สินทรัพย์ดิจิทัล

ปธน.เอลซัลวาดอร์ แนะนำช่วงตลาดแตก"หยุดดูกราฟ แล้วไปสนุกกับชีวิตซะ"

20 มิ.ย. 65
ปธน.เอลซัลวาดอร์ แนะนำช่วงตลาดแตก"หยุดดูกราฟ แล้วไปสนุกกับชีวิตซะ"

"เป็นประเทศบิตคอยน์ต้องอดทน" ปธน.เอลซัลวาดอร์ ทวีตให้กำลังใจยุคบิตคอยน์ตกต่ำ ย้ำ "หยุดดูกราฟ แล้วไปใช้ชีวิตซะ" มั่นใจมีลงเดี๋ยวก็มีขึ้น ย้ำประเทศยังไม่ขาดทุน

ประธานาธิบดี นายิบ บูเคเล (Nayib Bukele) ของเอลซัลวาดอร์ ได้ทวีตให้กำลังใจและแนะนำผู้ติดตามที่ถือบิตคอยน์ ว่า


“ผมเห็นว่าบางคนมีความทุกข์ใจและกระวนกระวายใจเกี่ยวกับราคาตลาดของบิตคอยน์”

พร้อมให้คำแนะนำว่า “หยุดดูกราฟ และไปสนุกกับชีวิตซะ หากคุณลงทุนในบิตคอยน์ การลงทุนของคุณจะปลอดภัยและมูลค่าของมันจะเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลหลังภาวะตลาดหมี กุญแจสำคัญก็คือ ความอดทน”

ผู้นำเอลซัลวาดอร์ ยังคงแสดงความเชื่อมั่นว่า สุดท้ายแล้วราคาบิตคอยน์จะกลับมา "เติบโตอย่างมหาศาล" หลังจากที่จบตลาดขาลงในรอบนี้ไปแล้ว


คำแนะนำของประธานาธิบดีบูเคเล มีขึ้นหลังจากที่ตลาดคริปโทเคอร์เรนซีเผชิญภาวะดิ่งเหวลงครั้งใหญ่อีกครั้ง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งราคา Bitcoin ร่วงลงหลุดระดับ 18,000 ดอลลาร์/BTC ไปแล้ว โดยราคาที่ลงไปแตะถึง 17,622 ดอลลาร์ ยังนับเป็นราคาที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือน พ.ย. 2020 อีกด้วย


เช่นเดียวกับราคา Ethereum ที่หลุดระดับ 1,000 ดอลลาร์/ETH เช่นเดียวกัน ก่อนที่ราคาเหรียญทั้งสองจะขยับขึ้นมาได้ในวันนี้ เมื่อมีแรงช้อนซื้อกลับเข้ามาอีกครั้ง

websl_90

ทั้งนี้ เป็นที่ทราบดีว่าประเทศเอลซัลวาดอร์ เป็นประเทศที่เปิดรับบิตคอยน์ให้เป็นสกุลเงินที่ชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย และประธานาธิบดีบูเคเลก็ผลักดันอุตสาหกรรมคริปโทฯ อย่างจริงจังมาตลอด โดยมีการซื้อบิตคอยน์เข้าสู่ระบบเศรษฐกิจของประเทศมาอย่างต่อเนื่อง จนถึงในขณะนี้รวมแล้วอยู่ที่ 2,301 BTC ตั้งแต่ประกาศให้เป็นสกุลเงินตามกฎหมาย เมื่อเกือบหนึ่งปีก่อน


อย่างไรก็ตาม จากราคาบิตคอยน์ที่ดิ่งลงมาอย่างต่อเนื่อง จากที่เคยทำราคาสูงสุดเกือบ 69,000 ดอลลาร์ เมื่อเดือน พ.ย. 2021 ก็ทำให้มีรายงานว่ามูลค่าการลงทุนบิตคอยน์ของประเทศเอลซัลวาดอร์นั้น ลดลงไปแล้วกว่า 50% จากต้นทุน รวมมูลค่ามากกว่า 50 ล้านดอลลาร์ ( ราว 1,750 ล้านบาท)

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT