ธุรกิจการตลาด

Disney+ เตรียมออกมาตรการ ‘ห้ามหารบัญชี-แชร์รหัสผ่าน’ เริ่ม มิ.ย.นี้้

5 เม.ย. 67
Disney+ เตรียมออกมาตรการ ‘ห้ามหารบัญชี-แชร์รหัสผ่าน’ เริ่ม มิ.ย.นี้้

หลังจากที่เคยประกาศแผนสำหรับมาตรการห้ามหารบัญชี-แชร์รหัสผ่าน ล่าสุด Disney+ เผยว่า มาตรการห้ามแชร์รหัสผ่านจะถูกนำมาใช้งานแบบจริงจัง เริ่มต้นในเดือนมิถุนายนนี้ในบางประเทศ ก่อนนำมาใช้ในวงกว้างภายในเดือนกันยายนนี้

ทั้งนี้ ถ้าผู้ใช้งานต้องการเพิ่มสมาชิกเข้ามาใช้งานในบัญชีของตน จะต้องเสียค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม Disney ยังไม่ได้รายละเอียดสำหรับค่าธรรมเนียม

Bob Iger ซีอีโอ Disney ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว CNBC ว่า มาตรการห้ามแชร์บัญชีเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเพิ่มจำนวนสมาชิกผู้ใช้และรายได้ของบริษัท จากที่ผ่านมา ไม่ได้มีข้อบังคับในการห้ามแชร์บัญชีผู้ใช้หรือรหัสผ่านของ Disney+ หรือแม้แต่สตรีมมิ่งแพลตฟอร์มอื่นในเครือ Disney แบบจริงจัง ในวงกว้าง

โดย Iger หวังว่า มาตรการนี้จะช่วยขับเคลื่อนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งของบริษัทให้เติบโตขึ้น สามารถทำกำไรได้ เพราะที่ผ่านมา Disney+ ยังคงขาดทุนอยู่ต่อเนื่อง และคู่แข่งในตลาดอย่าง Netflix สามารถเพิ่มจำนวนการสมัครสมาชิกได้มากถึง 22 ล้านบัญชีภายในครึ่งปีหลังของปี 2023 ที่ผ่านมา

Disney สูญเสียเงินมากกว่าที่คาดไว้จากการเปิดตัวสตรีมมิ่งพลตฟอร์ม Disney+ เนื่องจากบริษัทมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มจำนวนสมาชิกมากกว่าการให้บริการที่สามารถทำกำไรได้จริง โดย

ที่มา CNN, The Verge

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT