ธุรกิจการตลาด

ธนาคารกรุงเทพ กับยุทธศาสตร์ Connecting ASEAN ส่งเสริมเศรษฐกิจไทยในอาเซียน

18 ม.ค. 67
ธนาคารกรุงเทพ กับยุทธศาสตร์ Connecting ASEAN ส่งเสริมเศรษฐกิจไทยในอาเซียน

ธนาคารกรุงเทพ ประกาศเดินหน้ายุทธศาสตร์ Connecting ASEAN หรือ เชื่อมโยงอาเซียน อย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจไทยและธุรกิจไทยให้สามารถเข้าถึงโอกาสเติบโตอย่างยั่งยืนในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งกำลังเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงสำหรับธุรกิจไทยและนักลงทุนจากทั่วโลก

 

ธนาคารกรุงเทพ กับยุทธศาสตร์ Connecting ASEAN ส่งเสริมเศรษฐกิจไทย ในภูมิภาคอาเซียน

ธนาคารกรุงเทพ กับยุทธศาสตร์ Connecting ASEAN ส่งเสริมเศรษฐกิจไทยในอาเซียน

นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ กล่าวว่า อาเซียนเป็นภูมิภาคที่มีศักยภาพสูงสำหรับการเติบโตทางธุรกิจ  ที่สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการดึงดูดการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (Foreign Direct Investment) เข้าสู่ประเทศไทย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการลงทุนระยะยาว รวมทั้งนโยบายสนับสนุนการพัฒนานวัตกรรม ส่งเสริมเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียนและเศรษฐกิจสีเขียว (Bio-Circular-Green - BCG) และการยกระดับของโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor - EEC) ให้เป็นศูนย์กลางอัจฉริยะสำหรับอุตสาหกรรมการผลิตและโลจิสติกส์ของภูมิภาคอาเซียน

โดยธนาคารกรุงเทพ  ได้ให้การสนับสนุนไปแล้วหลายราย ไม่ว่าจะเป็นบริษัท บีวายดี เกรทวอลล์มอเตอร์ส และฉางอาน  การที่บริษัทเหล่านี้เลือกเข้ามาตั้งศูนย์การผลิตสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในพื้นที่ EEC ของไทย จะส่งผลดีต่อเนื่อง ไปถึงห่วงโซ่อุปทานของอุตสาหกรรมชิ้นส่วนภายในประเทศ และจะกระตุ้นให้เกิดธุรกิจและการจ้างงานใหม่ให้กับคนรุ่นต่อไป 

 

ยุทธศาสตร์สำคัญของ ธนาคารกรุงเทพ

ธนาคารกรุงเทพ กับยุทธศาสตร์ Connecting ASEAN ส่งเสริมเศรษฐกิจไทยในอาเซียน

ธนาคารมีการสนับสนุนการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นตลาดที่มีโอกาสเติบโตอย่างแข็งแกร่งสำหรับหลายภาคอุตสาหกรรม ท่ามกลางเศรษฐกิจโลกที่ยังชะลอตัวลง จากปัญหาทางการเมืองระหว่างประเทศ การหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทาน การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และปัจจัยอื่นๆ การดำเนินยุทธศาสตร์ Connecting ASEAN หรือ เชื่อมโยงอาเซียน ของธนาคาร มุ่งสนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจไทย โดยชูบทบาทโดดเด่นของของไทยในฐานะสะพานสำคัญที่จะช่วยเชื่อมโยงอาเซียนกับนักธุรกิจและนักลงทุนจากทั่วทวีปเอเชียและภูมิภาคอื่นๆ ทั่วโลก

จุดเด่นของ ภูมิภาคอาเซียน นั้นมีประชากรรวมกว่า 650 ล้านคน กำลังซื้อที่เพิ่มขึ้น และทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ นอกจากนี้ อาเซียนยังตั้งอยู่ในทำเลยุทธศาสตร์ที่สำคัญ เชื่อมโยงระหว่างทวีปเอเชียและยุโรป

