ธุรกิจการตลาด

พฤกษา จับมือ ออริจิ้น ปั้น 3 โปรเจกต์ยักษ์ รวมมูลค่า 8,700 ล้าน 

22 ม.ค. 67
พฤกษา จับมือ ออริจิ้น  ปั้น 3 โปรเจกต์ยักษ์ รวมมูลค่า 8,700 ล้าน 

ครั้งแรกในวงการ 2 นักพัฒนาอสังหาฯ ชั้นนำ ‘พฤกษา’ ผนึกกำลัง ‘ออริจิ้น’ เตรียมผุดโครงการร่วมทุน 3 โครงการ ลุยตลาดอสังหาริมทรัพย์บน Prime Area 3 ทำเล ได้แก่ โปรเจ็คมิกซ์ยูส (Wellness Hotel & Service Apartment) มูลค่าประมาณ 5,000 ล้านบาท คอนโดมิเนียมระดับพรีเมียม  มูลค่าประมาณ 2,800 ล้านบาท และ บ้านเดี่ยว มูลค่าประมาณ 980 ล้านบาท มูลค่าโครงการรวม 8,700 ล้านบาท  

 

พฤกษา จับมือ ออริจิ้น เขย่าวงการอสังหาฯ  ปั้น 3 โปรเจกต์ยักษ์ รวมมูลค่า 8,700 ล้าน 

psxori_3_0

บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ PSH ประกาศลงนามในสัญญาร่วมทุนกับ 3 บริษัทในเครือบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI เพื่อก่อสร้างและพัฒนา 3 โครงการ มูลค่ารวม 8.7 พันล้านบาท ภายใต้สัดส่วนการลงทุน 50:50  สำหรับโครงการร่วมทุนทั้ง 3 โครงการ ได้แก่

  1. โครงการมิกซ์ยูส ประกอบด้วย โรงแรม เซอร์วิสอพาร์ทเมนต์ และศูนย์บริการด้านสุขภาพ บนทำเลสุขุมวิท มูลค่าโครงการประมาณ 5 พันล้านบาท
  2. โครงการคอนโดมิเนียมระดับพรีเมียม ย่านพหลโยธิน มูลค่าโครงการประมาณ 2.8 พันล้านบาท
  3. โครงการบ้านเดี่ยวระดับพรีเมียม ย่านเพชรเกษม มูลค่าโครงการประมาณ 980 ล้านบาท

นายอุเทน โลหชิตพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การร่วมทุนครั้งนี้ถือเป็นการผนึกกำลังของสองยักษ์ใหญ่อสังหาริมทรัพย์ไทย เพื่อขยายฐานลูกค้าและเพิ่มช่องทางในการสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง โดยพฤกษาจะนำจุดแข็งด้านเงินทุน ความเชี่ยวชาญในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภท รวมถึงนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยและการดูแลสุขภาพแบบครบวงจรมาผสานกับจุดแข็งของออริจิ้นด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในธุรกิจโรงแรมและการบริการ (Hospitality) และอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ (Commercial)

“เราเชื่อมั่นว่าความร่วมมือครั้งนี้จะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ทั้งสองฝ่าย และนำไปสู่ความสำเร็จของทั้งสามโครงการร่วมทุน รวมถึงส่งมอบความอยู่ดี มีสุขให้กับคนในสังคม และจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งความร่วมมือทางธุรกิจครั้งนี้ พฤกษาจะได้ประโยชน์จากการนำที่ดินที่มีอยู่ในมือมาใช้พัฒนาผ่านแบรนด์ใหม่เพื่อสร้างฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น และเป็นการเพิ่มช่องทางเพื่อการสร้างการรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง (Recurring Income) อีกด้วย” นายอุเทนกล่าว

ออริจิ้น-พฤกษา ผนึกกำลัง ยกระดับอสังหาฯไทย

psxori_2_0

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร กล่าวว่า การร่วมทุนกับ บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ PSH ในครั้งนี้ เป็นการผนึกกำลังของสองยักษ์ใหญ่อสังหาริมทรัพย์ไทย เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ไทยให้ก้าวไกลยิ่งขึ้น

ความร่วมมือครั้งนี้ ทั้งสองบริษัทจะแลกเปลี่ยนนวัตกรรม เทคโนโลยี องค์ความรู้ ความเชี่ยวชาญต่างๆ ระหว่างกัน เพื่อยกระดับการพัฒนาคุณภาพการก่อสร้างโครงการ การออกแบบฟังก์ชันและพื้นที่ในอาคาร ให้ตอบโจทย์ความต้องการของการใช้ชีวิตในแต่ละทำเลได้อย่างยอดเยี่ยม

นายพีระพงศ์ กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นมิติใหม่ของวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย ที่บริษัทระดับท็อปของตลาด 2 ราย มารวมพลังกันพัฒนาทั้งโรงแรม คอนโดมิเนียม และบ้านเดี่ยว ยกระดับการพักผ่อนและการอยู่อาศัยให้แก่ผู้บริโภค

“ออริจิ้นมีความเชี่ยวชาญในการพัฒนานวัตกรรมและฟังก์ชันที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยและการพักผ่อนของคนยุคใหม่ เช่น คอนโดสำหรับกลุ่ม Pet Lover ห้องแบบ Duo Space เพดานสูง 4.2 เมตร บ้านเดี่ยวที่ใส่ใจ Universal Design ส่วนพฤกษามีความเชี่ยวชาญในด้านนวัตกรรมการก่อสร้างและประสบการณ์การพัฒนาโครงการมากมาย เราเชื่อมั่นว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยเติมเต็มความถนัดและโอกาสซึ่งกันและกัน เพื่อสร้างประสบการณ์การอยู่อาศัยที่ดีที่สุดให้แก่ผู้บริโภค” นายพีระพงศ์ กล่าว

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT