positioning

กัลฟ์ผนึกเอไอเอส-กรุงไทยรุกVirtual Bank ส่วนดึงOR เข้าร่วมยังไม่สรุป

19 มี.ค. 67
กัลฟ์ผนึกเอไอเอส-กรุงไทยรุกVirtual Bank ส่วนดึงOR เข้าร่วมยังไม่สรุป
กัลฟ์จับมือเอไอเอสและกรุงไทย ลุยธุรกิจ Virtual Bank ด้วยทุนจดทะเบียน 5,000ล้านบาท เตรียมยื่นขอใบอนุญาตแบงก์ชาติภายใน6เดือน ยอมรับดึงOR เป็นพันธมิตรเพิ่มเติมยังไม่ได้ข้อยุติ

นายสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และรองประธานกรรมการ บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (GULF) เปิดเผยว่า GULF ได้ร่วมกับพันธมิตรอย่างบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส และธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เตรียมยื่นขออนุญาตในการประกอบธุรกิจธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (Virtual Bank)ต่อธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)ภายใน 6 เดือนนี้ โดยจะมีทุนจดทะเบียน 5,000 ล้านบาท ส่วนจะสามารถเปิดดำเนินการธุรกิจนี้ได้ภายในปีนี้หรือไม่ขึ้นอยู่กับการพิจารณาอนุมัติของธปท.

ทั้งนี้ การจับมือกับ 2 พันธมิตรดังกล่าวที่มีความได้เปรียบในฐานลูกค้าจำนวนมากและมีความพร้อมด้านเงินทุน รวมถึงความเข้าใจในธุรกิจ Virtual Bank เป็นอย่างดี ส่วนบมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก(OR)จะเข้ามาร่วมเป็นพันธมิตรหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการเจรจายังไม่จบ
สำหรับหลักเกณฑ์เงื่อนไขที่ธปท.กำหนดออกมาค่อนข้างเข้มงวดนั้น มองว่าเป็นสิ่งที่ดี การมีเทคโนโลยีที่เสถียร สร้างความปลอดภัยต่อผู้ฝากและผู้กู้ ทำให้คนเข้าถึงเงินทุนได้ง่ายขึ้น และปล่อยกู้รายเล็กที่ต้องการเงินหลักหมื่นหรือแสนบาท ซึ่งในปีหน้า การสร้างดาต้า เซ็นเตอร์ของGULFก็จะแล้วเสร็จด้วย โดยมองว่าธุรกิจนี้คล้ายกับตลาดคริปโตที่เทรดได้ตลอด24ชั่วโมงจำเป็นต้องมีเทคโลยีที่เสถียรมากสุด

วันที่ 19 มี.ค. 2567 กัลฟ์ ไบแนนซ์ จัดงานสัมมนา “กัลฟ์ ไบแนนซ์ ดิจิทัล แอสเซท ฟอรัม” (Gulf Binance Digital Asset Forum) ผ่านความร่วมมือระหว่าง บริษัท กัลฟ์ อินโนวา จำกัด และ บริษัท ไบแนนซ์ แคปปิตอล แมเนจเมนท์ จำกัด เพื่อส่งเสริมนวัตกรรมและทิศทางอนาคตของสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทย พร้อมผลักดัน Binance TH ให้เป็นแพลตฟอร์มชั้นนำยกระดับบริการตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลในไทย

Powered By : Positioning

advertisement

SPOTLIGHT