ธุรกิจการตลาด

LINE พบ คนไทยใช้ LINE ทำงานสูงสุด มีถึง 9 กลุ่ม/คน นิยมส่ง'รูปภาพ' มากสุด

26 ก.ย. 66
LINE  พบ คนไทยใช้ LINE ทำงานสูงสุด มีถึง 9 กลุ่ม/คน นิยมส่ง'รูปภาพ' มากสุด

ในปัจจุบัน ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าเทคโนโลยีเข้ามามีส่วนร่วมในชีวิตประจำวันของเราทุกคน ตั้งแต่ตื่นเช้ายันก่อนนอน ไม่ว่าจะเป็นอัพเดทข่าวสารผ่านฟีดออนไลน์ อัพเดทชีวิตประจำวันของเพื่อนผ่านการดูสตอรี่ หรือแม้กระทั้งคุยงานกับลูกค้าหรือขายของผ่านแอพพลิเคชั่นต่างๆ

LINE หนึ่งในแอพลิเคชั่นยอดฮิตขวัญใจคนไทย ที่ปัจจุบันมีผู้ใช้งานคนไทยมากกว่า 54 ล้านคน เนื่องจากการใช้งานที่ง่าย สามารถทั้งโทรฟรี วีดีโอคอล ส่งภาพ ส่งวีดีโอ ส่งไฟล์งาน เอกสารได้ครบหมด เรียกได้ว่า ตอบสนองทุกการใช้งาน 

istock-1080960092

คนไทยใช้ LINE ทำงานสูงสุด

LINE Group Chat ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในฟีเจอร์หลักที่ได้รับความนิยม เนื่องจากช่วยให้เกิดการทำงานที่มีกระบวนการ มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม รวมถึงสามารถสร้างความสมดุลระหว่างการทำงาน การใช้ชีวิต และครอบครัว ไปในเวลาเดียวกัน

จากการสำรวจจาก LINE ประเทศไทย พบว่า ผู้ใช้คนไทยมีการใช้งานฟีเจอร์หมวดหมู่ Group Chat เพิ่มขึ้นกว่า 56% เมื่อเทียบกับช่วง 10 ปีที่ผ่านมาก และคนไทยนิยมส่งรูปภาพ 68% ไฟล์งาน 67%  ไฟล์เสียง 33% และวีดีโอ 21%

screenshot2023-09-26181335

โดยเฉลี่ยแล้วผู้ใช้คนไทย 1 คน มี LINE Group Chat มากกว่า 25 กลุ่ม

  • กลุ่มครอบครัว 4 กลุ่ม

  • กลุ่มโรงเรียน / มหาลัย 5 กลุ่ม

  • กลุ่มเพื่อน 7 กลุ่ม

  • กลุ่มที่ทำงาน 9 กลุ่ม

หากดูจากการสำรวจแล้ว พบว่า คนไทยใช้ LINE ในการทำงานมากที่สุด และกว่า 83 % เป็น Active Users ที่พร้อมตอบกลับในแชท 7 วัน/สัปดาห์

ในกรณีนี้เราอาจมองได้ใน 2 แง่มุม นั้นก็คือ ความมุ่งมั่นตั้งใจในการทำงาน ทันต่อเหตุการณ์และพร้อมทำงานทุกเมื่อ หรือ การที่เราพร้อมที่จะทำงานทุกที่ ทุกเวลาทำให้เราไม่มีเวลาให้กับคนรอบข้าง จนลืมการปรับสมดุลชีวิจทำงาน หรือ Work- Life Balance

istock-983676216

ให้หมีบราวน์ได้พัก เมื่อมี LINE Stickers Premium  

10_things_about_line_09-e1477

LINE Stickers หนึ่งในฟีเจอร์ฮิต ที่ผู้ใช้งาน LINE ทุกคนต้องมี และโดยเฉลี่ยแล้วผู้ใช้งานไลน์มีสติ๊กเกอร์มากถึง 120 ชุด / คน เนื่องจากการตอบสนองการใช้งานได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการตอบรับการสั่งงานของหัวหน้า หรือ การตอบรับสวัสดีวันจันทร์ในกลุ่มครอบครัว

ล่าสุด LINE ได้เปิดตัว LINE Stickers Premium เอาใจสาวกสติกเกอร์ ที่เป็นการให้บริการสติ๊กเกอร์ รายเดือน / รายปี สำหรับผู้ใช้งานคนไทย ให้มีการเลือกใช้งานชุดสติ๊กเกอร์ที่หลากหลาย และคุ้มค่ามากขึ้น ด้วย 2 แพ็คเกจ

แพ็คเกจ Basic ราคา 69 บาท/เดือน , 699 บาท/ปี

  • สามารถใช้สติ๊กเกอร์ที่วางขายในไลน์สโตร์ (Line Store) มาแล้วมากกว่า 6 เดือนได้กว่า 9 ล้านตัว
  • ระบบช่วยเลือกสติ๊กเกอร์โดยปัญญาประดิษฐ์ (AI Predictive Suggestions) ที่จะเลือกสติ๊กเกอร์ที่เราชอบและเหมาะสมกับการสนทนา

แพ็คเกจ Delux ราคา 139 บาท/เดือน , 1,300 บาท / ปี

  • สามารถใช้สติ๊กเกอร์ที่วางขายในไลน์สโตร์ (Line Store) มาแล้วมากกว่า 6 เดือนได้กว่า 9 ล้านตัว
  • ระบบช่วยเลือกสติ๊กเกอร์โดยปัญญาประดิษฐ์ (AI Predictive Suggestions) ที่จะเลือกสติ๊กเกอร์ที่เราชอบและเหมาะสมกับการสนทนา
  • สามารถใช้ธีมไลน์ได้กว่า 1.5 ล้านธีม
  • สามารถใช้อีโมจิได้กว่า 1.2 แสนอีโมจิs__13770777

LINE แพลตฟอร์มเปิดเพื่อคนไทย 

LINE ประเทศไทยได้ประกาศวิสัยทัศน์ มุ่งสู่การเป็น ”แพลตฟอร์มเปิดเพื่อคนไทย”  ด้วย นวัตกรรมในการขับเคลื่อน Smart Country ด้วยเทคโนโลยี Hyper-Localized เพื่อ “เปิดโอกาส” ให้คนไทยเติบโตในยุคดิจิทัลได้ในหลากหลายมิติอย่างมั่นคงและยั่งยืน 

ด้านครอบครัว กลุ่มแชทครอบครัวช่วยให้มีปฏิสัมพันธ์ระหว่างช่วงวัยมากขึ้น โดยกลุ่มที่ Active สูงสุด คือ ผู้ใช้ที่อายุ 15-19 ปี ( active 45%), อายุ 51 ปี ขึ้นไป ( active 37%) , อายุ 45-49 ปี ( active 34%), อายุ 40-44 ปี ( active 33%), อายุ 30-39 ปี ( active 32%) และ อายุ 20-29 ปี ( active 31%)

ด้านการทำงาน - ระบบการจัดสรรตารางงาน และที่สำคัญคือเรื่องระบบการจัดการไฟล์ที่ส่งผ่านไลน์ ซึ่งจะแก้ไขปัญหาเรื่องไฟล์หมดอายุได้ 

ด้านชีวิตและความสัมพันธ์ - โซลูชันการนัดรับประทานอาหาร การเลือกร้านอาหารผ่านไลน์

 istock-805119394

 

 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT