ธุรกิจการตลาด

กาแฟพันธุ์ไทย ดึง ‘มะม่วงเบา’ สู่เครื่องดื่ม เพิ่มมูลค่าของดีปักษ์ใต้

2 ส.ค. 66
กาแฟพันธุ์ไทย ดึง ‘มะม่วงเบา’ สู่เครื่องดื่ม เพิ่มมูลค่าของดีปักษ์ใต้

ปัจจุบันตลาดกาแฟได้เติบโตอย่างมาก ทั้งจากกลุ่มคนที่นิยมบริโภคกาแฟ และกลุ่มธุรกิจร้านค้ากาแฟ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันคนไทยบริโภคกาแฟในประเทศสูงถึง 70,000 ตัน/ปี

กาแฟพันธุ์ไทย แบรนด์กาแฟไทยที่อยู่คู่กับคนไทยมา 11 ปี ปัจจุบันมีสาขากว่า 700 แห่งในประเทศไทย เสน่ห์ของกาแฟพันธุ์ไทย คือ การดึงเอกลักษณ์ความเป็นไทย สะท้อนสู่เมนูเครื่องดื่มที่สร้างสรรค์จากวัตถุดิบคุณภาพ จากวัตถุดิบชั้นนำขึ้นชื่อประจำท้องถิ่นทั่วประเทศไทย

โดยไตรมาสแรกในปี 66 ของบริษัท กาแฟพันธุ์ไทย สามารถทำยอดขายได้กว่า 350 ล้านบาท เติบโตกว่าปีที่แล้ว 70%  โดยวางเป้าหมายหลักในสิ้นปีนี้ คือ การก้าวเป็น ผู้เล่นเบอร์ 2 มีจำนวนสาขา 1,500 แห่ง หรือเติบโตขึ้นเป็น 3 เท่าในสิ้นปี 2566 ขณะที่เป้าหมายถัดไปคือการขยายสาขาเพิ่มเป็น 5,000 แห่งทั่วไทยในปี 2570gallery_718_2020_12_24_11_37_

Local Support ดึงอัตลักษณ์ของชุมชนสู่เมนูเครื่องดื่ม

‘มะม่วงเบา’ ของดีสงขลา

มะม่วงเบา ของดีจากจังหวัดสงขลา ที่มีรสชาติที่เป็นอัตลักษณ์และโดดเด่น ทั้งรสชาติเปรี้ยว เนื้อสีขาวแน่น และกรุบกรอบ นอกจากจะได้รับความนิยมทั้งคนในจังหวัดแล้วนักท่องเที่ยวยังมักนิยมซื้อกลับไปเป็นของฝากอีกด้วย ซึ่งมะม่วงเบาสามารถสร้างรายได้ให้เกษตรกรในชุมชนกว่า 58 ล้านบาท/ปี

นอกจากนี้ กรมทรัพย์สินทางปัญญาประกาศขึ้นทะเบียน GI ‘มะม่วงเบาสงขลา’ ทั้งผลสดและแปรรูป ครอบคลุมการปลูก 4 อำเภอของจังหวัด คือ อ.สิงหนคร อ.สทิงพระ อ.กระแสสินธุ์ และ อ.ระโนด เมื่อ 13 ธ.ค.65 ที่ผ่านมา

กาแฟพันธุ์ไทยได้เล็งเห็นถึงโอกาส พร้อมต่อยอดจากผลผลิตชุมชนสู่ 3 เมนูเครื่องดื่มแคมเปญ “หรอยแรง มะม่วงเบา สงขลา”  ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม 2566 – 15 ตุลาคม 2566 ที่ร้านกาแฟพันธุ์ไทยทุกสาขา และ บริการเดลิเวอรีจัดส่งถึงบ้าน 

  • ม่วงเบาปั่น (89 บาท) ที่สุดแห่งเมนูคลายร้อน รสกลมกล่อม ด้วยมะม่วงเบาสมูทตี้ ปั่นจนเนื้อเนียน ละมุน เปรี้ยวอมหวาน เบลนด์ไปกับเกล็ดน้ำแข็ง เย็น ชื่นใจ ท็อปด้วยเนื้อมะม่วงเบาชิ้นโต เคี้ยวเพลิน ลองแลแล้วจะติดใจ
  • ม่วงเบากาแฟ (75 บาท) มะม่วงเบาเปรี้ยวๆ หวานๆ ผสานความหอม เข้มของกาแฟพันธุ์ไทย มาพร้อมความซาบซ่าของโซดา สดชื่น เข้ากันอย่างลงตัว เพิ่มดีกรีขั้นสุดด้วยเนื้อมะม่วงเบาเต็มๆ ชิ้น กรอบ ฟิน ได้แรงอกคอกาแฟ
  • ม่วงเบาซ่า (65 บาท) ฟีลมะม่วงเบาโซดา สดชื่นแบบพีคๆ ทั้งความหอม เปรี้ยวนิด หวานหน่อยของมะม่วงเบา บวกกับโซดา สปาร์คกลิ้งซาบซ่า ดับร้อน ชื่นใจ จัดเต็มด้วยชิ้นมะม่วงเบาฉ่ำๆ ลองแลแล้วจะรู้ว่าหรอยแรงไม่เบาdsc04630_1

‘ข้าวโพด’ ของขึ้นชื่อจากไร่สุวรรณ

ก่อนหน้าที่ กาแฟพันธุ์ไทยได้จับมือร่วมกับกับ มหาวิทยาลัย เกษตรศาตร์ ทำแคมเปญ  “โพดจุกใจ ไร่สุวรรณ” ชู 3 เมนูสุดสร้างสรรค์ จากน้ำนมและเมล็ดข้าวโพดจากไร่สุวรรณ ประกอบด้วย โพดลาเต้ กาแฟพันธุ์ไทยและนมข้าวโพดไร่สุวรรณ หอมหวานเข้มข้น โพดชาเขียว ชาเขียวพันธุ์ไทยและนมข้าวโพดไร่สุวรรณ หอมหวาน  กลมกล่อม โพดโกโก้ โกโก้พันธุ์ไทยและนมข้าวโพดไร่สุวรรณ หอมหวานลงตัว เพิ่มเทกเจอร์ความอร่อยนุ่มทุกเมนูด้วยเมล็ดข้าวโพดหวานเคี้ยวเพลิน จนลูกค้าหลายคนเรียกร้องให้มีการบรรจุเครื่องดื่มข้าวโพด เป็นเมนูถาวร

aa1b8qvf

 

 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT