การเงิน

CP All ไฟเขียวพนักงาน "สะสมหุ้นบริษัท" หวังสร้างความภักดีให้องค์กร

15 ส.ค. 66
CP All ไฟเขียวพนักงาน "สะสมหุ้นบริษัท" หวังสร้างความภักดีให้องค์กร

บอร์ด CPALL ไฟเขียว โครงการสะสมหุ้นสำหรับพนักงานครั้งที่ 4 ระยะเวลา 3 ปี (1 ต.ค. 66 - 30 ก.ย. 69) โดยจะหักเงินเดือน 5% ในแต่ละเดือน และบริษัทสมทบให้อีก 80% ของยอดเงินนั้น หวังสร้างการมีส่วนร่วมในความเป็นเจ้าของบริษัท และความจงรักภักดีอยู่กับองค์กร ตามข้อมูลที่บริษัทแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อ 12 ส.ค. ที่ผ่านมา

 

หุ้น CPALL

 

พนักงานคนไหนเข้าร่วมโครงการได้บ้าง?

 

พนักงานที่เข้าร่วมโครงการต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้
 

  • เป็นพนักงานตั้งแต่ระดับผู้ช่วยผู้จัดการแผนกหรือเทียบเท่าขึ้นไป โดยเป็นไปตามความสมัครใจของผู้ที่มีสิทธิเข้าร่วมโครงการ ทั้งนี้ไม่รวมกรรมการบริษัท และที่ปรึกษา
     
  • พนักงานจะต้องมีอายุการทำงาน นับจนถึงวันเริ่มจ่ายเงินสะสมไม่น้อยกว่า 3 ปี
     
  • พนักงานที่มีอายุการทำงานไม่ครบ 3 ปี ต่อมาภายหลังมีอายุการทำงานครบ 3 ปี ให้มีสิทธิสมัครเข้าร่วมโครงการได้ตามรอบของระยะเวลาที่บริษัทกำหนดไว้
     
  • กรณีที่พนักงานได้รับการพิจารณาเลื่อนตำแหน่งเป็นผู้บังคับบัญชาหรือผู้บริหารให้มีสิทธิสมัครเข้าร่วมโครงการได้ เมื่อมีอายุงานรวมแล้วไม่น้อยกว่า 3 ปี

     

เซเว่นอีเลฟเว่น

 

รูปแบบของโครงการเป็นอย่างไร?

 

  1. บริษัทและบริษัทย่อยจะหักเงินเดือนพนักงานผู้ที่มีสิทธิและสมัครใจเข้าร่วมโครงการในอัตราร้อยละ 5 ของเงินเดือนทุกเดือนจนกว่าจะสิ้นสุดโครงการเพื่อสะสมเข้ากองทุน
     
  2. บริษัทและบริษัทย่อยจะจ่ายสมทบเพิ่มเข้ากองทุนในอัตรา 80% ของเงินที่หักจากพนักงานทุกเดือน
     
  3. บริษัทหลักทรัพย์ ที่ได้รับการแต่งตั้งจากบริษัทให้เป็นผู้ดำเนินการโครงการ จะนำเงินสะสมของพนักงานรวมกับเงินสมทบของบริษัท และบริษัทย่อยไปทำการซื้อหุ้น CPALL ในตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในวันที่กำหนดของทุกเดือน
     

ผลประโยชน์ในหุ้นที่พนักงานซื้อ

  • เงินปันผลจะตกเป็นของพนักงานโดยตรง
     
  • ผลประโยชน์ด้านราคาจะตกเป็นของพนักงานเมื่อมีการขาย
     
  • พนักงานสามารถใช้สิทธิอื่น ๆ ในหุ้นที่ถือ เช่น สิทธิการจองหุ้นเพิ่มทุน ใบสำคัญแสดงสิทธิการเข้าประชุมผู้ถือหุ้น
     

seveneleven3


ข้อกำหนดการขายหุ้นในโครงการ
 

  • พนักงานไม่มีสิทธิขายหุ้นจนกว่าจะครบกำหนดอายุโครงการ เว้นแต่ พ้นสภาพจากการเป็นพนักงาน ถึงแก่กรรม ขอลาออกจากโครงการ หรือ เกษียณอายุ
     
  • บริษัทกำหนดให้พนักงานที่เข้าร่วมโครงการมีสิทธิขายหุ้นก่อนครบกำหนดอายุโครงการได้เมื่อโครงการมีอายุครบครึ่งหนึ่ง (1 ปี 6 เดือน) โดยให้ขายหุ้นได้ในจำนวนไม่เกินครึ่งหนึ่งของจำนวนหุ้นที่มีอยู่
     
  • พนักงานที่ขอลาออกจากโครงการจะไม่มีสิทธิได้เงินสมทบของบริษัท ในระยะเวลาที่เหลือของโครงการ รวมทั้งไม่มีสิทธิสมัครเข้าร่วมโครงการในครั้งถัดไป 1 ครั้ง (ถ้ามี)

advertisement

SPOTLIGHT