ธนาคารกรุงเทพมีเครือข่ายสาขาครอบคลุม 9 ประเทศในอาเซียน รวมถึงธนาคารในเครือ 3 แห่ง คือ ธนาคารเพอร์มาตา (อินโดนีเซีย) ธนาคารบางกอกแบงค์เบอร์ฮาด (มาเลเซีย) และธนาคารกรุงเทพ (ประเทศจีน) นอกจากนี้ ธนาคารยังมีสาขาในฮ่องกง ไต้หวัน ญี่ปุ่น สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา

“ธนาคารกรุงเทพพร้อมที่จะสนับสนุนลูกค้าของเราด้วยบริการทางการเงินที่ครบถ้วน สำหรับการดำเนินธุรกิจในต่างประเทศ และยังสามารถช่วยเชื่อมโยงลูกค้าเหล่านี้กับบริษัทอื่นๆ ที่มีโอกาสจะร่วมมือกันได้ทั่วทั้งภูมิภาค” นายชาติศิริ กล่าว

 

พร้อมสนับทุกกลุ่มให้บรรลุเป้าหมายในทุกช่วงชีวิต

ธนาคารกรุงเทพได้ให้ความสำคัญกับการสนับสนุนลูกค้าทุกกลุ่มให้บรรลุเป้าหมายในทุกช่วงชีวิต โดยสำหรับลูกค้าบุคคล ธนาคารมุ่งเน้นให้สามารถมีความมั่นคงทางการเงินสำหรับครอบครัว และสำหรับบริษัททุกขนาด ธนาคารมุ่งเน้นให้สามารถแข่งขันและเติบโตได้อย่างเข้มแข็งและยั่งยืน

ที่ผ่านมา ธนาคารกรุงเทพได้ช่วยลูกค้าผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยจำนวนมากให้สามารถขยายกิจการออกไปยังต่างประเทศ โดยการสนับสนุนจากสาขาในต่างประเทศของธนาคารกรุงเทพ รวมทั้งธนาคารในเครือ ซึ่งธุรกิจเหล่านี้จะมีบทบาทสำคัญมากขึ้นในการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้เศรษฐกิจของประเทศไทย

 

ธนาคารกรุงเทพ พร้อมสนับสนุนลูกค้าให้ผ่านความยากลำบาก

ธนาคารกรุงเทพ กับยุทธศาสตร์ Connecting ASEAN ส่งเสริมเศรษฐกิจไทยในอาเซียน

ธนาคารกรุงเทพตระหนักดีว่า นอกจากลูกค้ากลุ่มที่มีความเข้มแข็งแล้ว ยังคงมีลูกค้าอีกส่วนหนึ่งที่ยังเปราะบาง สืบเนื่องมาตั้งแต่การระบาดของโรคโควิด-19 และยังไม่ฟื้นตัวในภาวะที่เศรษฐกิจโดยรวมยังชะลอตัวลง นอกจากนี้ ธนาคารกรุงเทพในฐานะ เพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน จะพิจารณามาตรการช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อช่วยลูกค้าผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและลูกค้าบุคคล ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ ให้สามารถผ่านช่วงนี้ไปได้

“ท่ามกลางความผันผวนทางธุรกิจในระบบเศรษฐกิจโลก ธนาคารกรุงเทพพร้อมดำเนินการเพื่อสนับสนุนลูกค้าให้สามารถผ่านความท้าทายและความยากลำบากเหล่านี้ และสามารถแสวงหาโอกาสที่เหมาะสมสำหรับสร้างการเติบโต” นายชาติศิริ กล่าว

ธนาคารกรุงเทพเดินหน้ายุทธศาสตร์ Connecting ASEAN อย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจไทยและธุรกิจไทยให้สามารถเข้าถึงโอกาสเติบโตอย่างยั่งยืนในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งกำลังเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงสำหรับธุรกิจไทยและนักลงทุนจากทั่วโลก ธนาคารกรุงเทพมีเครือข่ายสาขาที่ครอบคลุมทั่วอาเซียน พร้อมที่จะสนับสนุนลูกค้าด้วยบริการทางการเงินที่ครบถ้วน และช่วยเชื่อมโยงลูกค้ากับบริษัทอื่นๆ ที่มีโอกาสจะร่วมมือกันได้ทั่วทั้งภูมิภาค

advertisement

SPOTLIGHT