ข่าวเศรษฐกิจ

เปิดไทม์ไลน์ “เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 1.5 ล้านสิทธิ ” เริ่มเมื่อไหร่ ?

11 มิ.ย. 65
เปิดไทม์ไลน์ “เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4  1.5 ล้านสิทธิ ” เริ่มเมื่อไหร่ ?

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เผยว่า สำหรับการส่งเสริมคนไทยเที่ยวภายในประเทศ โครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 ส่วนขยาย จำนวน 1.5 ล้านสิทธิใหม่ จะเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 14 มิ.ย.นี้ จากนั้นวันที่ 16 มิ.ย. จะดำเนินการด้านเอกสารและนำเข้าระบบ พร้อมปรับปรุงระบบต่างๆ และเว็บไซต์ เนื่องจากต้องมีการกำหนดเงื่อนไขใหม่ ให้เป็นไปตาม พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA)

 

ไทม์ไลน์เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4

โดยหากครม.อนุมัติตามเวลาดังกล่าว ไทม์ไลน์ของโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 เป็นดังนี้ วันที่ 27 มิ.ย.2565 จะเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้ จากนั้นวันที่ 1 ก.ค.เปิดจองโรงแรมที่พัก และเริ่มเข้าพักได้ วันที่ 8 ก.ค. 2565 พร้อมเปิดให้ลงทะเบียนขอเงินคืนค่าตั๋วเครื่องบิน โดยเป็นตั๋วที่จองและออกเดินทางตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค. ส่วนวันที่ 23 ต.ค.เปิดจองโรงแรมวันสุดท้าย และวันที่ 31 ต.ค.เป็นวันสุดท้ายของการเดินทางและวันสิ้นสุดโครงการ และวันที่ 5 พ.ย.ให้ลงทะเบียนตั๋วเครื่องบินวันสุดท้าย ส่วนถ้ารัฐบาลตัดสินใจเพิ่มเติมให้อีก 1.5 ล้านสิทธิ์ ก็คงเป็นไทม์ไลน์เดียวกัน

 เราเที่ยวด้วยกันเฟส4

สิทธิประโยชน์เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4

สำหรับสิทธิประโยชน์ของผู้เข้าโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 มีการสนับสนุนค่าใช้จ่าย 3 ส่วน ที่พัก ค่าอาหาร และ ค่าเครื่องบิน

  • โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 รัฐบาลจะสนับสนุนค่าโรงแรมที่พัก 40% หรือสูงสุดไม่เกิน 3,000 บาท/ห้อง/คืน จำกัดสิทธิคนละไม่เกิน 10 ห้อง หรือ 10 คืน จองแล้ว ยกเลิกไม่ได้ แต่เลื่อนวันเข้าพักได้ ตามเงื่อนไขของโครงการ

 

  • มีการสนับสนุนคูปองอาหารและสถานที่ท่องเที่ยว 40% รวม 600 บาท/ห้อง/คืน ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับคูปอง หลังเช็กอินโรงแรมที่พักสำเร็จ และจะต้องใช้กับร้านอาหารและสถานที่ท่องเที่ยวที่ร่วมโครงการเท่านั้น

 

  • มีการคืนเงินค่าตั๋วเครื่องบิน 40% แต่ไม่เกิน 3,000 บาท จำกัดห้องพักละ 2 ที่นั่ง ตามจำนวนห้องที่เข้าพักจริง รวมไม่เกิน 20 ที่นั่ง ผู้ร่วมโครงการต้องจ่ายเงินค่าตั๋วเครื่องบินเต็มจำนวนไปก่อนตอนจอง และต้องเดินทางเที่ยวบินนั้น เช็กอินและเช็กเอาต์ที่โรงแรมที่จองไว้กับโครงการ แล้วถึงจะสามารถขอคืนเงินค่าตั๋วได้ที่ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com

 

istock-1160947136

 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT