positioning

จ่อประมูลระบบ M-Flow 'ด่วนพระราม 3-ดาวคะนอง'วงเงิน 821 ล้าน กทพ.เปิด TOR รับฟังความเห็น

29 ม.ค. 67
จ่อประมูลระบบ M-Flow 'ด่วนพระราม 3-ดาวคะนอง'วงเงิน 821 ล้าน กทพ.เปิด TOR รับฟังความเห็น
กทพ.ประกาศร่าง TOR งานระบบเก็บค่าผ่านทาง สัญญาที่ 5 ทางด่วนพระราม 3 - ดาวคะนอง-ถ.วงแหวนฯ ราคากลาง 821.68 ล้านบาทรับฟังความเห็นถึง 6 ก.พ. ผู้ว่าฯกทพ.เผยหากไม่มีข้อท้วงติงจะขายซองประมูลใน ก.พ.นี้ คาดเริ่มงานช่วงมิ.ย.67 มั่นใจระบบเสร็จสมบูรณ์พร้อมเปิดใช้งานกลางปี 68

นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูนสุข ผู้ว่าการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้กทพ.อยู่ระหว่างประชาพิจารณ์ ร่างประกาศขอบเขตงาน (TOR: Terms of Reference) โครงการทางพิเศษ สายพระราม 3-ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันตก สัญญาที่ 5 (งานระบบจัดเก็บค่าผ่านทางระบบควบคุมจราจร และระบบสื่อสาร) โดย รับฟังความเห็นวันที่ 23 ม.ค. 2567 สิ้นสุดวันที่ 6 ก.พ. 2567 หลังจากนั้นหากไม่มีข้อท้วงติงเกี่ยวกับ TOR จะประกาศขายเอกสาร TOR อย่างเป็นทางการ ภายในเดือน ก.พ.ทันที โดยคาดว่าจะเวลาคัดเลือกเอกชนประมาณ 3 เดือน และจะเริ่มก่อสร้างได้ในช่วง พ.ค.-มิ.ย. 2567 นี้ ซึ่งจะเร่งรัดให้เป็นไปตามแผนงานโครงการทางพิเศษพระราม 3 - ดาวคะนอง ที่จะมีกำหนดเปิดใช้บริการทั้งสายทางกลางปี 2568 นี้

ทั้งนี้ เว็บไซต์ กทพ. ได้เผยแพร่ร่าง TOR โครงการทางพิเศษ สายพระราม 3-ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันตก สัญญาที่ 5 งานระบบจัดเก็บค่าผ่านทางระบบควบคุมจราจร และระบบสื่อสาร ราคากลาง 821,687,286.73 ล้านบาท

โดยมีวัตถุประสงค์ของเนื้องานดังกล่าวคือ การติดตั้งระบบเก็บค่าผ่านทาง ระบบควบคุมจราจร และระบบสื่อสาร ตั้งแต่กม.ที่ 00+0000 ของโครงการ (บริเวณ กม.ที่ 13+000 ของถ.พระราม 2) ไปจนถึงจุดสิ้นสุดโครงการคือ กม.ที่18+700 (ทางแยกต่างระดับบางโคล่)

ในส่วนรายละเอียดของงานระบบเก็บค่าผ่านทาง ระบบเก็บค่าผ่านทางแบบอัตโนมัติแบบไม่มีไม้กั้น โดยจะต้องมีรูปแบบและมาตรฐานเดียวกับระบบ M-Flow ของกรมทางหลวง (ทล.) โดยจะต้องติดตั้งโครงสร้างสำหรับติดตั้งอุปกรณ์เก็บค่าผ่านทางแบบ M-Flow จำนวน 12 ตำแหน่ง และจะต้องมีช่องทางระบบ M-Flow จำนวน 40 ช่องทาง จาก 6 ด่านเก็บค่าผ่านทางประกอบด้วย ก่อนเข้าด่านการเคหะธนบุรี 8 ช่องทาง , ด่านการเคหะธนบุรี 6 ช่องทาง, ด่านท่าข้าม 6 ช่องทาง, ด่านบางมด 6 ช่องทาง, ด่านพุทธบูชา 6 ช่องทาง และบริเวณด่านดาวคะนอง 8 ช่องทาง

ขณะที่งานติดตั้งระบบจราจร เนื้องานประกอบด้วย โครงเหล็กสำหรับติดตั้งระบบควบคุมจราจร, ระบบโทรทัศน์วงจรปิด, ระบบป้ายปรับเปลี่ยนข้อความ, ระบบป้ายสัญญาณควบคุมช่องจราจร, ระบบโทรศัพท์ฉุกเฉิน, ระบบแสดงภาพขนาดใหญ่ และระบบขนส่งอัจฉริยะ

และงานระบบสื่อสาร เนื้องานประกอบด้วย ระบบนาฬิกา, ระะบบโทรศัพท์, ระบบเครือข่ายสื่อสารข้อมูล, ระบบวิทยุสื่อสาร, ระบบรักษาความปลอดภัยอาคาร และ ระบบควบคุมการเข้าออก

โดยให้ยืนคำเสนอราคา ผู้ยื่นข้อเสนอจะมีระยะเวลายืนราคา 360 วัน นับแต่วันที่ยื่นข้อเสนอนอกจากนี้ ยังระบุเงื่อนไขว่า ผู้รับจ้างไม่มีสิทธิ์เรียกร้องค่าเสียหายจาก กทพ.ได้ ในกรณีที่ กทพ. ไม่สามารถส่งมอบพื้นที่ได้ตามแผนที่กำหนดไว้ โดยผู้รับจ้างมีระยะเวลาดำเนินงานโครงการนี้ 540 วันนับแต่วันที่ระบุให้เริ่มงานในหนังสือแจ้งให้เริ่มงาน โดยคู่สัญญาจะต้องทำแผนงานมาให้ภายใน 30 วัน นับถัดจากวันที่ลงนามในสัญญา

Powered By : Positioning

advertisement

SPOTLIGHT