สินทรัพย์ดิจิทัล

Kubix จับมือ GDH ออกโทเคน หนัง “บุพเพสันนิวาส ๒”

28 ม.ค. 65
Kubix จับมือ GDH ออกโทเคน หนัง “บุพเพสันนิวาส ๒”

KBANK ล้ำส่งบริษัทลูก Kubix ที่ได้ใบอนุญาต ICO Portal เตรียมออกเหรียญแรก จับมือ จีดีเอช ห้าห้าเก้าและบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น เตรียมเปิดตัวโทเคน “บุพเพสันนิวาส ๒” ที่เตรียมจ่อฉายในโรงเร็วๆนี้ เป็นการออกโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนในรูปแบบโปรเจกต์โทเคนแรกของไทย

 

นายเรืองโรจน์ พูนผล ประธานกลุ่มบริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) และประธานกรรมการ บริษัท คิวบิกซ์ ดิจิทัล แอสเสท จำกัด (Kubix) บริษัทในเครือ KBTG เปิดเผยว่า Kubix ได้รับใบอนุญาตจากสำนักงาน ก.ล.ต. อย่างเป็นทางการ ให้สามารถเริ่มประกอบธุรกิจบริการเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) เต็มรูปแบบ ตั้งแต่วันที่ 12 มกราคม 2565 เป็นต้นมา ส่งผลให้ธนาคารกสิกรไทยเป็นธนาคารไทยแห่งแรกที่ได้รับอนุญาตให้ประกอบธุรกิจนี้ โดย Kubix ตั้งใจที่จะนำจุดแข็งของธนาคารกสิกรไทยในด้านความรู้และประสบการณ์ด้านการลงทุน

 

รวมทั้งความแข็งแกร่งของ KBTG ในด้านเทคโนโลยีโลกการเงิน มาใช้ในการต่อยอดพัฒนาและสร้างประสบการณ์การลงทุนที่จะส่งมอบผลตอบแทนจากการลงทุนให้แก่นักลงทุนในรูปแบบใหม่ ๆ ซึ่งจะไม่จำกัดอยู่แค่ผลตอบแทนที่เป็นตัวเลขทางการเงินเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการส่งมอบคุณค่าให้แก่นักลงทุนในรูปแบบสิทธิประโยชน์และประสบการณ์การใช้ชีวิตในแบบที่แต่ละคนต้องการ

ทั้งนี้ ล่าสุด หลังจากได้รับใบอนุญาตอย่างเป็นทางการ Kubix ได้เดินหน้าก้าวแรกของการให้บริการ ICO Portal โดยร่วมกับ บริษัท สเปเชียล เดสทินี จำกัด (Special Destiny) ซึ่งถือหุ้นโดยบริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด (GDH) และบริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด (BTV) ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลเสนอขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน (Filing) เพื่อเตรียมเสนอขาย DESTINY Token ในตลาดแรก (Initial Coin Offering: ICO)

 

ซึ่งเป็นโทเคนดิจิทัลจากภาพยนตร์ บุพเพสันนิวาส ๒ ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่พร้อมจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์เร็ว ๆ นี้ โดยจะเป็นการผสานของโทเคนเพื่อการลงทุน (Investment Token) และโทเคนสิทธิพิเศษ (Utility Token) ซึ่งนักลงทุนที่ลงทุนใน DESTINY Token จะได้รับทั้งผลตอบแทนในรูปแบบตัวเงิน และสิทธิพิเศษแบบ Exclusive ที่มอบให้เฉพาะผู้ถือโทเคนดิจิทัลเท่านั้น โดยรูปแบบและรายละเอียดจะมีการเปิดเผยในเร็ว ๆ นี้ ทั้งนี้ DESITY Token จะเป็นการออกโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนในรูปแบบโปรเจกต์โทเคนแรกของไทยอีกด้วย

ด้านนางสาวจินา โอสถศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด กล่าวว่า ในฐานะผู้ผลิตภาพยนตร์ไทย นี่คือครั้งแรกในเมืองไทยที่เปิดโอกาสให้ผู้ชมภาพยนตร์ได้ร่วมลงทุนในภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส ๒ ผ่านการเสนอขายโทเคนดิจิทัลในตลาดแรก และมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่าง ๆ ตามสิทธิพิเศษที่กำหนด ซึ่งเป็นการสร้างรูปแบบความสัมพันธ์ใหม่จากการเป็นผู้ชมภาพยนตร์เพียงอย่างเดียว มาเป็นผู้ร่วมลงทุนในภาพยนตร์

 

รวมทั้งยังเป็นผู้ที่ได้รับสิทธิพิเศษจากภาพยนตร์อีกมากมาย ถือเป็นการช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน และเชื่อว่าภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส ๒ จะสร้างปรากฏการณ์และความสุขให้กับผู้ชมชาวไทยและต่างประเทศอีกครั้ง

 

ขณะที่นางสาวอภิญญา เรืองทวีคูณ Managing Director บริษัท คิวบิกซ์ ดิจิทัล แอสเสท จำกัด กล่าวว่า ความโปร่งใส ความเข้าถึงง่าย และเปิดกว้างของโทเคนดิจิทัล Kubix เชื่อว่าการระดมทุนด้วยโทเคนดิจิทัลนั้นจะเข้ามาตอบโจทย์ภาคธุรกิจได้ในทุก ๆ อุตสาหกรรม โดย DESTINY Token ถือเป็นการเริ่มต้นยุคใหม่แห่งอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ที่ได้ผสานเรื่องความบันเทิง เข้ากับการเงินการลงทุน เปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถเลือกลงทุนในสินทรัพย์ที่นอกเหนือจากจะสร้างผลตอบแทนเป็นตัวเงินแล้ว ยังเป็นการสร้างประสบการณ์ในแบบที่หาซื้อที่ไหนไม่ได้ ซึ่งถือเป็นการสร้างตัวอย่างที่ดีอย่างยิ่งของโทเคนดิจิทัล สินทรัพย์รูปแบบใหม่นี้

 

นายญาณวิทย์ รักษ์ศรี Managing Director บริษัท คิวบิกซ์ ดิจิทัล แอสเสท จำกัด กล่าวในตอนท้ายว่า Kubix มุ่งมั่นที่จะปฏิวัติรูปแบบการลงทุนด้วยการให้บริการเสนอขายโทเคนดิจิทัลเต็มรูปแบบ ซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ด้วยการเปิดประตูสู่โลกสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านการระดมทุน โดย Kubix จะเป็นพาร์ทเนอร์ในการสร้างโมเดลธุรกิจใหม่ ตั้งแต่การเลือกโทเคนที่เหมาะสม การออกแบบโทเคนที่ตอบโจทย์นักลงทุน การเขียนและตรวจสอบสัญญาอัจฉริยะ (Smart Contract)

 

รวมถึงการให้บริการแพลตฟอร์มเสนอขายโทเคนดิจิทัลแก่นักลงทุน เพื่อให้ธุรกิจมีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับลูกค้าและนักลงทุนยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเพิ่มโอกาสในการต่อยอดธุรกิจในรูปแบบใหม่ที่ประสานเข้ากับไลฟ์สไตล์ดิจิทัลของลูกค้าในปัจจุบัน สำหรับผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลของ Kubix และ DESTINY Token ได้ที่ www.kubix.co หรือ www.facebook.com/kubix.digitalasset

advertisement

SPOTLIGHT