ข่าวเศรษฐกิจ

เปิดไทม์ไลน์ “ดิจิทัล วอลเล็ต” ใหม่ ยันไตรมาส 4/67 เงินถึงมือประชาชน

25 มี.ค. 67
เปิดไทม์ไลน์ “ดิจิทัล วอลเล็ต” ใหม่  ยันไตรมาส 4/67 เงินถึงมือประชาชน

 

โครงการแจกเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัล วอลเล็ต ยังเป็นที่น่าจับตามองของคนในสังคมว่า รัฐบาลจะสามารถทำได้อย่างที่พูดหรือไม่? โครงการจะไม่เกิดไหม?

ล่าสุด รัฐบาลออกมาแถลงข่าวเปิดไทมไลน์ โดย นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง  ในฐานะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet แถลงข่าวความคืบหน้าโครงการดังกล่าวว่า  ขณะนี้คณะอนุกรรมการด้านการตรวจสอบการกระทำอาจเข้าข่ายผิดหลักเกณฑ์และเงื่อนไขของโครงการ ดำเนินการใกล้แล้วเสร็จแล้ว 

ต่อจากนั้น จะได้รวบรวมนำข้อมูลเข้าที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ในวันที่ 27 มีนาคม 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเป็นประธาน

โดยที่ผ่านมา คณะทำงานฯ ได้มีการรับฟังความเห็นจากภาคส่วนต่างๆ กว่าร้อยองค์กร ทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเปิดให้ส่งคำตอบได้จนถึงวันที่ 29 มีนาคม 2567  พร้อมนำข้อเสนอแนะของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช.) ซึ่งเป็นเอกสารทางการเข้าประชุมด้วย เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามข้อเสนอแนะ และหากลไกทางกฎหมายเพื่อขับเคลื่อนนโยบายต่อไปให้ได้

ทั้งนี้ ในวันที่ 10 เมษายน 2567 คณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet  จะสรุปรายละเอียดโครงการ เงื่อนไขต่างๆ อีกครั้ง ซึ่งจะมีความชัดเจนมากขึ้น และจะเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้เห็นชอบ

“เชื่อว่าในระยะเวลาไม่นานหลังจากมีการประชุมชุดใหญ่ ส่งเข้าคณะรัฐมนตรี หลังจากนั้นเราวางกรอบการทำงานซึ่งได้พิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบ ไม่ว่ากรอบทางกฎหมาย กรอบทางตัวเงิน กรอบทางด้านเทคนิค เรื่องของระบบต่างๆ เรากำหนดคร่าวๆ เป็นเบื้องต้น หลังจากวันที่ 10 เมษายน น่าจะมีความชัดเจน” นายจุลพันธ์กล่าว 

อย่างไรก็ตาม คาดว่าราวไตรมาส 3 ปีนี้ จะมีการลงทะเบียนร้านค้าและลงทะเบียนประชาชน ระบบค่อนข้างพร้อมแล้ว และในไตรมาส 4 ของปีนี้ ก่อนสิ้นปีแน่นอน จะมีการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ตถึงมือประชาชนทุกคน ที่อยู่ในกรอบในเกณฑ์ที่เราได้กำหนดไว้” นายจุลพันธ์กล่าว

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT