ไลฟ์สไตล์

เปิดใจสองคู่รักนักขับแกร็บ รับวาเลนไทน์ ใช้อาชีพเติมความหวาน

14 ก.พ. 66
เปิดใจสองคู่รักนักขับแกร็บ รับวาเลนไทน์ ใช้อาชีพเติมความหวาน

14 กุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์ สำหรับคนที่มีความรักคงหัวใจพองโต เพราะโลกทั้งใบคงเป็นสีชมพู ทั้งนี้เพื่อเป็นการต้อนรับวันวาเลนไทน์ ปี2566 เพื่อต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ในปีนี้ แกร็บประเทศไทย ได้นำเสนอเรื่องราวความรักอันแสนอบอุ่นที่ชวนเรียกรอยยิ้มจากเหล่าพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บ พร้อมเปิดใจ...สองคู่รักนักขับแกร็บ อย่าง “คุณแอน” กรกช ภูมิสถิตย์พงษ์ และ “คุณแซก” อุทิศ แสงรุ่ง คู่รักนักขับที่พัฒนาความสัมพันธ์จากเพื่อนร่วมอาชีพจนกลายเป็นคนรู้ใจ และ “คุณตาแดง” พีรพล อังควานิช และ “คุณยายน้อง” สุธิรา อังควานิช คู่รักวัยเกษียณที่บุพเพสันนิวาสนำพาให้มาพบและรักกันยืนยาวมากว่า 30 ปี ที่จนถึงวันนี้ก็ยังคงความหวานเหมือนวันแรกที่ได้เจอ

ออนไลน์ คือสะพานเชื่อมรัก ระหว่างคุณแอน -คุณแซก

 

มาเริ่มกันที่คู่แรก คุณแอน - กรกช ภูมิสถิตย์พงษ์ วัย 48 ปี และ คุณแซก - อุทิศ แสงรุ่ง วัย 45 ปี สองพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บคาร์ที่ได้รู้จักกันครั้งแรกผ่านคอมมูนิตี้ของกลุ่มคนขับ ด้วยความบังเอิญที่มีเรื่องราวในชีวิต86 เหมือนกันในหลายด้าน เช่นเกิดวันเดียวกัน ชอบทีมฟุตบอล แถมยังต้องรับบทพ่อ และแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าครอบครัวคอยเลี้ยงลูกเพียงลำพังเหมือนกัน ทำให้ทั้งคู่เกิดความสนิทสนมกันอย่างรวดเร็ว และสานสัมพันธ์จนกลายเป็นคู่รัก

653250

 

โดยคุณแอน เล่าว่า เริ่มมาขับแกร็บคาร์ตั้งแต่ปี 2558 เพื่อหาเลี้ยงครอบครัว เดิมทีเธอเรียนจบเศรษฐศาสตร์และทำงานด้านไฟแนนซ์มาตลอดชีวิต แต่ด้วยความที่ชอบขับรถมาก ขับมาตั้งแต่เด็กๆ พออิ่มตัวจากงานประจำเลยมองหาอาชีพที่เหมาะกับความชอบและทำเงินได้ เลยเลือกมาขับรถกับแกร็บเพราะตอบโจทย์ทั้งเรื่องรายได้ มีอิสรภาพ มีเวลาดูแลครอบครัวได้ด้วย 

 

“ตอนที่มาขับแรกๆ ยังไม่ค่อยมีประสบการณ์ เลยลองสมัครเข้ากรุ๊ปคนขับบน Facebook ซึ่งเป็นโอกาสให้ได้ทำความรู้จักเพื่อนร่วมอาชีพ ที่คอยแนะนำ ให้คำปรึกษา แบ่งปันความรู้ เทคนิคต่างๆ เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ได้มารู้จักกับแซก ซึ่งมีวันหนึ่งเขาโพสต์ภาพตัวเองว่าได้รับของขวัญวันเกิดจากลูกค้า ทำให้เห็นว่าเราทั้งคู่เกิดวันเดียวเดือนเดียวกัน คือ 30 ธันวาคม เลยไปคอมเมนต์ใต้ภาพ หลังจากนั้นเขาก็เลยทักมา และเริ่มต้นพูดคุยกัน พัฒนาความสัมพันธ์จนกลายมาเป็นแฟนกันจนถึงตอนนี้”

 

