ธุรกิจการตลาด

PlayStation ก้าวสู่ยุคใหม่ โชว์ยอดขาย PS5 ทะลุ 59.3 ล้านเครื่องทั่วโลก

17 พ.ค. 67
PlayStation ก้าวสู่ยุคใหม่ โชว์ยอดขาย PS5 ทะลุ 59.3 ล้านเครื่องทั่วโลก

PlayStation ก้าวสู่ยุคใหม่ด้วยยอดขาย PS5 ทะลุ 59.3 ล้านเครื่องทั่วโลก พร้อมประกาศแต่งตั้งสองซีอีโอใหม่ผู้มากความสามารถเพื่อสานต่อความสำเร็จ หลังจาก Jim Ryan อดีต CEO ของ Sony Interactive Entertainment ที่ได้ลาออกไป โดยบริษัทได้แต่งตั้ง Hideaki Nishino และ Hermen Hulst ขึ้นเป็นผู้นำกลุ่มธุรกิจแพลตฟอร์มและกลุ่มธุรกิจสตูดิโอตามลำดับ โดยทั้งคู่จะเริ่มดำรงตำแหน่งอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 มิถุนายน 2024

PlayStation ก้าวสู่ยุคใหม่ โชว์ยอดขาย PS5 ทะลุ 59.3 ล้านเครื่องทั่วโลก พร้อมแต่งตั้ง 2 ซีอีโอใหม่ไฟแรง

PlayStation ก้าวสู่ยุคใหม่ โชว์ยอดขาย PS5 ทะลุ 59.3 ล้านเครื่องทั่วโลก

หลังจาก Jim Ryan อดีต CEO ของ Sony Interactive Entertainment ลาออก บริษัทประกาศแต่งตั้ง Hideaki Nishino เป็น CEO ของกลุ่มธุรกิจแพลตฟอร์ม (Platform Business Group) ดูแลเรื่องฮาร์ดแวร์และการประสานงานพาร์ทเนอร์ต่างๆ และ Hermen Hulst เป็น CEO ของกลุ่มธุรกิจสตูดิโอ (Studio Business Group) ดูแลเกี่ยวกับการพัฒนาเกมและเนื้อหาคอนเทนต์ต่างๆ ของบริษัท มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2024 โดย Hiroki Totoki ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่ง CEO ชั่วคราว จะดำรงตำแหน่งประธานบริษัท นอกเหนือจากบทบาทประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ Sony Group Corporation ทั้ง Nishino และ Hulst จะรายงานตรงต่อ Totoki และตั้งใจจะร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจหลักของแต่ละฝ่าย พร้อมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานร่วมกันภายใน Sony Interactive Entertainment

PlayStation 5 ทะยานสู่ยุคใหม่! ทำยอดขายรวมทั่วโลกทะลุ 59.3 ล้านเครื่อง

Sony Interactive Entertainment เผยรายงานผลประกอบการไตรมาสล่าสุด สิ้นสุด ณ วันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา PlayStation 5 ทำยอดขายรวมทั่วโลกได้อย่างน่าประทับใจถึง 59.3 ล้านเครื่อง แม้ว่ายอดขาย PlayStation 5 ในไตรมาสล่าสุดจะอยู่ที่ 4.5 ล้านเครื่อง ลดลง 1.8 ล้านเครื่องเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว แต่เมื่อรวมยอดขายทั้งปีงบประมาณแล้ว PlayStation 5 สามารถทำยอดขายได้ถึง 20.8 ล้านเครื่อง เพิ่มขึ้น 1.7 ล้านเครื่องจากปีงบประมาณก่อนหน้า

ในขณะเดียวกัน PlayStation Network ก็มีจำนวนผู้ใช้งานต่อเดือนเพิ่มขึ้นเป็น 118 ล้านคน เพิ่มขึ้น 10 ล้านคนจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว สำหรับซอฟต์แวร์ PlayStation 4 และ PlayStation 5 มียอดขายรวมในไตรมาสล่าสุดอยู่ที่ 72.6 ล้านชุด เพิ่มขึ้น 4.6 ล้านชุดจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว โดย 12.3 ล้านชุดมาจากเกมของสตูดิโอภายในของ Sony ซึ่งเพิ่มขึ้น 2.8 ล้านชุดจาก 9.5 ล้านชุดในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และที่น่าสนใจคือ 77% ของยอดขายซอฟต์แวร์มาจากเกมแบบดิจิทัล เพิ่มขึ้น 7% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

ทำความรู้จัก 2 CEO คนใหม่ที่จะมาแทนที่ Jim Ryan

Sony Interactive Entertainment ได้ประกาศแต่งตั้งซีอีโอคนใหม่ 2 คน ได้แก่ Hideaki Nishino และ Hermen Hulst เพื่อสานต่อความสำเร็จของ PlayStation 5 และนำพาบริษัทก้าวไปข้างหน้า ทั้งสองที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ ที่จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับ PlayStation ในทุกมิติ

Hideaki Nishino เราพร้อมเชื่อมโยงผู้เล่นและผู้สร้างสรรค์ผ่านผลิตภัณฑ์ บริการ และเทคโนโลยีระดับโลก

PlayStation ก้าวสู่ยุคใหม่ โชว์ยอดขาย PS5 ทะลุ 59.3 ล้านเครื่องทั่วโลก

นิชิโนะ ดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโส Platform Experience Group ซึ่งเป็นทีมที่ดูแลการพัฒนาประสบการณ์และเทคโนโลยีภายในผลิตภัณฑ์และบริการของ PlayStation ความรับผิดชอบของ Platform Experience Group ครอบคลุมตั้งแต่การพัฒนานวัตกรรมใน PlayStation 5, ประสบการณ์สมจริงของ PlayStation VR2, และการเชื่อมต่อผู้คนหลายล้านคนบน PlayStation Network ในบทบาทใหม่ของเขาในฐานะซีอีโอของ Platform Business Group นิชิโนะจะยังคงดูแลเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ บริการ และประสบการณ์แพลตฟอร์ม นอกจากนี้ เขายังจะดูแลความสัมพันธ์กับผู้เผยแพร่และนักพัฒนาบุคคลที่สาม และการดำเนินงานเชิงพาณิชย์ รวมถึงการขายและการตลาดของฮาร์ดแวร์ บริการ และอุปกรณ์ต่อพ่วง

“เราจะยังคงเชื่อมโยงผู้เล่นและผู้สร้างสรรค์ผ่านผลิตภัณฑ์ บริการ และเทคโนโลยีระดับโลก” ฮิเดอากิ นิชิโนะ รองประธานอาวุโส Platform Experience Group ของ Sony Interactive Entertainment กล่าว “เรามุ่งมั่นที่จะขยายชุมชนของเราให้ใหญ่ขึ้นด้วยนวัตกรรมในทุกๆ ด้านที่ Sony Interactive Entertainment ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งสำคัญเช่นนี้ร่วมกับ Hermen ด้วยการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดมากขึ้น เราจะสามารถสร้างประสบการณ์ที่น่าทึ่งสำหรับผู้ชมที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่องทั้งในปัจจุบันและในอนาคต”

Hermen Hulst พร้อมสานต่อความสำเร็จจาก PlayStation 5

PlayStation ก้าวสู่ยุคใหม่ โชว์ยอดขาย PS5 ทะลุ 59.3 ล้านเครื่องทั่วโลก

ฮัลส์ท ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโสและหัวหน้า PlayStation Studios ซึ่งรับผิดชอบในการพัฒนาคอนเทนต์สำหรับอุปกรณ์หลากหลายประเภท รวมถึงเครื่องเล่น PlayStation และ PC รวมถึงการนำทรัพย์สินทางปัญญาของวิดีโอเกมไปสู่สื่อใหม่ ๆ เช่น ภาพยนตร์และโทรทัศน์ ผ่านทาง PlayStation Productions ทีม PlayStation Productions กำลังดำเนินการดัดแปลงเกมหลายเกมและพัฒนาซีรีส์โทรทัศน์ที่ได้รับรางวัล Emmy อย่าง The Last of Us ซึ่งเป็นการดัดแปลงจากเกมที่ได้รับรางวัล ในบทบาทใหม่ของเขาในฐานะซีอีโอของ Studio Business Group ฮัลส์ทจะรับผิดชอบในการพัฒนา การเผยแพร่ และการดำเนินธุรกิจของคอนเทนต์ของ Sony Interactive Entertainment

“ผมตื่นเต้นที่จะได้เป็นผู้นำกลุ่มธุรกิจสตูดิโอและสานต่อความสำเร็จของเราด้วย PlayStation 5 พร้อมกับเตรียมพร้อมสำหรับอนาคต” เฮอร์แมน ฮัลส์ท รองประธานอาวุโสและหัวหน้า PlayStation Studios กล่าว “อุตสาหกรรมวิดีโอเกมเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดในโลก และถูกสร้างขึ้นจากการผสมผสานระหว่างเนื้อหาและเทคโนโลยี และผมหวังว่าจะได้ผลักดันขอบเขตของการเล่นและความบันเทิงต่อไป”

การแต่งตั้งครั้งนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ Sony ในการสร้างประสบการณ์ที่น่าทึ่งให้กับผู้เล่นและขยายขอบเขตของการเล่นและความบันเทิงต่อไปในอนาคต

 ที่มา gematsu และ PS5shipments

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT