ธุรกิจการตลาด

Twitter กลั้นใจ ยอมให้โฆษณาฟรี หวังดึงลูกค้าเก่า กู้รายได้

15 ม.ค. 66
Twitter กลั้นใจ ยอมให้โฆษณาฟรี หวังดึงลูกค้าเก่า กู้รายได้

Twitter งัดไม้ตาย ให้แบรนด์ซึ่งเป็นลูกค้าเก่า ‘โฆษณาได้ฟรี’ บนแพลตฟอร์ม หลังรายได้ตกต่อเนื่อง ฟากสำงานใหญ่ของเอเชียในสิงคโปร์ ให้พนักงานย้ายของออกจากสำนักงาน กลับไปทำงานจากบ้านแล้ว

 

Twitter

 

Wall Street Journal รายงานว่า Twitter ได้มอบขอเสนอให้แบรนด์ต่าง ๆ กลับมาลงโฆษณาบนแพลตฟอร์มโดย ไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อดึงดูดแบรนด์ต่าง ๆ ให้กลับมาโฆษณาบน Twitter อีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้หลายแบรนด์ได้ยกเลิกการโฆษณาบน Twitter ภายหลังจากการเข้าซื้อกิจการของ Elon Musk มหาเศรษฐีและซีอีโอของ Tesla กระทบต่อรายได้ของบริษัท ที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง

รายงานข่าวซึ่งอ้างอิงข้อมูลจากอีเมลยังระบุว่า Twitter ได้เสนอพื้นที่ลงโฆษณาฟรีให้กับแบรนด์ต่าง ๆ ที่มีค่าใช้จ่ายในการโฆษณาสูงถึง 250,000 ดอลลาร์

นอกจากความพยายามในการเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทแล้ว หลังบริษัทตกไปอยู่ในมือของ Elon Musk ก็มีข่าวการรัดเข็มขัดประหยัดรายจ่าย ลดจำนวนพนักงานและสำนักงานลงอย่างต่อเนื่อง

 

Elon Musk

 

Bloomberg รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า พนักงานของ Twitter ที่สำนักงานในสิงคโปร์ได้รับคำสั่งให้เก็บสัมภาระและย้ายออกจากสำนักงานผ่านทางอีเมล ซึ่งระบุว่า พวกเขามีเวลาจนถึง 17.00 น.ของวันที่ได้รับอีเมล เพื่อย้ายออกจากอาคาร CapitaGreen และให้เริ่มทำงานจากที่บ้านตั้งแต่วันที่ 12 ม.ค.เป็นต้นไป จนกว่าจะมีประกาศใด ๆ เพิ่มเติม

สำนักงาน Twitter ในสิงคโปร์ เป็นสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากการปรับลดตำแหน่งงานอย่างกะทันหัน ตามคำสั่งของ Musk ก่อนหน้านี้ Nur Azhar Bin Ayob หัวหน้าฝ่ายนโยบายด้านการจัดการเนื้อหา (site integrity) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกซึ่งเพิ่งเข้าทำงานได้ไม่นาน เพิ่งถูกปลดออกจากบริษัท

 

นอกจากนี้ Twitter ยัง ‘ค้างค่าเช่าสำนักงานใหญ่ทั่วโลก’ และถูกฟ้องในเรื่องดังกล่าวจากเจ้าของอาคารสำนักงานในซานฟรานซิสโกเมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งเป็นไปตามนโยบายการลดค่าใช้จ่ายอันสุดโต่ง หลังจากที่ Elon Musk เข้ามาเป็นซีอีโอของบริษัทโซเชีบลมีเดียแพลตฟอร์มนี้

 

ที่มา : Wall Street Journal, Bloomberg

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT