ข่าวเศรษฐกิจ

ททท.จัดการแข่งขัน Soft Power 5F ที่สุดของโลก สู่เวทีโลก

17 ม.ค. 67
ททท.จัดการแข่งขัน Soft Power 5F ที่สุดของโลก สู่เวทีโลก
ไฮไลท์ Highlight

Soft Power 5F ของไทย 

  • Food (อาหาร)
  • Fashion (การออกแบบแฟชั่นไทย)
  • Film (ภาพยนตร์)
  • Fight (มวยไทย)
  • Festival (เทศกาลประเพณีไทย)

กระแส Soft Power ไทยไม่แผ่ว! ททท.ช่วยผลักดัน ด้วยโครงการ THAILAND SOFT POWER X GUINNESS WORLD RECORDS™ CHALLENGE ค้นหาสุดยอดผู้เข้าแข่งขัน 5 คนจาก 5 หมวดการแข่งขันที่สุดของโลก

ด้วย Soft Power 5F ของไทย ได้แก่ Food (อาหาร) Fashion (การออกแบบแฟชั่นไทย) Film (ภาพยนตร์) Fight (มวยไทย) และ Festival (เทศกาลประเพณีไทย) เพื่อขานรับนโยบาย Soft Power ซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญในการเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ 

Soft Power

โดยมี นายสุพจน์ วงศ์จรัสรวี คณะปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  และนายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. เข้าร่วมแถลงข่าว พร้อมเชิญชวนผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมแข่งขันในวันที่ 21 – 27 กุมภาพันธ์ 2567 ณ พาร์คพารากอน สยามพารากอน

โดยโครงการนี้ เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่าน Soft Power ในแง่ของการแสดงอัตลักษณ์สินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวไทย เพื่อทำให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักในฐานะผู้นำด้าน Soft Power รวมถึงดึงดูดความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก

การแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 5 หัวข้อที่สุดของโลก ได้แก่

 

  1. ใส่นวมต่อยลูกโป่งแตกมากที่สุดใน 1 นาที
  2. ใส่กางเกงช้างเยอะที่สุดใน 1 นาที
  3. กินสตรีทฟู้ด (ปาท่องโก๋) มากที่สุดใน 1 นาที
  4. ใส่หน้ากาก (หน้ากากผีตาโขน) ได้มากที่สุดใน 1 นาที
  5. กินป๊อบคอร์นได้เยอะที่สุดใน 1 นาที

Soft Power

ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมแข่งขันผ่านเว็บไซต์ของโครงการ หรือสมัครที่จุดลงทะเบียนภายในงาน โดยสามารถลงแข่งขันได้มากกว่า 1 รายการ และเลือกลงแข่งขันในแต่ละหัวข้อได้ไม่เกิน 3 ครั้ง

  • ผู้เข้าแข่งขันที่ชนะการแข่งขันในลำดับที่ 1 - 10 ของแต่ละหัวข้อจะได้รับของรางวัล ดังนี้
  • ผู้ชนะลำดับที่ 1 จะได้รับใบประกาศเกียรติคุณ “Guinness World Records” พร้อม Voucher ท่องเที่ยว และเงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาท
  • ผู้ชนะลำดับที่ 2 จะได้รับ Voucher ท่องเที่ยว และเงินรางวัลมูลค่า 5,000 บาท
  • ผู้ชนะลำดับที่ 3 จะได้รับ Voucher ท่องเที่ยว และเงินรางวัลมูลค่า 3,000 บาท
  • ผู้ชนะลำดับที่ 4 ถึงลำดับที่ 10 จะได้รับ Voucher ท่องเที่ยวเป็นของที่ระลึก

 

อย่างไรก็ตาม โครงการ “THAILAND SOFT POWER X GUINNESS WORLD RECORDS™ CHALLENGE” นี้ ถือว่า เป็นความพยายามของ ททท.ที่ดีมาก เพราะเป็นการผสมผสานระหว่าง Soft Power และการท่องเที่ยวได้อย่างลงตัว เนื่องจากการแข่งขันเพื่อสร้างสถิติโลกถือว่าเป็นกลยุทธ์การตลาดที่จะดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาในไทย เพื่อให้มาสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวไทยมากยิ่งขึ้น

รวมถึง ช่วยส่งเสริมให้คนไทยได้ตระหนักถึงความสำคัญของ Soft Power มากขึ้น และช่วยกันเผยแพร่ Soft Power ไทยให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก และเชื่อว่าจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศไทยในด้านการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจอย่างแน่นอน

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT