การเงิน

คลินิกแก้หนี้ by SAM สุดปัง! คนไทยแห่สมัครพุ่ง ตัวช่วยลดหนี้ครัวเรือน

14 พ.ค. 67
คลินิกแก้หนี้ by SAM สุดปัง! คนไทยแห่สมัครพุ่ง ตัวช่วยลดหนี้ครัวเรือน

หนี้สิน...เป็นปัญหาที่หนักอึ้งและสร้างความทุกข์ใจให้กับใครหลายคน แต่รู้หรือไม่ว่า คุณไม่ได้เดียวดาย! โครงการ "คลินิกแก้หนี้ by SAM" พร้อมยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ เพื่อให้คุณสามารถปลดพันธนาการทางการเงิน และกลับมายืนหยัดได้อย่างมั่นคงอีกครั้ง บทความนี้จะพาคุณไปทำความรู้จักกับโครงการฯ อย่างละเอียด ตั้งแต่คุณสมบัติของผู้สมัคร เงื่อนไขและทางเลือกในการปรับโครงสร้างหนี้ ไปจนถึงช่องทางการติดต่อ เพื่อให้คุณสามารถเข้าถึงความช่วยเหลือที่จำเป็น และเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ปราศจากความกังวลเรื่องหนี้สิน

คลินิกแก้หนี้ by SAM สุดปัง! คนไทยแห่สมัครพุ่ง ตัวช่วยลดหนี้ครัวเรือน

คลินิกแก้หนี้ by SAM สุดปัง! คนไทยแห่สมัครพุ่ง ตัวช่วยลดหนี้ครัวเรือน

คุณนารถนารี รัฐปัตย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM เผยผลงานไตรมาสแรกปี 2567 ของ "โครงการคลินิกแก้หนี้ by SAM" สุดปัง! มีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการสูงถึง 20,267 ราย เพิ่มขึ้น 43% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีผู้ผ่านคุณสมบัติและรอเอกสารตรวจสอบแล้ว 14,311 ราย เพิ่มขึ้นถึง 58% และมีผู้ลงนามสัญญาปรับโครงสร้างหนี้ไปแล้ว 7,145 ราย หรือ 19,757 บัญชี เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว คิดเป็นมูลหนี้รวมกว่า 1,616 ล้านบาท

ปัจจุบัน โครงการฯ ดูแลลูกหนี้กว่า 46,720 ราย คิดเป็น 129,950 บัญชี มูลหนี้รวม 9,460 ล้านบาท โดยลูกหนี้ส่วนใหญ่อยู่ในช่วง Gen Y และ Gen X มีหนี้เฉลี่ย 202,440 บาท และผ่อนชำระเดือนละ 2,470 บาท เป็นระยะเวลาเฉลี่ย 92 เดือน

ที่น่าสนใจคือ ลูกหนี้ส่วนใหญ่สมัครเข้าร่วมโครงการฯ ตั้งแต่ก่อนถูกดำเนินคดี สะท้อนให้เห็นว่าคนไทยตระหนักถึงปัญหาหนี้สินส่วนบุคคลมากขึ้น และต้องการแก้ไขอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ ความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการประชาสัมพันธ์โครงการฯ ก็ทำให้คนไทยเข้าใจและสนใจการปรับโครงสร้างหนี้มากขึ้น

ด้วยความมุ่งมั่นในการช่วยเหลือลูกหนี้และสนองนโยบายรัฐในการลดหนี้ครัวเรือน โครงการฯ ยังคงยืนหยัดให้บริการปรับโครงสร้างหนี้ด้วยดอกเบี้ยต่ำเพียง 3-5% และผ่อนชำระได้นานสูงสุดถึง 10 ปี โดย SAM มั่นใจว่าภายในสิ้นปี 2567 จะมีผู้เข้าร่วมโครงการฯ รวมกว่า 55,000 บัญชี

โครงการคลินิกแก้หนี้ แสงสว่างที่ปลายอุโมงค์สำหรับผู้ที่กำลังเผชิญกับปัญหาหนี้สิน

คลินิกแก้หนี้ by SAM สุดปัง! คนไทยแห่สมัครพุ่ง ตัวช่วยลดหนี้ครัวเรือน

ความสำเร็จของโครงการคลินิกแก้หนี้ by SAM เกิดจากความร่วมมืออันแข็งขันระหว่างธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และสถาบันการเงินกว่า 32 แห่ง ที่ร่วมกันปรับเกณฑ์คุณสมบัติใหม่ เปิดโอกาสให้ลูกหนี้บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด และสินเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่มีหลักประกัน ที่มีสถานะเป็นหนี้เสีย (NPL) ค้างชำระเกิน 120 วัน สามารถเข้าร่วมโครงการได้ทันที โดยไม่ต้องรอให้หนี้เสียอยู่ในช่วงเวลาที่กำหนดเหมือนแต่ก่อน

การปรับเกณฑ์ครั้งนี้ ส่งผลให้โครงการคลินิกแก้หนี้ by SAM สามารถเข้าช่วยเหลือผู้ที่กำลังประสบปัญหาหนี้สินได้อย่างทันท่วงที ด้วยเงื่อนไขที่ผ่อนปรน ทั้งอัตราดอกเบี้ยต่ำ ระยะเวลาผ่อนชำระที่ยืดหยุ่นได้สูงสุดถึง 10 ปี ทำให้การแก้ไขปัญหาหนี้เป็นเรื่องที่เป็นไปได้จริง นอกจากนี้ ความตื่นตัวของประชาชนที่หันมาใส่ใจกับการแก้ไขปัญหาหนี้สินของตนเองมากขึ้น ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้โครงการประสบความสำเร็จอย่างงดงาม โดยในปี 2567 นี้ คาดว่าจะมีลูกหนี้เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ไม่น้อยกว่า 55,000 บัญชี ซึ่งจะช่วยลดภาระหนี้ครัวเรือนของคนไทยลงได้อย่างมีนัยสำคัญ

นางสาวนารถนารี กล่าวเพิ่มเติมว่า ตั้งแต่ “โครงการคลินิกแก้หนี้ by SAM” เริ่มดำเนินการเมื่อเดือน มิ.ย. 60 ถึง 31 มี.ค.2567 ได้ช่วยเหลือคนไทยและอีกหลายชีวิตในแต่ละครัวเรือนปลดหนี้สิน สามารถลุกขึ้นยืน กลับมาดำเนินชีวิตและธุรกิจต่อไปได้ โดยมีจำนวนลูกค้าที่ชำระหนี้เสร็จสิ้นแล้ว 2,047 ราย หรือ 5,037 บัญชี คิดเป็นภาระหนี้เงินต้นตามสัญญาฯ รวมทั้งสิ้น 288 ล้านบาท หรือชำระหนี้เสร็จสิ้นไปแล้วร้อยละ 3.35

โดยลูกค้าส่วนใหญ่สามารถผ่อนชำระเสร็จสิ้นได้ก่อนกำหนดระยะเวลาตามสัญญา ซึ่งถือเป็นนโยบายหลักของ SAM ในการให้โอกาสลูกค้า สรุปจำนวนเงินที่ได้รับชำระจากลูกค้าใน “ โครงการคลินิกแก้หนี้ by SAM” ตลอด 7 ปีตั้งแต่เริ่มดำเนินการ คิดเป็นเงินรวมแล้วสูงถึง 2,700 ล้านบาท นับว่า “โครงการคลินิกแก้หนี้ by SAM” เป็นหนึ่งในเครื่องมือสำคัญของการแก้ไขปัญหาหนี้ภาคครัวเรือนและลดปริมาณหนี้เสียของระบบสถาบันการเงินในประเทศ รวมทั้งช่วยเหลือ ฟื้นฟู และดูแลคนไทยที่มีปัญหาหนี้สินกลับมายืนได้ด้วยตัวเองอย่างมั่นคง แข็งแรงโดยเร็วที่สุด อันเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศโดยรวม

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าเสียดายว่ายังมีลูกค้าบางส่วนที่ต้องออกจากโครงการก่อนหมดระยะเวลาสัญญา เนื่องจากผิดนัดชำระหนี้ ดังนั้น “โครงการคลินิกแก้หนี้ by SAM” จึงขอแจ้งให้ลูกค้าทราบว่า หากพบว่าตนเองเริ่มมีปัญหาการผ่อนชำระค่างวด และมีแนวโน้มว่าไม่สามารถทำตามเงื่อนไขของโครงการฯ ได้ ก็ขอให้รีบติดต่อกับโครงการเพื่อหาแนวทางที่เหมาะสมต่อไป

คลินิกแก้หนี้ by SAM ยื่นมือช่วย ปรับโครงสร้างหนี้ สร้างชีวิตใหม่

คลินิกแก้หนี้ by SAM สุดปัง! คนไทยแห่สมัครพุ่ง ตัวช่วยลดหนี้ครัวเรือน

"โครงการคลินิกแก้หนี้ by SAM" มุ่งให้ความช่วยเหลือลูกหนี้ที่ประสบปัญหาหนี้เสียในกลุ่มบัตรเครดิต บัตรกดเงินสด และสินเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่มีหลักประกัน โดยมีระยะเวลาค้างชำระตั้งแต่ 120 วันขึ้นไป ด้วยอัตราดอกเบี้ยผ่อนปรนพิเศษเพียงร้อยละ 3-5 ต่อปี และระยะเวลาผ่อนชำระที่ยืดหยุ่นได้นานสูงสุดถึง 10 ปี สำหรับโครงการฯ ได้จัดเตรียมทางเลือกการปรับโครงสร้างหนี้ที่หลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการและความสามารถในการชำระหนี้ของลูกหนี้แต่ละราย ดังนี้

  • ผ่อนชำระไม่เกิน 4 ปี: อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 3 ต่อปี
  • ผ่อนชำระนานกว่า 4 ปี แต่ไม่เกิน 7 ปี: อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 4 ต่อปี
  • ผ่อนชำระนานกว่า 7 ปี แต่ไม่เกิน 10 ปี: อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 5 ต่อปี

คุณสมบัติของผู้สมัคร

  • เป็นบุคคลธรรมดาที่มีรายได้แน่นอน
  • มีอายุไม่เกิน 70 ปีบริบูรณ์
  • มียอดหนี้รวมทั้งหมดไม่เกิน 2 ล้านบาท

ช่องทางการติดต่อ

ท่านสามารถติดต่อ "โครงการคลินิกแก้หนี้ by SAM" ได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9.00-19.00 น. ณ ชั้น 4 ศูนย์การค้า ดิ อเวนิว รัชโยธิน (โซนลิฟท์แก้ว) ถนนพหลโยธิน เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร (รถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีรัชโยธิน) หรือสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการผ่านช่องทางออนไลน์ ดังต่อไปนี้

  • เว็บไซต์: www.คลินิกแก้หนี้.com
  • Line Official Account: @debtclinicbysam
  • Facebook: คลินิกแก้หนี้ by SAM หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 144

โครงการคลินิกแก้หนี้ by SAM จึงเป็นเสมือนแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์สำหรับผู้ที่กำลังเผชิญกับปัญหาหนี้สิน ช่วยให้พวกเขาสามารถปลดพันธนาการทางการเงิน และกลับมามีชีวิตที่มั่นคงได้อีกครั้ง

advertisement

SPOTLIGHT