ไลฟ์สไตล์

เมื่อรถกระบะ TOYOTA HILUX ถูกแปลงเป็นรถบ้านสาย Camping

23 ก.พ. 66
เมื่อรถกระบะ TOYOTA HILUX ถูกแปลงเป็นรถบ้านสาย Camping

ช่วงนี้สายแคมป์ปิ้งในบ้านเราอาจจะแผ่วๆกิจกรรมลงไปบ้างจากกระแสโควิดที่ผ่านมา และสภาพอากาศที่แปรปรวน ทั้งฝุ่น และ ร้อน  แต่เชื่อว่าหลายคนยังหลงใหลเสน่ห์ของการแคมป์ปิ้งอยู่แน่ๆ วันนี้SPOTLIGHT พามาดูรถกระบะที่ถูกแปลงสภาพให้กลายเป็นรถบ้าน ชนิดที่สายแคมป์ปิ้งเห็นแล้วอยากได้ไว้ซักคัน แต่บอกก่อนว่า คงจะต้องสั่งนำเข้ามาจากญี่ปุ่นเท่านั้น และราคาไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

  BR75 SUV Adventure Camper
รถกระบะ  Toyota Hilux 4 ประตูถูกดัดแปลงให้กลายเป็นรถบ้านสุด Adventure ถูกใจสายแคมป์ โดยบริษัทแต่งรถในญี่ปุ่นอย่าง  Direct Cars ได้นำเอา Hilux มาดัดแปลงและใช้ชื่อรุ่นว่า   BR75 SUV Adventure Camper มีจำหน่าย 2 รุ่น คือ BR75-Hilux Z สนนราคาอยู่ที่ 10,980,000 คิดเป็นเงินไทยราว 2.8 ล้านบาท/ คัน  ส่วนอีกรุ่น   BR75 Z - GR Sport ราคา 12,450,000 ล้านเยน คิดเป็นเงินไทย 3,200,000 บาท ราคาแรงแบบนี้แน่นอนว่า มีความพิเศษทั้งคันทีเดียว

  BR75 SUV Adventure Camper


BR75 ดัดแปลงจนแทบไม่เหลือเค้ารถกระบะเลยทีเดียว เพราะหลังตำแหน่งของคนขับถูกออกแแบบให้มีฟังก์ชั่นเหมือนบ้าน มีส่วนของโต๊ะทำงาน โต๊ะนั่งเล่นที่สามารถปรับให้กลายเป็นที่นอนได้ การออกแบบทำให้รถดูสูงโปร่ง ขึ้น นอกจากนั่งเล่น นอนพัก แล้วยังสามารถทำอาหารภายในรถได้อีกด้วย นอกจากนี้ตัวรถยังมีห้องน้ำในตัวอีกด้วยสามารถเปิดประตูจากด้านหลังเพื่อเข้าห้องอาบน้ำได้  และใช้เป็นที่เก็บสัมภาระได้ด้วย 

  BR75 SUV Adventure Camper

  BR75 SUV Adventure Camper
การตกแต่งภายในด้วยไม้ มีระบบไฟส่องสว่าง ที่ชาร์จแบตเตอรี่ และเครื่องปรับอากาศ เรียกได้ว่าจะอยู่ในรถก็เหมือนบ้าน ขับไปจอดตั้งแคมป์ก็สะดวกสบาย โดยบนหลังคารถมีการติดตั้งแผงโซลาร์เพือจ่ายไฟไว้ใช้ และมีระบบเก็บน้ำสะอาด ระบบระบายน้ำเสียอีกด้วย

สำหรับรถบ้าน  BR75 SUV Adventure Camper เป็นรถ 5 ที่นั่ง แต่จุผู้โดยสารได้สูงสุดถึง 8 คน นำออกมาจำหน่ายในญี่ปุ่นน่าจะตอบโจทย์ไลฟ์ไตล์กิจกรรมกลางแจ้งที่คนญี่ปุ่นนิยมอย่างมาก จนสินค้า บริการ เกี่ยวกับกิจกรรมกลางแจ้ง มีแบรนด์ญี่ปุ่นเป็นเจ้าตลาดอยู่ในหลายแบรนด์เลยทีเดียว

ที่มา : http://custom.cars-drt.com/br75/english.html

ชมภาพที่ Gallery 

 

advertisement

SPOTLIGHT