ทั้งนี้แม้เราทั้งคู่จะทำงานเยอะเพราะต้องเป็นเสาหลักของครอบครัว แต่ก็ไม่ลืมที่จะหาเวลาเติมความหวานให้กัน ไม่ว่าจะโทรคุยกัน ออกไปเที่ยวพักผ่อนด้วยกัน หาเวลาเจอกันทานข้าวด้ช่วงเย็นกัรก่อนจะเเยกย้ายกันไปขับแกร็บต่อ ก็เป็นความสุขง่ายๆ ที่ช่วยเติมเต็มความรัก จนวันนี้จะคบกันมาเกือบ 3 ปีแล้ว แต่ทั้งสองก็ยังไม่หยุดเรียนรู้ซึ่งและกัน ปรับตัวเข้าหากันมาโดยตลอด

 

ด้านคุณแซก เล่าให้ฟังว่า จริงๆมีงานประจำนะ เแต่เริ่มมาขับแกร็บรับส่งผู้โดยสารหลังเลิกงานเพราะต้องการหารายได้เสริม ปกติไม่ค่อยร่วมกิจกรรมหรือโพสต์อะไรในกรุ๊ปคนขับเท่าไหร่ แต่วันนั้นรู้สึกประทับใจที่ได้รับของจากลูกค้า เลยอยากโพสต์ขอบคุณ ซึ่งไม่คิดเลยว่าโพสต์ในวันนั้นจะเป็นสะพานเชื่อมให้เขาและคนรักได้มารู้จักกัน เพราะมีอะไรเหมือนเราหลายอย่างเป็นผู้หญิงเก่ง สู้ชีวิต ขับรถตั้งแต่เช้ายันค่ำหาเงินมาเลี้ยงครอบครัว 

 

จากหนุ่มแบงก์เกษียณอายุ พาแฟนขับแกร็บเวลาว่าง เติมความหวาน

 

คู่รัก คู่ต่อมา คือ คุณตาแดง พีรพล อังควานิช วัย 66 ปี อดีตหนุ่มแบงก์ที่ผันตัวมาขับแกร็บฟู้ดหลังเกษียณ ผู้ตกหลุมรักสาวใต้แห่งเมืองสงขลาอย่าง คุณยายน้อง สุธิรา อังควานิช อย่างถอนตัวไม่ขึ้นจนถึงทุกวันนี้ ถึงกับมีประโยคแทนใจว่า “เธอคือบุพเพสันนิวาสของเขา

549135

 

โดยคุณตาแดง เปิดใจว่า  เดิมเป็นคนนครสวรรค์ แต่มีเหตุให้ต้องเดินทางไปเยี่ยมญาติที่สงขลา และมีโอกาสได้ทำงานเป็นพนักงานธนาคารแห่งหนึ่งในตัวเมืองหาดใหญ่ จนพรหมลิขิตได้นำพาให้ได้มาพบกับคุณยายน้อง ที่ทำงานเป็นพนักงานแคชเชียร์ในตอนนั้น ครั้งแรกที่ได้พบกับยาย ตาแดงก็รู้สึกถูกชะตา เลยตามจีบมาตลอด หลังจากคบเป็นแฟนกันได้ 6 ปี ทางบ้านก็อนุญาตให้เราแต่งงานกัน และดูแลกันมาเป็นอย่างดีตลอดเวลา 30 กว่าปี

 

หลังจากเกษีณอายุตาแดงมีเวลาเหลือในแต่ละวัน จนเพื่อนแนะนำให้มาลองขับแกร็บ เลยลองมาขับดู ปรากฏว่าติดใจเลย รู้สึกชีวิตสนุกขึ้นเหมือนได้ออกมาทำภารกิจทุกวัน ช่วงแรกๆ ตาออกมาขับคนเดียว แต่หลังๆ ยายทนเป็นห่วงไม่ไหวเลยขอมาออกมาด้วย เพื่อคอยนั่งเป็นเพื่อนกันไปเวลาที่ตาออกมาขับแกร็บ เหมือนได้ออกมาขับรถเที่ยวเล่นด้วยกัน คล้ายๆสมัยจีบกันแรกๆ พอได้ออกมาด้วยกันทุกวันแบบนี้ กลายเป็นว่าได้ใช้เวลาด้วยตลอดเวลา ถือเป็นการเติมความรักให้กันวันละเล็ก ถือได้ว่าอาชีพขับแกร็บเป็นส่วนหนึ่งในการเติมเต็มความสุขให้ตาแดง กับคุณยายน้อง ได้อย่างมากที่ได้ร่วมทุกร่วมสุขกัน

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT