ข่าวเศรษฐกิจ

ศบค.สั่งยกเลิก Test&Go แล้ว เริ่มวันนี้ สกัดโอมิครอน

21 ธ.ค. 64
ศบค.สั่งยกเลิก Test&Go แล้ว เริ่มวันนี้ สกัดโอมิครอน

ศบค.มีมติสั่งยกเลิก Test & Go แล้ว เพื่อสกัดการระบาดของโควิดสายพันธุ์โอมิครอน   ประเมินสถานการณ์อีกครั้ง 4 ม.ค.2565

 

21 ธ.ค.64 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) สรุปมติคำสั่ง ศบค.ให้ยกเลิกการใช้มาตรการ Test & Go ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หลังจากพบผู้ที่เดินทางเข้ามาจากต่างประเทศ ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนเป็นจำนวนมาก โดยจะปิดรับการลงทะเบียนใหม่ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า “ขณะนี้คนที่เข้ามาท่องเที่ยวในไทย  1.1 แสนคน ทั้งช่องทางแซนด์ บ็อกซ์ และเทสต์ แอนด์ โก จากที่ขออนุมัติเข้ามาประมาณ 2 แสนคน  ดังนั้นยังเหลือประมาณ 9 หมื่นคน ซึ่งจำเป็นจะต้องดูแล ติดตาม เพราะได้ขออนุญาตมาก่อนในช่วงที่ผ่านมา แต่จะไม่ให้มีการลงทะเบียนเพิ่มอีกแล้ว จนกว่าจะมีการพิจารณาสถานการณ์ หลังช่วงวันที่ 4 มกราคม 65 “

ผู้สื่อข่าวถาม เรื่องความพร้อมในการรองรับหากมีการติดเชื้อในคนที่เข้ามาแล้ว และคนใหม่ที่อยู่ในกลุ่มผู้ขออนุญาตเข้ามา จะสามารถรองรับได้หรือไม่ นายกรัฐมนตรี บอกว่า  “ทางการแพทย์ยังรองรับได้ข้อสำคัญที่สุด คือความรุนแรงยังค่อนข้างจะควบคุมได้อยู่ โดยเฉพาะสายพันธุ์โอมิครอน ติดเชื้อเร็วแต่รักษาได้ง่ายกว่า และไม่มีผลกระทบรุนแรงถึงชีวิตมากนัก ซึ่งต้องฟังทั้งสองทาง จากหมอด้วย และในเชิงบริหาร”

 

 

 

 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT