positioning

“เซ็นทารา” ผนึก “SCG” สู่ยั่งยืน ชูพลังงานสะอาดSmart Hotel

2 ต.ค. 66
“เซ็นทารา” ผนึก “SCG” สู่ยั่งยืน ชูพลังงานสะอาดSmart Hotel
ผู้จัดการรายวัน 360 – เครือเซ็นทารา เดินหน้าสู่ความยั่งยืน ตามแผนงาน ผนึกความร่วมมือกับทาง เอสซีจี คลีนเนอร์ยี่ นำเอาเทคโนโลยีด้านพลังงานไฟฟ้าด้วยระบบ Smart Energy เข้ามาใช้ในโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา ตามแนวทางการเพิ่มสัดส่วนการใช้พลังงานหมุนเวียน (Renewable Energy) เพื่อช่วยลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากการดำเนินงานลงร้อยละ 20 ภายในปี พ.ศ. 2572

นายธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราและกันย์ ศรีสมพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่การเงินและรองประธานฝ่ายการเงินและบริหาร (ที่ 3 จากซ้าย) จับมือลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ อรรถพงศ์ สถิตมโนธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ที่ 3 จากขวา) และอภิเชษฐ นุ้ยตูม รองประธานเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการ (ที่ 2 จากขวา) จาก บริษัท เอสซีจี คลีนเนอร์ยี่ ผู้ให้บริการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบครบวงจรให้กับกลุ่มนิคม โรงแรม โรงพยาบาล และห้างสรรพสินค้า เพื่อนำเอาเทคโนโลยีด้านพลังงานไฟฟ้าด้วยระบบ Smart Energy เข้ามาใช้ในโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา โดยมีจุดมุ่งหมายให้โรงแรมต่างๆ ในเครือก้าวขึ้นเป็น Smart Hotel อย่างแท้จริง

ภายใต้ความร่วมมือนี้ เซ็นทาราและเอสซีจี คลีนเนอร์ยี่ จะร่วมกันศึกษาและวางแผนการใช้พลังงานไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ด้วยเทคโนโลยีระบบเครือข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ (Smart Grid) ที่บริหารจัดการด้วย SCG Cleanergy Platform เพื่อนำมาใช้ภายในโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา ตามแนวทางการเพิ่มสัดส่วนการใช้พลังงานหมุนเวียน (Renewable Energy) เพื่อช่วยลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากการดำเนินงานลงร้อยละ 20 ภายในปี พ.ศ. 2572

ในระยะเริ่มต้น โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ จะเป็นโรงแรมแห่งแรกในเครือ ที่จะนำพลังงานทดแทนจากเอสซีจี คลีนเนอร์ยี่ เข้ามาใช้เป็นแหล่งพลังงานหลักอันดับแรก ก่อนที่จะเลือกใช้ไฟฟ้าจากแหล่งอื่น โดยได้ดำเนินการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ที่สามารถผลิตไฟฟ้าได้สูงสุด 861.35 กิโลวัตต์ บนพื้นที่หลังคาของโรงแรม ซึ่งคาดว่าจะช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากการใช้ไฟฟ้า 540 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่าต่อปี

โครงการพลังงานสะอาดในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของแผนการดำเนินงานความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมขององค์กร ที่เซ็นทาราตั้งเป้าหมายระยะเวลา 10 ปี (พ.ศ. 2563-2572) โดยมีเป้าหมายสำคัญ 4 ประการ อันได้แก่ 1) การลดการใช้พลังงาน 2) การลดการใช้น้ำ 3) การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และ 4) การลดปริมาณขยะที่ส่งไปหลุมฝังกลบลงร้อยละ 20 เทียบจากปีฐาน 2562 ทั้งหมดนี้ แสดงให้เห็นถึงเจตนารมณ์อันแน่วแน่ของเซ็นทาราที่มีต่อการบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน
โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา เครือโรงแรมชั้นนำของประเทศไทย มีโรงแรมและรีสอร์ทภายใต้การบริหารของแบรนด์ ซึ่งตั้งอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญรวมทั้งสิ้น 93 แห่งทั่วโลก ซึ่งใช้ชื่อ 6 แบรนด์ ประกอบด้วย Centara Reserve • Centara Boutique Collection • Centara Grand • Centara • Centra by Centara และ COSI เซ็นทาราเปิดตัวแบรนด์ใหม่สุดหรู “เซ็นทารา รีเซิร์ฟ” เป็นที่แรกที่สมุย ในปี 2564

เซ็นทารามอบการต้อนรับที่อบอุ่นด้วยค่านิยมความเป็นไทยที่บรรจงถ่ายทอดสู่งานบริการ อาหารรสเลิศ สปา เพื่อการผ่อนคลายที่เยี่ยมยอด และให้ความสำคัญกับครอบครัว แบรนด์ภายใต้เครือเซ็นทารานำเอาวัฒนธรรมที่โดดเด่นและหลากหลายเข้ามาผสมผสานเพื่อให้บริการและตอบสนองนักเดินทางได้ทุกวัยและทุกไลฟ์สไตล์

เซ็นทารามุ่งมั่นที่จะก้าวสู่การเป็นหนึ่งใน 100 กลุ่มโรงแรมชั้นนำของโลก โดยเดินหน้าขยายสาขาไปยังทวีปและตลาดใหม่ๆ เซ็นทาราเติบโตอย่างต่อเนื่องและมั่นคงด้วยฐานของลูกค้าที่เหนียวแน่น ซึ่งจะได้พบกับบริการที่เป็นเอกลักษณ์ของเราในตำแหน่งที่ตั้งสำคัญๆ มากขึ้น บัตรสิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิกเซ็นทารา เดอะวัน ยังช่วยให้สมาชิกทั่วโลกที่รักในเซ็นทาราได้อภิสิทธิ์ที่เหนือกว่า ข้อเสนอสุดพิเศษ และเสริมสร้างความจงรักภักดีต่อเซ็นทารา

Powered By : Positioning

advertisement

SPOTLIGHT