positioning

เสร็จแล้ว!สะพานวัดราษฎร์ประดิษฐ์ –บ้านหน้าพระธาตุ จ.อุตรดิตถ์ข้ามแม่น้ำน่าน ร่น 15 กม. เชื่อมสองฝั่ง

21 มี.ค. 67
เสร็จแล้ว!สะพานวัดราษฎร์ประดิษฐ์ –บ้านหน้าพระธาตุ จ.อุตรดิตถ์ข้ามแม่น้ำน่าน ร่น 15 กม. เชื่อมสองฝั่ง
กรมทางหลวงชนบท ก่อสร้างสะพานวัดราษฎร์ประดิษฐ์ – บ้านหน้าพระธาตุ ข้ามแม่น้ำน่าน จ.อุตรดิตถ์ เสร็จแล้ว เชื่อมการเดินทางระหว่างสองฝั่ง ให้ประชาชนในพื้นที่สามารถใช้เส้นทางสัญจรขนส่งพืชผลทางการเกษตร และการท่องเที่ยว ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย มากยิ่งขึ้น

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) รายงานว่า ขณะนี้ สำนักก่อสร้างสะพาน ได้ดำเนินการก่อสร้างสะพานวัดราษฎร์ประดิษฐ์ – บ้านหน้าพระธาตุ หรือสะพานข้ามแม่น้ำน่าน ตำบลคอรุม อำเภอพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์ แล้วเสร็จสมบูรณ์ และเปิดใช้ประชาชนสัญจรได้เรียบร้อยแล้ว
ซึ่งเป็นการก่อสร้างสะพานแบบคอนกรีตเสริมเหล็ก ความยาว 210 เมตร ผิวจราจรกว้าง 8 เมตร ทางเท้ากว้าง 1.50 เมตร พร้อมก่อสร้างถนนต่อเชื่อมผิวจราจรคอนกรีตเสริมเหล็ก กว้าง 11.80 เมตร ยาว 41.68 เมตร รวมไหล่ทาง ใช้งบประมาณรวม 47.196 ล้านบาท
ทั้งนี้ เพื่อยกระดับโครงข่ายสายทาง เชื่อมการคมนาคมระหว่างสองฝั่ง ให้ประชาชนในพื้นที่ใช้เป็นเส้นทางในการขนส่งพืชผลทางการเกษตร ส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน และสามารถสัญจรได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยลดค่าใช้จ่ายและร่นระยะทางได้ประมาณ 15 กิโลเมตร ช่วยระบายการจราจรที่แออัดในชุมชนเมือง พร้อมรองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวที่ขยายตัวของจังหวัดในอนาคต

Powered By : Positioning

advertisement

SPOTLIGHT