไร้รอยต่อ

11 เม.ย. 67
ขสมก.เพิ่มรถเมล์ 20,000เที่ยว/วัน ช่วงสงกรานต์ วิ่งเชื่อมสถานีขนส่ง-รถไฟ ไร้รอยต่อ
ขสมก. เชื่อมโยงระบบขนส่งสาธารณะอย่างไร้รอยต่อช่วงสงกรานต์ เพิ่มรถ 20,000เที่ยว/วัน รองรับเดินทาง ปิยะนำทีมตรวจความพร้อม จุดเชื่อมต่อที่สถานีขนส่งหมอชิต และสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ประธานอนุกรรมการด้านการสื่อสารองค์กรและการประชาสัมพันธ์ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) แจ้งว่า ขสมก. ได้ใช้มาตรการเชิงรุกเพื่อเชื่อมต่อการเดินทางอย่างไร้รอยต่อ ในการให้บริการประชาชน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ คาดว่า เดินทางกลับบ้านโดยรถสาธารณะไม่ต่ำกว่า 70,000 คนต่อวัน ให้มีความสะดวก สบาย และปลอดภัยในการเดินทาง
โดยขสมก.เพิ่มรถโดยสารที่มีเส้นทางเชื่อมต่อกับสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ(บขส.) สถานีรถไฟ ท่าอากาศยานและท่าเรือ เพื่อให้ประชาชนเดินทางกลับบ้านและเดินทางท่องเที่ยวอย่างมีความสุข ตามนโยบาย “เดินทางทั่วไทย คมนาคม สะดวก ปลอดภัย ใส่ใจให้บริการประชาชน” ของ นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม โดยได้ประสานสถานีรถ บขส. เพื่อให้รถประจำทางทั้ง 14 สาย สามารถเข้าไปส่งผู้โดยสารที่มีสัมภาระด้านใน สถานีรถ บขส. และ รับผู้โดยสารที่เดินทาง จากต่างจังหวัด ที่ด้านในสถานี บขส. ด้วยเช่นเดียวกัน
นอกจากนี้ ขสมก. ได้จัดเดินรถแอร์พอร์ตบัสเชื่อมต่อท่าอากาศยาน จำนวน 6 เส้นทาง โดยเฉพาะ สาย A1 จะเป็นสายเชื่อมโยง ท่าอากาศยานดอนเมือง-สถานีขนส่งหมอชิต(บขส.) และ สถานีรถไฟฟ้า บีทีเอสจตุจักร ส่วนสายอื่นๆ ได้แก่ สาย A2 ท่าอากาศยานดอนเมือง-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สาย A3 ท่าอากาศยานดอนเมือง-สวนลุมพินี สาย A4 ท่าอากาศยานดอนเมือง-สนามหลวง สาย S1 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ-สนามหลวง และสาย 555 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ-รังสิต ซึ่งเป็นระบบขนส่งสาธารณะเชื่อมต่อระบบอื่นให้ประชาชนมีความสะดวกสบายมากขึ้น

โดย ทาง ขสมก.จัดเดินรถเมล์เพิ่มขึ้นช่วงสงกรานต์ เฉลี่ยวันละ 2,699 คัน เพิ่มขึ้นจากจำนวน 16,764 เที่ยว เป็น20,000เที่ยวต่อวัน เพื่อให้บริการทั่วถึงมากขึ้น และในโอกาสที่สงกรานต์ในประเทศไทยได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของยูเนสโกและผลักดันให้สงกรานต์ไทยเป็นเฟสติวัลระดับโลกในการดึงดูดนักท่องเที่ยว ขสมก. ได้ประสานกรุงเทพมหานคร ในการจัดรถเมล์สาธารณะในการเดินทางไปเล่นน้ำสงกรานต์ ณ จุดต่าง ๆ กว่า 118 แห่ง ทั่วกรุงเทพฯ ซึ่งจุดเล่นน้ำสงกรานต์ที่สำคัญ ๆ จะมีรถเมล์ ขสมก. วิ่งผ่าน เพื่อแก้ปัญหาด้านที่จอดรถยนต์ไม่เพียงพอ และลดปัญหาด้านการจราจร อีกส่วนหนึ่งด้วย
และวันที่ 8 เม.ย.67 พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ประธานอนุกรรมการฯ ,นางสาวรัชนีพร ธิติทรัพย์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม กรรมการ พร้อมด้วย นายกิตติกานต์ จอมดวง จารุวรพลกุล ผอ.ขสมก. และ ผู้บริหาร ขสมก. ตลอดจน คณะอนุกรรมการฝ่ายส่งเสริมภาพลักษณ์องค์กรฯ ลงตรวจพื้นที่ที่สถานีขนส่งหมอชิต และสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล

Powered By : Positioning

advertisement

SPOTLIGHT