ธุรกิจการตลาด

อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ร่วมงาน LINE MAN Wongnai มอบรางวัลสุดยอดซอฟต์พาวเวอร์อาหารไทย

3 เม.ย. 67
อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ร่วมงาน LINE MAN Wongnai มอบรางวัลสุดยอดซอฟต์พาวเวอร์อาหารไทย

LINE MAN Wongnai ประกาศ ‘รางวัลสุดยอดร้านอาหารไทยเพื่อคนไทย LINE MAN Wongnai Users’ Choice 2024 ปีที่ 11’ ที่ได้คัดจากเรตติ้งและรีวิวของผู้ใช้งานที่รับประทานจริงกว่า 26 ล้านคนบนแอปฯ LINE MAN และ Wongnai ที่การันตีความนิยมและคุณภาพของร้านอาหาร โดยในปีนี้มีร้านที่ได้รับรางวัลทั้งหมด 600 ร้านจากการคัดเลือกกว่า 1.6 ล้าน

นอกจากนี้ ปีนี้ยังเพิ่มหมวดรางวัล ‘ร้านอาหารซอฟต์พาวเวอร์’ ที่เป็นที่นิยมของชาวต่างชาติเมื่อมาเที่ยวประเทศไทย สอดรับกับนโยบายผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ด้านอาหารของทางรัฐบาล หวังดันอาหารไทยสร้างความภูมิใจในเวทีโลก 

ซึ่งภายในงานได้รับเกียรติจาก อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ และ เชฟชุมพล แจ้งไพร ประธานอนุกรรมการคณะกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านอาหาร ภายใต้คณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ มาร่วมงานและมอบรางวัลด้วย

อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ กล่าวว่า อาหารไทยเป็นซอฟต์พาวเวอร์ที่ครองใจคนทั่วโลก การต่อจิ๊กซอว์ซอฟต์พาวเวอร์อาหารไทยจึงเป็นฟันเฟืองสำคัญชิ้นใหม่ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ซึ่งทางคณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ฯ ร่วมมือกับภาคเอกชนและประชาชน เพื่อร่วมกันผลักดันเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้า บริการ การท่องเที่ยว ให้อุตสาหกรรมนี้เติบโตในระดับโลก

เชฟชุมพล แจ้งไพร ประธานอนุกรรมการคณะกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านอาหาร ภายใต้คณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ กล่าวว่า ความตั้งใจของคณะอนุกรรมการการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านอาหาร ต้องการพัฒนาคนในวงการอาหารไทย สร้างสรรค์แพลตฟอร์มให้มีโอกาสนำเสนอเชฟไทยที่มีความสามารถและอาหารไทยไปสู่ระดับโลกอย่างต่อเนื่อง

ส่วนร้านอาหารรางวัลสุดยอดซอฟต์พาวเวอร์อาหารไทย 6 รางวัล ได้แก่ เมนูกะเพราจากร้านเผ็ดมาร์ค, เมนูส้มตำจากร้านเผ็ดเผ็ด, เมนูข้าวเหนียวมะม่วงจากร้านข้าวเหนียวมะม่วงป้าเล็ก - ป้าใหญ่ (วงเวียน 22), เมนูหมูกะทะจากร้านเฮงเฮง หมูกะทะ, เมนูผัดไทยจากร้านบ้านใหญ่ ผัดไทยเตาถ่าน, และเมนูชาไทยจากร้าน Karun Thai Tea

ทั้งนี้ LINE MAN Wongnai ถือเป็นหนึ่งในดิจิทัลแพลตฟอร์มสัญชาติไทย มีความมุ่งมั่นที่จะช่วยผลักดันซอฟต์พาวเวอร์อาหารไทย และนำสัญลักษณ์ Users’ Choice มาใช้เป็นหนึ่งในพลังการขับเคลื่อนวงการอาหารไทยในทุกพื้นที่ ทั้งเมืองหลักและเมืองรอง รวมถึงร้านเล็กๆ ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง พัฒนาก้าวหน้า สร้างงาน สร้างรายได้ และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT